สอบถามการเคลมค่าส่งสินค้าใน LAZADA

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะเพื่อนๆในพันทิปทุกคนค่ะ ขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ
กระทู้นี้ เป็นกระทู้แรกนะคะส่วนใหญ่จะเป็นผู่อ่าน ไม่ค่อยเก่งด้านคอมเท่าไหร่คะ
เรื่องมีอยู่ว่า...เปิดร้านค้าใน LAZADA 
และมีลูกค้าสั่งของที่ร้านมา 10 ชิ้นค่ะ 
เราก็เลยสอบถามไปยังศูนย์ช่วยเหลือร้านค้า เพราะสินค้า1ชิ้น น้ำหนัก 20 กิโลกลัม 
นี่เป็นข้อความที่เราถามค่ะ

คุณกำลังสนทนากับเจ้าหน้าที่ 

Lazada Partner Support Center : สวัสดีค่ะ A....a ยินดีให้บริการ วันนี้ต้องการสอบถามข้อมูลด้านใดคะ??

Lazada Partner Support Center : ชื่อร้าน ......... ถูกต้องนะคะ

Shop : ถูกต้องค่ะ

Lazada Partner Support Center : ขออนุญาตนะคะ ไม่ทราบว่า Arriya กำลังสนทนาอยู่กับคุณอะไรคะ

Shop : ม......
มีปัญหาค่ะ ลูกค้ากดสินค้ามา10 ออเดอร์

Lazada Partner Support Center : ค่ะ

Shop :และทางลาซาด้าคิดค่าส่งแค่ 470 ทางร้านจะต้องจัดส่งยังไงคะ สินค้าหนักกระสอบละ20

Lazada Partner Support Center : ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ

Lazada Partner Support Center : ขออนุญาตตรวจสอบข้อมูล รบกวนรอสักครู่นะคะ

Lazada Partner Support Center : ขอออภัยที่ให้รอนะคะ คุณม..........า ยังอยู่ในแชทไหมคะ

Shop :อยู่จ้า

Lazada Partner Support Center : แนะนำให้แยก Tracking ในการจัดส่งสินค้าค่ะ

Shop :ทราบค่ะแต่แยกได้กี่ออเดร์คะ

Lazada Partner Support Center : ไม่ได้กำหนดการแยก Tracking ค่ะ ว่าสูงสุดเท่าใด

Shop :แล้วค่าสินค้าร้านค้าจะโดนหักค่าขนส่งเพิ่มเติมไหมละ สินค้ารวมกันตั้ง 200 กิโล ทำไมค่าส่งถูก

Lazada Partner Support Center : หักค่ะ เพราะดำเนินการ ตั้งค่าฟรีค่าจัดส่งไว้นะคะ

Shop :ออเดอร์นี้ไม่ได้ฟรีค่าจัดส่ง

Lazada Partner Support Center : หากไม่มีการฟรีค่าจัดส่ง จะดำเนินการเก็บค่าขนส่งกดับทางลูกค้าค่ะ

Shop :ค่าขนส่งทางลาซาด้าเก็บลูกค้า 470 ถ้าแยกเป็น10 track สินค้าน้ำหนักต่อชิ้น20กิโลค่ะ ร้านจะไม่โดนหักเพิ่มนะคะ กลัวมีปัญหา

Lazada Partner Support Center : หากแยก Tracking จะดำเนินการคิดน้ำหนักสินค้าตามกล่องค่ะ

Shop :เอ้า คุณคิดลูกค้ามาราคานี้ แล้วถ้าแยกตามกล่องร้านก็แย่สิคะ

Lazada Partner Support Center : ไม่ต้องกังวลนะคะ ท่างระบบจะมีการปรับปรุงรายการค่าขนส่งที่ไม่ถูกต้องนะคะ

เนื่องจากรายการคำสั่งซื้อนี้ ทางลุกค้าเป็นผู้ชำระค่าขนส่ง ทางระบบจะไม่ได้หักเพิ่มจากร้านค้านะคะ

Shop :แล้วลูกค้าจะยอมมั้ย เมื่อเช้าโทรไปที่ศูนย์รอบนึงแล้วค่ะ

Lazada Partner Support Center : เจ้าหน้าที่แจ้งอย่างไรบ้างคะ

Shop :ทางศูนย์แนะนำให้ร้านค้าบอกให้ลค.กดยกเลิก เพราะร้านค้าจะต้องโดนหักเพิ่มค่าจัดส่งส่วนเกิน

ซึ่งโดนลูกค้าด่ามาเป็นชุดเลยเค้าบอกเค้าทำตามกฎทางลาซาด้าคิดเท่าไหร่ เค้าก็จ่ายไปแล้ว

Lazada Partner Support Center : ในสว่นนี้ A....a ขออนุญาตรับเรื่องเพื่อบันทึกข้อมูลและนำไปปรับปรุงการให้บริการนะคะ

Shop :ทางร้านต้องรับผิดชอบประสานงานจัดส่งให้ได้ เค้าว่างี้ แล้วร้านควรทำอย้างไรคะ ก็เลยมาสอบถามอีกครั้งค่ะ

