หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากไปเกิดเป็นอะไร ควรทำอย่างไร
กระทู้สนทนา
พระไตรปิฎก
http://www.84000.org/tipitaka/book/v.php?B=14&A=7623&Z=7798
พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๔ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๖ มัชฌิมนิกาย อุปริปัณณาสก์
๕. จูฬกัมมวิภังคสูตร (๑๓๕)
หัวข้อ ๕๗๙ ถึง หัวข้อ ๕๙๗
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สัตว์ทั้งหลายมีกรรมเป็นของตน
. พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๔ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๖ มัชฌิมนิกาย อุปริปัณณาสก์ จูฬกัมมวิภังคสูตร พระผู้มีพระภาคตรัสว่า ดูกรมาณพ สัตว์ทั้งหลายมีกรรมเป็นของตน เป็นทายาทแห่งกรรม มีกรรมเป็นกำเนิด มีกรรม
GravityOfLove
กายคตาสติ ตามที่ตรัสไว้ ทรง แสดง ?
พิจารณาจาก ๙. กายคตาสติสูตร (๑๑๙) พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๔ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๖ มัชฌิมนิกาย อุปริปัณณาสก์ http://www.84000.org/tipitaka/pitaka2/v.php?B=14&A=4182&Z=4496 กายคตาสติ คือ ?
F=9b
ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ จะควรเรียกว่าภิกษุเป็นบัณฑิต มีปัญญาพิจารณา ด้วยเหตุเท่าไรหนอแล ฯ
พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๔ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๖ มัชฌิมนิกาย อุปริปัณณาสก์ ๕. พหุธาตุกสูตร (๑๑๕) เนื้อความพระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๔ บรรทัดที่ ๓๔๓๒ - ๓๖๔๖. หน้าที่ ๑๔๕ - ๑๕๓. http://www.84000.org/tipitak
JitZungkabuai
ผลกรรม จากการดูหนังโป๊
จาก...พระสุตตันตปิฎก เล่ม 6 มัชฌิมนิกาย อุปริปัณณาสก์
บำเพ็ญบุญ
จิต มโน วิญญาณ แตกต่างกันอย่างไร
จิต มโน วิญญาณ แตกต่างกันอย่างไร “จิต” คือ ธาตุรู้ เป็น ภาวะที่รู้อารมณ์ หรือสภาวะรู้แจ้งสิ่งต่าง ๆ เช่น รูป เสียง กลิ่น รส สัมผัส ธรรมารมณ์ จิต เป็น หัวหน้าของธรรมทั้งหลาย “มโน
สมาชิกหมายเลข 2748147
กฎแห่งกรรม กับ Retrocausality
ในพระไตรปิฎกนั้นกล่าวไว้ชัดเจนว่าบุคคลย่อมเสวยวิบากของกรรม ในชาตินี้ หรือในชาติหน้า หรือในชาติต่อไปเท่านั้น หรืออีกนัยหนึ่งเหตุมาก่อนผล แต่ในฟิสิกส์ควอนตัมกลับพบว่าผลนั้นสร้างเหตุขึ้นมาได้ (Retrocausa
สมาชิกหมายเลข 929495
ปุถุชนสามารถมีสัมมาทิฏฐิ ๑๐ หรือสัมมาทิฏฐิที่ยังเป็นสาสวะ ได้ไหม
พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๔ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๖ มัชฌิมนิกาย อุปริปัณณาสก์ ๗. มหาจัตตารีสกสูตร (๑๑๗) ดูกรภิกษุทั้งหลาย สัมมาทิฐิที่ยังเป็นสาสวะ เป็นส่วนแห่งบุญ ให้ผลแก่ขันธ์ เป็นไฉน คือ ความเห็นดังนี
สมาชิกหมายเลข 975147
สติปัฏฐาน ๔ ต้องทำครบถ้วนทั้งสี่เลยหรือไม่
พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๔ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๖ มัชฌิมนิกาย อุปริปัณณาสก์ ดูกรภิกษุทั้งหลาย ภิกษุที่เจริญสติปัฏฐาน ๔ แล้วอย่างนี้ ทำให้มากแล้ว อย่างนี้แล ชื่อว่าบำเพ็ญโพชฌงค์ ๗ ให้บริบูรณ์ได้ ฯ ดูกรภิก
สมาชิกหมายเลข 3760314
พระพุทธเจ้าตรัสสอนเรื่องอนัตตา ก็เพื่อให้รู้จักอัตตา ?
เช่นบทนี้เป็นต้น.... ขอยกมาโดยย่อเพราะพระสูตรมันยาว... พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๔ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๖ มัชฌิมนิกาย อุปริปัณณาสก์ ๖. ฉฉักกสูตร (๑๔๘) ผู้ใดกล่าวว่า เวทนาเป็นอัตตา คำของผู้นั้นไม่
สมาชิกหมายเลข 4726872
สัพพาสวสังวรสูตร ว่าด้วย การสังวรในอาสวะทั้งปวง
พระไตรปิฎกเล่มที่ ๑๒ พระสุตตันตปิฎกเล่มที่ ๔ มัชฌิมนิกาย มูลปัณณาสก์ ๒. สัพพาสวสังวรสูตร ว่าด้วย การสังวรในอาสวะทั้งปวง --- ไปอ่านที่พระสูตรแรกก่อนตามภาพ ยังมีต่อครับ
satanmipop
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
พระไตรปิฎก
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากไปเกิดเป็นอะไร ควรทำอย่างไร
พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๔ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๖ มัชฌิมนิกาย อุปริปัณณาสก์
๕. จูฬกัมมวิภังคสูตร (๑๓๕)
หัวข้อ ๕๗๙ ถึง หัวข้อ ๕๙๗