[CR] เชนไน(Chennai)ยาวไปยันราเมศวรัม(Rameshwaram)

สำหรับเพื่อนๆที่ยังไม่ได้อ่านEP.1 ตามได้ที่นี่เลยนะคะ
https://pantip.com/topic/39115146

เช้าวันที่2ก็มาต่อกันที่วัดMarundeeshwaram Temple เป็นวัดเก่าแก่อีกวัดของท่านพ่อศิวะ เชื่อกันว่าใครเจ็บไข้ได้ป่วยให้มาขอพรที่วัดนี้นะคะ แต่ตอนนี้ด้านในกำลังปรับปรุงค่ะเลย เหมือนเคยนะคะโบสถ์หลักไม่สามารถถ่ายรูปได้ค่ะ
ทางเข้าไปยังโบสถ์ค่ะ อลังการงานสร้างมาก ดูขลังและมีพลังจริงๆ
ชอบจังวัฒนธรรมแบบนี้ คือแบบถ้ามีใครว่างจากงานก็จะมารวมกลุ่มกันร้อยมาลัยเพื่อแจกให้คนที่เข้ามากราบไหว้ท่านพ่อ แต่ละคนนี่มาด้วยใจและศรัทธาเต็มเปี่ยมจริงๆ
วันนี้แอบไม่สบายเลยกลับไปนอนพักที่โรงแรมตื่นมาอีกทีค่ำเลย555 ฟื้นแล้วก็มาลุยกันต่อที่บรรยากาศยามค่ำของ Marina Beach แฮร่ๆนึกว่าชายหาดพัทยาบ้านเราซะอีก อิอิ ที่ชายหาดก็จะมีร้านขายของเยอะแยะ ขายน้ำ ขายถั่ว ไส้กรอกราดด้วยชีท และที่ขาดไม่ได้คือ Masara Chaat อาหารที่เรียกว่ามีขายทู้กที่ในอินเดียเลย
เค้าก็จะมีโต๊ะให้นั่งกินแบบนี้แหละ คนเยอะดี
เห้ย...มีม้าหมุนด้วยเว้ย555 ม้านี่คลาสสิคมากนะบอกเลย เค้าใช้มือโยกไม่ได้ใช้มอเตอร์แต่มันเร็วแบบไม่น่าเชื่อจริงๆๆ บอกเลยแกมีอ๊วกพุ่งวัฒนธรรมของทางอินเดียใต้ยังคงแน่นอยู่นะคะ และเค้าก็ให้ความสำคัญของครอบครัวมากๆๆ เราจะเจอบรรยากาศการออกมาปิคนิคแบบนี้อยู่เต็มชายหาดหรือแม้กระทั่งการมานั่งสอนการบ้านกันที่นี่วันที่3 เราก็จะเดินทางไปที่ มาดูไร(Madurai)เพื่อเดินทางต่อไปยังเมืองราเมศวรัม นั่งเครื่องประมาณชั่วโมงครึ่งก็ถึงละจร้าลงเครื่องปุ๊ปก็มีสาย8มารับถึงที่เลยจร้า  เห้ยไม่ใช่ละเงิบสาบานว่านี่คือชัตเตอร์บัส555 แอร์ไม่มีนะแก เหงื่อไหลเปียกยันกางเกงในเลยกรูเดินทางโดยรถอีก3ชั่วโมงก็ถึงเมืองราเมศวรัม ก่อนจะถึงต้องผ่านจุดชมวิว นังโฟกัสแหกปากลั่นStop โชเฟอร์ก็จอดให้ตามใจปรารถนา ประเด็มคือแกจอดกลางสะพานเลยโว๊ย กรี๊ดดดดดดด เอาวะกล้าจอดอีนี่ก็กล้าลง ยืนมองทะเลแบบนึกในใจ ฉันอยู่อินเดียจริงปะวะ สวยมากน้ำทะเลตัดกับสีท้องฟ้า
ตามมาๆๆๆๆโฟกัสจะพาไปเที่ยวจุดที่ทะเลอาหรับกับมหาสมุทรอินเดียบรรจบกัน  รูปนี้เป็นทะเลอาหลับนะคะ และระหว่างทางเราจะขับรถเรียบชายหาดตลอดทางเลย มันสบายตามากจริง 
