ค่อนข้างเสียความรู้สึกกับ AirAsia เนื่องจากโดนตัดเงินสองครั้ง อยากถามว่ามีใครเคยโดน และ มี Compensate อย่างไรบ้าง

ในวันนี้ 19/9/2019

ผมได้ทำการจองน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มผ่านทาง Website ของ Airasia
ทุกอย่างก็ดำเนินไปอย่างปกติครับ จนถึงขั้นตอนของการจ่ายเงิน 

ปรากฏว่า ผมโดนตัดเงินไปสองรอบ 
ตอนแรกก็คิดเองว่าเอ้า บัตรเครดิตอาจจะแค่ส่ง sms เบิ้ล 
แต่พอลองเข้าไปเช็ค บัตรถูกตัดเงินสองรอบจริงๆ 

เลยทำการโทรไปหา Airasia
แรกๆเราก็ทำการสอบถามว่าสามารถทำการ Refund ได้เลยมั้ย
เพราะยอดเองนั้นเพิ่งถูกตัดไปไม่ถึง 10 นาทีก่อนจะโทรหา Airasia

คำตอบที่ได้รับคือ
- ไม่สามารถทำการ Void ได้ 
- ต้องกรอกแบบฟอร์มผ่านเว็บไซท์และ รอ เท่านั้น

หลังจากนั้นทางผมเองก็ได้ถามว่าการ Double payment เนี่ย
เกิดจากความผิดพลาดทางเว็บไซท์หรือฝั่งผม

ทาง CC ก็ตอบว่าน่าจะจากทาง Website
และหลังจากกรอก E-Form นั้นจะต้องรอประมาณ 15-30 วัน
จนกว่าเงินจะ Refund กลับมา

หลังจากได้ฟังแล้วผมเองก็ถามกลับว่า 
เอ้าแล้วเงินไป Hold อยู่กับทางนั้นเป็นเดือน 
จะมี Compensate อะไรให้ลูกค้าบ้างหรือไม่

ทาง CC ก็ตอบว่าไม่มี แต่หากลูกค้าต้องการใดใด 
ให้ลองกรอกไปใน E-form ดู

หลังจากวางสายก็ค่อนข้างเสียความรู้สึกกับสิ่งที่เกิดขึ้น
เพราะไม่คิดว่าทางสายการบิน จะไม่มีมาตราการ รับมือใดใด
กับสิ่งที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของทางเว็บไซท์เลย

จึงอยากเรียนถามเพื่อนๆใน Pantip ว่า
แต่ละสายการบินที่เคยใช้บริการกันมา เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันมั่งมั้ย
แล้วทางสายการบิน ชดเชยอะไรให้บ้างหรือไม่ 

สำหรับผมแล้วตัวเงินนั้นไม่ได้เยอะอะไรขนาดนั้น
แต่ค่อนข้างเสียความรู้สึกกับการ Hold เงินไว้ 
และไม่มีมาตราการรองรับความรู้สึกใดใดเลย

ยังไงขอลองฟังประสบการณ์จากเพื่อนๆหน่อยนะครับ เศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่