ในวันนี้ 19/9/2019
ผมได้ทำการจองน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มผ่านทาง Website ของ Airasia
ทุกอย่างก็ดำเนินไปอย่างปกติครับ จนถึงขั้นตอนของการจ่ายเงิน
ปรากฏว่า ผมโดนตัดเงินไปสองรอบ
ตอนแรกก็คิดเองว่าเอ้า บัตรเครดิตอาจจะแค่ส่ง sms เบิ้ล
แต่พอลองเข้าไปเช็ค บัตรถูกตัดเงินสองรอบจริงๆ
เลยทำการโทรไปหา Airasia
แรกๆเราก็ทำการสอบถามว่าสามารถทำการ Refund ได้เลยมั้ย
เพราะยอดเองนั้นเพิ่งถูกตัดไปไม่ถึง 10 นาทีก่อนจะโทรหา Airasia
คำตอบที่ได้รับคือ
- ไม่สามารถทำการ Void ได้
- ต้องกรอกแบบฟอร์มผ่านเว็บไซท์และ รอ เท่านั้น
หลังจากนั้นทางผมเองก็ได้ถามว่าการ Double payment เนี่ย
เกิดจากความผิดพลาดทางเว็บไซท์หรือฝั่งผม
ทาง CC ก็ตอบว่าน่าจะจากทาง Website
และหลังจากกรอก E-Form นั้นจะต้องรอประมาณ 15-30 วัน
จนกว่าเงินจะ Refund กลับมา
หลังจากได้ฟังแล้วผมเองก็ถามกลับว่า
เอ้าแล้วเงินไป Hold อยู่กับทางนั้นเป็นเดือน
จะมี Compensate อะไรให้ลูกค้าบ้างหรือไม่
ทาง CC ก็ตอบว่าไม่มี แต่หากลูกค้าต้องการใดใด
ให้ลองกรอกไปใน E-form ดู
หลังจากวางสายก็ค่อนข้างเสียความรู้สึกกับสิ่งที่เกิดขึ้น
เพราะไม่คิดว่าทางสายการบิน จะไม่มีมาตราการ รับมือใดใด
กับสิ่งที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของทางเว็บไซท์เลย
จึงอยากเรียนถามเพื่อนๆใน Pantip ว่า
แต่ละสายการบินที่เคยใช้บริการกันมา เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันมั่งมั้ย
แล้วทางสายการบิน ชดเชยอะไรให้บ้างหรือไม่
สำหรับผมแล้วตัวเงินนั้นไม่ได้เยอะอะไรขนาดนั้น
แต่ค่อนข้างเสียความรู้สึกกับการ Hold เงินไว้
และไม่มีมาตราการรองรับความรู้สึกใดใดเลย
ยังไงขอลองฟังประสบการณ์จากเพื่อนๆหน่อยนะครับ
ค่อนข้างเสียความรู้สึกกับ AirAsia เนื่องจากโดนตัดเงินสองครั้ง อยากถามว่ามีใครเคยโดน และ มี Compensate อย่างไรบ้าง
ผมได้ทำการจองน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มผ่านทาง Website ของ Airasia
ทุกอย่างก็ดำเนินไปอย่างปกติครับ จนถึงขั้นตอนของการจ่ายเงิน
ปรากฏว่า ผมโดนตัดเงินไปสองรอบ
ตอนแรกก็คิดเองว่าเอ้า บัตรเครดิตอาจจะแค่ส่ง sms เบิ้ล
แต่พอลองเข้าไปเช็ค บัตรถูกตัดเงินสองรอบจริงๆ
เลยทำการโทรไปหา Airasia
แรกๆเราก็ทำการสอบถามว่าสามารถทำการ Refund ได้เลยมั้ย
เพราะยอดเองนั้นเพิ่งถูกตัดไปไม่ถึง 10 นาทีก่อนจะโทรหา Airasia
คำตอบที่ได้รับคือ
- ไม่สามารถทำการ Void ได้
- ต้องกรอกแบบฟอร์มผ่านเว็บไซท์และ รอ เท่านั้น
หลังจากนั้นทางผมเองก็ได้ถามว่าการ Double payment เนี่ย
เกิดจากความผิดพลาดทางเว็บไซท์หรือฝั่งผม
ทาง CC ก็ตอบว่าน่าจะจากทาง Website
และหลังจากกรอก E-Form นั้นจะต้องรอประมาณ 15-30 วัน
จนกว่าเงินจะ Refund กลับมา
หลังจากได้ฟังแล้วผมเองก็ถามกลับว่า
เอ้าแล้วเงินไป Hold อยู่กับทางนั้นเป็นเดือน
จะมี Compensate อะไรให้ลูกค้าบ้างหรือไม่
ทาง CC ก็ตอบว่าไม่มี แต่หากลูกค้าต้องการใดใด
ให้ลองกรอกไปใน E-form ดู
หลังจากวางสายก็ค่อนข้างเสียความรู้สึกกับสิ่งที่เกิดขึ้น
เพราะไม่คิดว่าทางสายการบิน จะไม่มีมาตราการ รับมือใดใด
กับสิ่งที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของทางเว็บไซท์เลย
จึงอยากเรียนถามเพื่อนๆใน Pantip ว่า
แต่ละสายการบินที่เคยใช้บริการกันมา เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันมั่งมั้ย
แล้วทางสายการบิน ชดเชยอะไรให้บ้างหรือไม่
สำหรับผมแล้วตัวเงินนั้นไม่ได้เยอะอะไรขนาดนั้น
แต่ค่อนข้างเสียความรู้สึกกับการ Hold เงินไว้
และไม่มีมาตราการรองรับความรู้สึกใดใดเลย
ยังไงขอลองฟังประสบการณ์จากเพื่อนๆหน่อยนะครับ