นี่คือซากบ้านเรือนของชาวประมงที่โดนซึนามิปี2004 ยังคงหลงเหลือซึ่งความเจ็บปวดให้เห็นจนถึงปัจจุบัน
ถึงละจร้า จุดที่มหาสมุทรอินเดียกับทะเลอาหรับบรรจบกัน ตรงนี้เค้าเรียกกันว่า Dhanushkodi  คนจะมาถ่ายรูปกันเยอะมาก บางคนก็ลงเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุก บางคนเอาดอกไม้มาลอยในทะเลไม่รู้เค้าทำพิธีอะไรกัน
ไฮไลท์ของทริปนี้คือที่นี่ค่ะ Rameshwaram Temple 1ใน12เทวาลัยของท่านพ่อ แค่ได้เห็นหน้าประตูน้ำตาแห่งความปลื้มใจที่ได้มากราบท่านพ่อก็ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัวเลย พุ่งตัวลงจากรถแทบไม่ทัน ในที่สุดลูกสาวคนนี้ก็ได้มากราบในที่แห่งนี้จนได้ แค่ระยะเวลาเพียง 7 เดือนนังโฟกัสได้ไปถึง5ที่แล้ว ขอบคุณท่านพ่อศิวะที่เมตตาให้ลูกได้มากราบไหว้ และลูกก็ตั้งใจมุ่งมั่นว่าลูกจะกราบให้ครบทั้ง12ที่แม้ว่าแต่ละที่มันจะไม่ได้ง่ายเลย
โอม นะมะห์ ศิวายะปลื้มปริ่ม
เช่นเคยนะคะไม่สามารถนำกล้อง มือถือเข้าได้เช่นเคยค่ะ
คือโชคดีมากที่เจ้าหน้าที่เห็นเราเป็นชาวต่างชาติเลยไม่รับฝากโทรศัพท์  แต่เค้าก็บอกห้ามถ่ายรูป  ต้องกราบขออภัยอย่างสูงที่ไม่ทำตามกฏ แต่อดใจไม่ไหวจริงๆค่ะ ขอโทษมากๆค่ะ
ภายในสวยมากจริงๆยิ่งใหญ่อลังการมากๆ นี่แค่ทางเข้านะคะเจ้าหน้าที่ยังไม่ค่อยเยอะ แต่พอเดินผ่านตรงนี้ไปได้ อื้อหือมาเพียบเลยค่ะ
สีของเพดานยังคงสดและงดงามมากๆ เจ้าหน้าที่บอกว่าที่เทวาลัยนี้มีอายุมากกว่า1000ปีเลยนะคะ
มาเดินเล่นต่อในเมืองกันบ้างดีกว่า เค้ามีทางให้เดินเลียบชายหาดชิลๆ นั่งรับลม ปั่นจักรยาน เดินหาของกินไปเรื่อยๆ โคตรสุขเลย
นี่ไงๆมาซาร่า จ๊าดที่บอกว่ามีขายทุกทีในอินเดีย อารมณ์ประมาณหมีกรอบราดหน้าบ้านเราอะ แต่เพิ่มเครื่องเทศและถั่วลงไป รสชาตเผ็ดๆแต่ไม่มากอมเปรี้ยวนิดๆ อร่อยดีนะ 
ระหว่างกลับโรงแรมก็สะดุดตากับวัดนึงเหลืองอร่ามจับตามาก จอดสิค่ะรอไรล่ะห๊ะ.... เดินเข้าไปเท่านั่นแหละตะลึงกับท่านพ่อในปรางค์ศิวะนาฏราช งดงามมากค่ะ ก้มลงกราบท่านพ่อและขอพรรัวๆๆๆๆ5555555
ท่านพ่องดงามที่สุดค่ะ
คืนนี้เราพักกันที่ Hyatt Place เป็นโรงแรมที่ดีที่สุดในเมืองนี้เลยค่ะ ห้องกว้าง สะอาด ราคาอยู่ที่ 2490 บาท
