ลื่นอะไร! คาร์ร่าชี้เหตุหงส์ชวดแชมป์ EPL ซีซั่น 2013/14 & คาร์ราเกอร์:โทษแบนของซัวเรซทำให้ลิเวอร์พูลพลาดแชมป์ลีก 2013/14

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังคนสำคัญ ลิเวอร์พูล เชื่อการที่ หลุยส์ ซัวเรซ ติดโทษแบนยาวต้นซีซั่นจากกรณีกัด บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังเชลซี คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ "หงส์แดง" ชวดแชมป์ลีกในซีซั่น 2013/14 ไม่ใช่กรณีที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ลื่นล้มในช่วงท้ายฤดูกาลดังกล่าว

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังสารพัดประโยชน์ เผย หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัยคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล พลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก อักงฤษ ไม่ใช่จังหวะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีม "หงส์แดง" ลื่นล้มในแมตช์แพ้ เชลซี เมื่อฤดูกาล 2013/14

สำหรับในซีซั่นนั้น "เดอะ เร้ดส์" ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงและมีแววที่จะผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์อาเพศในแมตช์ที่รับมือ เชลซี ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อ เจอร์ราร์ด ดันลื่นจนเป็นเหตุให้ เดมบา บา หลุดเข้าไปเบิกประตูแรก ก่อนที่สุดท้ายจะแพ้ "สิงห์บลูส์" 0-2

สุดท้ายเมื่อจบฤดูกาล ลิเวอร์พูล ได้เพียงอันดับ 2 ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 คะแนน โดยสาวก "เดอะ ค็อป" และคอลูกหนังจำนวนมากมองว่า "สตีวี่จี" คือหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ "หงส์แดง" ชวดแชมป์ลีกที่รอคอยมานายกว่าสองทศวรรษ แต่ คาร์ราเกอร์ ยืนยันว่าไม่ใช่แน่นอน เพราะเหตุผลจริงๆ ที่ทำให้ทีมชวดแชมป์มาจากการที่ ซัวเรซ โดนแบนยาวช่วงต้นฤดูกาลเพราะไปกัด บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังเชลซี เมื่อเดือนเมษายน 2013 (ซีซั่น 2012-13)    
คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า "ผมไม่รู้อะไรเลยตอนนั้น แต่ตอนที่เข้าไปในห้องแต่งตัว มีการบอกกล่าวกันว่า หลุยส์ กัด อิวาโนวิช มีบางคนถามเขา และเขาปฏิเสธเรื่องนั้น ผมคิดว่านี่แหละที่สิ่งที่ทำให้ ลิเวอร์พูล เสียหายในเกมลีกฤดูกาลถัดมา ซัวเรซ โดนแบน 5 หรือ 6 เกม (ต่อเนื่องซีซั่นต่อมา) ซัวเรซ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในลีก เขายิงประตูได้เกือบทุกเกม"

"ในช่วง 4 เกมแรกที่เขาไม่ได้เล่น ลิเวอร์พูล แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 และเสมอ สวอนซี พวกเขาทำแต้มหลุดมือไป 5 คะแนน ถ้า ซัวเรซ ลงเล่น บางทีทีมอาจจะชนะพวกเขาก็ได้ แต่หากพูดแบบเป็นกลาง คุณมีสิทธิ์ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ในบ้าน"

"คุณไม่มีทางรู้ความจริงในเวลานั้น แต่ตอนนี้เมื่อมองย้อนกลับไป ในฤดูกาลที่ปีถัดมาเขาได้นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี (พีเอฟเอ), ยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักข่าว (เอฟดับเบิ้ลยูเอ) ผมคิดว่าถ้าเขาลงเล่นในเกมพวกเนั้นมันคงเป็นอะไรที่แตกต่าง" คาร์ร่า ระบุ


credit : www.siamsport.co.th

คาร์ราเกอร์ : โทษแบนของซัวเรซทำให้ลิเวอร์พูลพลาดแชมป์ลีก

แนวรับตำนานหงส์แดงเชื่อว่าการที่ยอดดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยโดนแบนช่วงต้นฤดูกาล 2013/14 เป็นสาเหตุหลักทำทีมพลาดแชมป์ลีกในบั้นปลาย


เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล ย้อนความกลับไปในฤดูกาล 2013/14 ซึ่งเขาเชื่อว่าโทษแบนช่วงต้นฤดูกาลของ หลุยส์ ซัวเรซ ทำให้ทีมพลาดคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนั้น

โทษแบนของดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยสมัยค้าแข้งกับทีมหงส์แดง เริ่มต้นในเกมที่ทีมเจอกับเชลซีในเดือนเมษายนปี 2013 ซึ่งในเกมนั้น ซัวเรซ ก่อวีรกรรมอื้อฉาวไปกัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช จนสุดท้ายเป็นเหตุให้เขาต้องมาโดนแบนในเกม 6 นัดช่วงต้นฤดูกาล 2013/14

ซึ่งถึงแม้ ซัวเรซ จะพ้นโทษแบนกลับมาลงสนาม และระเบิดฟอร์มกดไปถึง 31 ประตูแต่สุดท้ายก็ไม่อาจช่วยให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ ซึ่ง คาร์ราเกอร์ เชื่อว่าหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทีมพลาดแชมป์เป็นเพราะโทษแบนของ ซัวเรซ ด้วย

"ตอนนั้นผมไม่ได้เอะใจอะไรเลยจนกระทั่งกลับมาในห้องแต่งจตัว ซึ่งมีการพูดกันว่าหลุยส์กัดอิวาโนวิช มีคนถามเขาและเขาปฏิเสธ ผมคิดว่าด้วยเรื่องนั้น ทำให้ลิเวอร์พูลพลาดแชมป์ลีกในฤดูกาลถัดมา" คาร์ราเกอร์ ย้อนความ

"ซัวเรซ ถูกแบน 5-6 เกมและลิเวอร์พูลพลาดแชมป์ลีก ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของความแตกต่างในการทำประตู ซัวเรซเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีกในฤดูกาลนั้น ไม่ต้องสงสัยเลยล่ะ เขาทำประตูได้แทบทุกเกม ใน 4 เกมแรกที่ไม่มีเขา ลิเวอร์พูลแพ้เซาแธมป์ตัน 1-0 และเสมอสวอนซี ซึ่งพวกเขาทำหล่นไป 5 แต้ม"

"ถ้าซัวเรซลงเล่นได้ พวกเขาอาจเอาชนะได้ทั้งสองเกม หรือมาคิดแบบเซฟ ๆ คุณก็อาจเอาชนะเซาแธมป์ตันในบ้านได้ คุณไม่รู้ตัวหรอกจนกระทั่งมองย้อนกลับไป และในฤดูกาลที่เขาคว้านักเตะยอดเยี่ยมต่าง ๆ ผมเลยคิดว่าถ้าเขาได้ลงเล่นเกมพวกนั้น ผลลัพธ์อาจจะต่างออกไปก็ได้"




credit : www.goal.com/th &  www.soccersuck.com
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ฟุตบอลต่างประเทศ Premier League (League) Liverpool F.C. นักฟุตบอล
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่