🏀 Damian Lillard เสนอตัวลงเล่นให้ทีมชาติสหรัฐในบาสโอลิมปิคปีหน้า

กระทู้สนทนา
เมื่อวันก่อน Stephen Curry เเละ Draymond Green เพิ่งออกมาเสนอตัวลงเล่นให้ทีมชาติสหรัฐในบาสโอลิมปิคที่ญี่ปุ่นปีหน้า Curry บอกว่าเขาอยากลงเล่นรายการนี้มากเพราะเขาไม่เคยเล่นบาสโอลิมปิคมาก่อน ครั้งก่อนที่จัดที่บราซิล เขาได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าเเละเข่าเลยต้องถอนตัวไป ส่วนบาส FIBA เขาเคยลงเล่นให้ทีมชาติไป 2 ครั้งเเละได้เหรียญทองมาครองทั้ง 2 ครั้งในปี 2010 & 2014

มาวันนี้ Damian Lillard สตาร์ของทีม Portland ได้ออกมาเสนอตัวลงเล่นให้ทีม USA ชุดลุยเเดนกิโมโนอีกคน สื่อมองว่า Lillard มีโอกาสไปโอลิมปิคยากหน่อยเพราะผู้เล่นตําเเหน่ง point guard ที่เก่งๆ ในทีม USA มีเยอะ การเเข่งขันในตําเเหน่งนี้เลยสูง ที่นั่งทีมชุดโอลิมปิคมีเเค่ 12 ที่นั่งซึ่งในจํานวนนี้มีโควต้า point guard 2 คนซึ่งก็มีผู้เล่นหลายคนเเย่งชิงโควต้านี้กันทั้ง Stephen Curry, Kyrie Irving, Russell Westbrook, Kemba Walker...

Lillard เคยถูกเรียกมาติดทีมชาติชุด FIBA 2019 เเต่เขาก็ถอนตัวออกจากทีมไป ส่วน Curry บอกกับเเคมป์ทีมชาติตั้งเเต่เเรกเเล้วว่าไม่ต้องเรียกตัวเขามาติดเพราะเขาต้องการพักผ่อน ดังนั้น Curry เลยไม่น่าจะอยู่ใน list อาฆาตของ Michael Colangelo ประธานทีม USA ที่เพิ่งออกมาประกาศหมายหัวผู้เล่นที่ถอนตัวออกจากทีมชาติชุด FIBA นอกจากนี้ Lillard มีประวัติเคยถอนตัวออกจากการค่ายคัดตัวบาสโอลิมปิคปี 2016 ที่บราซิลมาก่อน เขาอ้างว่าเขาเจ็บเเต่สื่อคิดว่าที่ Dame ถอนตัวตอนนั้นเพราะเขารู้ดีว่าโอกาสที่เขาจะถูกเลือกไปบราซิลมีน้อยเลยเขาเลือกที่จะชิ่งออกจากเเคมป์มาก่อน

ก็ไม่รู้ว่า Colangelo จะกาชื่อผู้เล่นที่เคยถอนตัวออกจากทีมชาติชุด FIBA จริงไหม ถึงเขาจะโกรธเคืองเหล่าสตาร์ที่ถอนตัวมากเเค่ไหนเเต่เหรียญทองโอลิมปิคก็เป็นชัยชนะที่สําคัญมาก ดังนั้น Colangelo อาจต้องยอมกลืนนํ้าลายตัวเองเเละลดฐิติลงมาง้อสตาร์ใน list อาฆาตของเขา ถ้า Colangelo เป็นคนเเฟร์ๆ เขาก็ต้องเลือกผู้เล่นที่มีผลงานที่ดีที่สุดมาติดทีมโดยที่ไม่เอาอคติส่วนตัวมาปน

Lillard ไม่เคยลงเล่นให้ทีมชาติมาก่อน เขาเคยถูกตัดชื่อออกจากทีมชุดลุยศึก FIBA ปี 2014 เเละเขาเคยถอนตัวออกจากเเคมป์ทีมชาติชุดปี 2016 & 2019 เลยไม่รู้ว่าการที่เขาไม่เคยมีประวัติติดธงมาก่อนจะมีผลกับการพิจารณาติดทีมโอลิมปิคปี 2020 มากเเค่ไหน

มารอดูกันว่าจะมีสตาร์ดังคนไหนออกมาเสนอตัวลงเล่นให้ทีม USA กันอีกบ้างเเละสุดท้ายเเล้วสตาร์คนไหนจะอกหักถูกตัดชื่อออก อดไปกินปลาดิบที่ญี่ปุ่น (Credit: NBC Sports)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่