ตื่นเช้ามาทานอาหารที่โรงแรมและก็รีบเดินทางมาขึ้นเครื่องที่มาดูไรเพื่อจะกลับเชนไน  ถ่ายรูปกับโชเฟอร์ซะหน่อยละกันนะ
จริงๆคืนนี้ต้องกลับไทยละ แต่มีความงอแงขออยู่กินเหล้าต่ออีกซักคืน ก็จองโรงแรมมันเดี๋ยวนั่นเลย ที่เชนไนมีโรงแรมเยอะมากค่ะ แต่โฟกัสเน้นไปที่โรงแรมที่ชงค๊อกเทลอร่อยๆๆๆ และก็มีคนรีวิวที่Novotel เอาล่ะที่ละกันนะ5555
แหมะ....แทนที่จะไปพักในห้องก่อน นังโฟกัสตรงดิ่งเข้าบาร์เลยโว๊ยminiheart
และก็สมคำล่ำลืมค็อกเทลอร่อยจริง สรุปวันนั้นจัดไป12แก้ว ไวน์2 ขวด นี่แกกินหรืออาบห๊ะนังโฟกัส สรุปคือ ร่างกรูแตกแต่งได้เบอร์หนุ่มอินเดียมา2คน55555 เอาดิ่วะให้มันรู้กันไป อิอิ
ตื่นเช้ามาแฮงค์สิแก เดือดร้อนต้องหาจายกระแทกปากให้สร่าง5555 เดินโซซัดโซเซมาหน้าโรงแรม มองไปอีกฝั่งถนน สวรรค์แล้วมีร้านขายจายด้วย555
เดี๋ยวๆๆๆๆร้านจายไม่ได้หายากขนาดนั้นปะวะ แต่แกแฮงค์ไงนังโฟกัส55555
ในเมื่อสมาชิกแต่ละคนยังไม่มีใครกู้ร่างได้ นังโฟกัสลุยเดี่ยวมาซ้ำวัดท่านพ่อคนเดียวก็ได้วะ หึ..ไม่ง้อเล๊ย.... มาขอพรท่านพ่อก่อนกลับไทยอีกรอบละกัน
จุดตะเกียงน้อยๆบูชาท่านพ่อ ขอท่านพ่อโปรดรับการบูชาและการถวายตะเกียงของลูกในวันนี้ด้วยนะคะ
โอม นะมะห์ ศิวายะ....
โชคดีจังวันนี้มีพิธีแต่งงานในวัดด้วย่ ขอไปเผือกกับเค้านิดนึงละกันนะ
ยืนฟังเค้าสวดอะไรกันไม่รู้ แต่ที่รู้ๆคือเคลิ้มมากเพราะแบบไม่น่าเชื่อ ทั้งๆที่เราไม่รู้ความหมายของบทสวดนี้เลย
งานแต่งทีไรเป็นได้แค่แขกรับเชิญ  เดี๋ยวๆๆๆงานนี้เค้าไม่เชิญแกเลยนะ แกเผือกไปขอถ่ายรูปเค้าเองไม่หรอ555555
ก่อนกลับไทยขอไปชิลๆกับบรรยากาศโรแมนติคของเชนไนอีกรอ่บละกันนะ  ร้านนี้อยู่ดาดฟ้าของ Raintree Hotel เฟิมว่าอาหารอร่อยมากติด1ใน5ของเชนไน บรรยากาศโรแมนติคมากด้วย
ยามค่ำคืนของเชนไน
มันอร่อยมาก......

ขอทริปเชนไนยันราเมศวรัมเพียงเท่านี้นะคะ  ผิดพลาดประการใดคำพูดไหนไม่สุภาพโฟกัสขออภัยไว้ตรงนี้นะคะ ขอบพระคุณทุกๆท่านที่ติดตามนะคะ 
ฝากติดตามแฟนเพจเที่ยวกันนังโฟกัน ด้วยนะคะ
https://business.facebook.com/nangfocus/?business_id=115130655848502
ชื่อสินค้า:   เชนไน อินเดียใต้ที่มีอะไรมากกว่าที่คิด
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่