Lazada Partner Support Center : สามารถดำเนินการจัดส่งได้ค่ะ และ หากพบค่าจัดส่งที่ได้รับไม่ถูกต้องสามารถทำเรื่องโต้แย้งเพื่อพิจารณา การเคลมค่าขนส่งให้นะคะ

Shop :ยกตัวอย่างนะคะหากแพค2กระสอบ เท่ากับแยกเป็น 5 กล่อง

Lazada Partner Support Center : ได้ค่ะ สามารถแยกแพ็คได้ โดยต้องไม่เกิน 20 กิโลกรัมนะคะ

Shop :อ่า งั้นก็ต้อง 10 เพราะหนัก 20 พอดี เอาเป็นว่า แม่ค้าจัดส่งตามออเดอร์นะคะ

Lazada Partner Support Center : ได้ค่ะ หากค่าส่งเกิน ก็ยื่นเรื่องนะคะ

Lazada Partner Support Center : ขออภัยในความไม่สะดวดก้วยจริงๆนะคะ
หากพบค่าขนส่งที่ไม่ถูกต้อง สามารถดำเนินการโต้แย้งค่าจัดส่งไม่ถูกต้องจะโต้แย้งผ่านไฟล์ Excelนะคะ โดยให้กรอกข้อมูลน้ำหนักสินค้าตามจริงค่ะ หลังจากดำเนินการโต้แย้งแล้ว ให้กรอกแบบฟอร์ม ที่ลิงก์นี้นะคะ https://xform.lazada.co.th/form/show.do?spm=a2a13.helpcenter-psc-contact.new-navigation.7.4116371fXVRtsa&lang=en เลือกหัวข้อเคลมนะคะ > ประเภทของการเคลม ค่าจัดส่งสินค้าค่ะ พร้อมแนบไฟล์ค่าขนส่งที่ดำเนินการโต้แย้งแล้ว
Shop :สรุปคือควรส่งมั้ย เพราะสินค้ามีกำไรแค่กระสอบละ 50 บาท

Lazada Partner Support Center : ได้ทั้งหมด 10 กระสอบใช่ไหมคะ

Shop :ใช่ค่ะ ออเดอร์มาบิลเดียวเลย ถ้าห้ามแพคเกิน 20 กิโล ก็ต้องแพค 10 track

Lazada Partner Support Center : ในสว่นนี้จะได้กำไร 500

Shop :ถูกต้องค่ะ แต่กลัวค่าจัดส่งจะมากระสอบละ 230 ตามน้ำหนักนี่สิ

Lazada Partner Support Center : หากไม่ส่งสินค้าจะส่งผลต่อการตำหนิ จากลูกค้าและส่งผลต่อรายได้นะคะ

หากได้รับคาขนส่งไม่ถูกต้องสามารถดำเนินการทำเรื่องเคลมได้ค่ะ

Shop :ไอ้ส่งนะทราบค่ะ แต่มาถามนี่ไง ปกติ ลค.สั่งทีละกระสอบ ลาซาด้าคิด 230

Lazada Partner Support Center : ค่ะ

Shop :แต่อันนี้มา 10 ลาซาด้าคิดแค่470

Lazada Partner Support Center : เนื่องจากค่าขน่สงที่ได้รับเป็นการคิดค่าขนส่งที่ไม่ได้รับการปรับปรุงนะคะ รบกวนรอการดำเนินการปรับปรุงอีกครั้งค่ะ

Shop :แต่ลคใจ่ายมาแล้วนี่คะ

Lazada Partner Support Center : ใช่ค่ะ ทางระบบะมีการปรับปรุงค่าขนส่งทุกรายการคำสั่งซื้อนะคะ

Shop :อันนี้ที่ถามคือแก้ไขยังไง

Lazada Partner Support Center : ไม่ต้องกังวลาค่ะ

หากดำเนินการส่งสินค้าสำเร็จ ทางระบบจะดำเนินการปรับปรุงค่าขนส่งอีกครั้งค่ะ ว่าถูกต้องหรือไม่

Shop :โอเครค่ะ

Lazada Partner Support Center : ทั้งนี้ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ

ไม่ทราบว่ามีข้อมูลใดอยากสอบถามเพื่มเติมหรือไม่คะ

Shop :ขอบคุณค่ะ แต่งงว่าทำไมให้คำแนะนำไม่เหมือนกัน

...........................................................................................................................................

จากนั้นเราก็จัดส่งออเดอร์ ตามคำแนะนำ และก็โป๊ะเช๊ะ......
เราโดนหักค่าส่งส่วนเกิน 2500 กว่าบาทเลย
จึงเป็นที่มาของการตรวจสอบอีกหลายออเดร์ เพราะปกติจ่ายมาก็ไม่เคยตรวจสอบคิดว่าน่าจะไม่มีปัญหา
แต่กลายเป็นเจอค่าจัดแบบ...เห้อ อยากปิดร้านเลย
คราวนี้ก็ถึงเวลายื่นเรื่อง แต่เราไม่มีความรู้ คำร้องที่ให้กรอกก็เป็นภาษาอังกฤษ แถมต้องส่ง ไฟล์ Excel คือ...ทำยังไง 5555+
เพื่อนๆที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำหน่อย โทรไปถามศูนย์ก็ตอบแต่ให้กรอกข้อมูล 

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่