ใครเป็น lazy eyes รบกวนสอบถามเรื่องคอนแทคเลนส์ค่ะ

เราเป็นเลซี่อายส์ค่ะ สายตาสองข้างห่างกันมาก ไม่แน่ใจว่าสายตาจริงๆคือเท่าไหร่ แต่ที่ไปตัดแว่น พี่จักษุจะตัดให้แว่นสายตาเราเป็นขนาดนี้ค่ะ
ซ/400 ข/175 เพราะพี่เค้าบอกถ้าตัดตามสายตาจริงสายตาเราจะรับไม่ไหวเพราะห่างกันเยอะ ซึ่งสายตาที่ตัดแว่นมานี้ก็ใช้ปกติค่ะไม่มีปัญหามองไม่ชัดหรือเดินลอยอะไรเลย

ทีนี้เราอยากลองใส่คอนแทคเลนส์ค่ะ มีงานบายเนียร์ ไม่อยากใส่แว่น เลยไปหาพี่จักษุที่ร้านเดิมค่ะ บอกเค้า เค้าจัดเซ็ตคอนแทคเลนส์ให้สองคู่ คู่นึงขนาด 400 อีกคู่ 175 เป็นแบบรายเดือนค่ะ แล้วก็อุปกรณ์ต่างๆค่ะเพราะเราใส่ครั้งแรกยังไม่รู้รายละเอียดมาก พี่เค้าบอกให้ใส่ตามขนาดแว่นเราเลยค่ะ คือเลือกเลนศ์มาคู่ละข้าง ใส่สลับกันเหมือนเลนส์แว่นเลย

แต่พอเรามาใส่จริงๆ เรารู้สึกมันมองไม่ชัดเหมือนแว่นเท่าไหร่ คือข้างที่สั้น 175 พอใส่คอนแทคเลนส์แล้วลืมตาข้างนี้ข้างเดียวคือมองชัดมาก เหมือนแว่น แต่พอมารวมกับอีกข้างที่ 400 กลายเป็นมองภาพซ้อน ลองลืมตาข้างเดียวข้างที่สั้น 400 คือไม่ชัดเลย  เราตรวจข่างกล่องคอนแทคเลนส์ว่าขนาดถูกรึเปล่า ก็เช็คดูว่าถูกแล้วค่ะ แต่ทำไมมันใส่แล้วมองไม่ชัดทั้งๆที่ขนาดเลนส์กับแว่นคือขนาดเดียวกัน ตอนแรกว่าจะไปถามพี่จักษุแต่ติดพี่เค้าปิดร้านยาวช่วงสุดสัปดาห์ เลยตัดสินใจลองมาถามชาวพันทิปก่อนค่ะ

ใครทราบลองแนะนำหน่อยนะคะ กลุ้มใจไม่อยากเสียเงินฟรี 55555

#แท็กผิดพลาดขออภัยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่