ประสบการณ์สุดยอดที่ได้รับจาก Kerry Express ห่วยแตกและปัดความรับผิดชอบไปมาของพนักงาน

กระทู้สนทนา
สวัสดีคร้บวันนี้ก็ขอแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับจากการรอรับของจาก shopee และ Kerry Express
เริ่มจากผมได้ทำการ pre order cd BNK48 จากshopee ไปซึ่งทางเว็บก็แจกเตือนการจัดส่งสินค้า (จะถือว่าช้าก็ได้ แต่ก็ช่างมันเถอะถือว่าเป็นค่าเสียเวลาที่ทาง neo แพคของดียอมได้) ซึ่งทาง shopee แจ้งของเข้าระบบเมื่อวันที่ 13 กย. ซึ่งโดยปกติของควารจะได้ 14-15 กย อย่างช้า


แต่ก็ไม่มีขยับสถานะผมก็ลองถาม ๆ หลายๆคนก็บอกว่าช่วงนี้ 13-14 เป็นผลของการขาย 9.9 ของ shopee ทำให้ส่งของล่าช้าแต่จะได้ภายใน13-14 แน่นอนผมก็เข้าใจไม่ติดใจอะไรมากจนกระทั้ง วันจันทร์ที่16 ผมเช็คสถานะแล้วเห็นว่ากำลังจัดส่ง และตอนเกือบ ๆ 11.00  ทางเจ้าหน้าที่kerry  โทรเข้ามาผมก็ลงไปรับของตามปกติ แต่ปัญหาคือของผมหายไป1กล่องผมเลยสอบถามไปปรากฏว่าคนส่งบอกของติดรถไปอีกคันจะเอาเข้ามาส่งที่หลัง ให้ผมรับและเซ็นรับก่อน ผมเลยขอปฏิเสธการรับของเพราะถ้าของอีกกล่องหายแล้วผมเซ็นรับสินค้าไปแล้วจะตามกันลำบาก เลยถามว่าน้องคนส่งจะร่วมของมาส่งให้ครบได้ตอนไหน เจ้าหน้าที่บอกเป็นช่วงบ่าย ผมก็ตกลงที่จะไม่รับของก่อนแล้วจะรอเซ็นรับตอนบ่ายแทน  ( ซึ่งก็งง ๆ หน่อยเพราะอีก order หนึ่งของผมส่งสินค้ามาที่ศูนย์ที่พระราม6 ) ผ่านวันที่16 กย ไปซึ่งก็เข้าใจว่าคงจะไปตามสินค้าแล้วต้องใช้เวลาคิดว่าอีกวันจะมาส่งสินค้าตอนสายรึว่าบ่าย ๆ

  วันที่17 ช่วงบ่ายไม่มีการติดต่อมาจากทาง shopee ผมเริ่มสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นเลยติดต่อไปทาง call center 1217 สอบถามได้ความว่าของผมกล่องหนึ่งส่งไปที่ ศูนย์มีนบุรี อีกกล่องไปที่สมุทรปราการ ผมก็สอบถามว่าจะจัดส่งภายในวันนี้ (17 กย)ได้ไหมทาง call center บอกแค่ประสานงานตามสินค้าให้ หลังจากนั้นช่วงเย็นไม่มีคนติดต่อกลับผมเลยโพสบ่นบน twitter ทางเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาขอให้ DM ข้อมูลหาเพราะผมเปิดหน้าเว็บ kerry แล้วผมว่าวันที่ 16 กย. ติดต่อเข้ามาแล้วไม่มีคนรับสินค้าซึ่งผมก็เลยเม้งแตกไปว่าข้อมูลที่แจ้งไว้ไม่เห็นมีใครโทรหาผมเวลาดังกล่าวสักคน

ซึ่งคำตอบที่ได้ก็ตามเดิม (ตอนแรกจะแปะรูปหลักฐานว่าไม่มีคนของ kerry ติดต่อเข้ามาแต่มันเป็นเบอร์คนส่งพัศดุเลยขอข้ามไป)

หลังจากคุยกับ call center ผ่านทาง DM twitter ผมขอให้เขาช่วยส่งให้ทันภายในวันนั้นด้วยซึ่งคำตอบคือจะประสานงานให้แล้วก็เงียบหายไป

มาวันนี้ (18 กย) ช่วงเช้าก็ยังไม่มีการติดต่อมาจากทางkerry ว่าจะมาส่งของรึไม่ จนเวลาบ่ายสามโมง ทางพนักงานส่งสินค้าได้โทรเข้ามาส่งของผมก็ลงไปรับคิดว่าคงจะได้ของครบ ปรากฏว่ากลายเป็นกล่องที่หลงไปสมุทธปราการมาแค่กล่องเดียว ซึ่งผมบอกปฏิเสธการรับอีกครั้งเพราะถ้าจะให้รับแค่กล่องเดียวแล้วด้วยเหตุผลเดิมผมเลยเลือกที่จะปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ของ kerry ได้โทรกลับไปหาที่สาขาและให้ผมคุยกบเจ้าหน้าที่อีกท่านในสาย เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ผมรับสินค้า เนื่องจากเขาออกใบงานส่งสินค้าเรียบร้อยไปแล้ว WTF ของยังไม่ได้รับแต่ออกเอกสารแล้ว ผมก็เลยแจ้งข้อมูลไปว่าสินค้าไม่ครบผมเซ็นรับแล้วมีปัญหาจะทำยังไง ทางเจ้าหน้าที่ในสายบอกให้ผมรับไปก่อนโดนไม่ต้องเซ็นรับสินค้า ค่อยเซ็นตอนอีกกล่องมาส่ง ซึ่ง เหมือนเป็นการตัดปัญหาบวกกับผมโอเคที่ไม่เสี่ยงเรื่องรับสินค้าไม่ครบเลยรับสินค้า 2/2 มาก่อน

หลังจากได้รับสินค้าผมได้บ่นปนด่าไปบน twitter ว่าวันก่อนบอกอย่างดีจะเร่งประสานงานส่งสินค้าก่อนเที่ยงสุดท้ายก็ได้สินค้าไม่ครบตามเคย ต่อมาทาง call center ได้ DM มาแจ้งว่าพัศดุได้ทำการส่งถึงมือผมแล้ว1กล่องเมื่อเวลา 15:06 แล้วใช่ไหม

หลังจากนั้นไม่นานมีเจ้าหน้าที่ kerry ติดต่อมาตอน 16:10 แจ้งว่าไม่สามารถมาส่งได้ขอเลื่อนเป็นพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง ผมยืนยันตามเดิมไม่ได้เพราะจะไม่มีคนรับของ
ตอน 17:56 โทรมาอีกครั้งเพื่อขอส่งพรุ่งนี้ผมยืนยันตามเดิมว่าไม่ได้เพราะของอยู่ที่ kerry และเป็นความผิดพลาดของkerry โดยตรง
ตอนเวลา 18:29 เจ้าหน้าที่อีกท่านโทรมาขอเลื่อน เนื่องจากท่านนี่เป็นคนที่มาส่งรอบแรกผมเลยแจ้งไปว่าไม่ได้เพราะผมลาพักร้อน2วัน กลับมาอีกที่วันจันทร์
ตอนเวลา 18:33 เจ้าหน้าที่อีกท่านโทรมาผมยังยืนยันตามเดิมซึ่งทางพนักงานก็สอบถามว่ารอได้ถึงกี่โมง ผมแจ้งเวลาไปซึ่งเขาบอกไม่ทัน ผมเลยบอกถ้าเลยเวลาไปแล้วให้มาส่งที่หอผมแถวลาดพร้าวแทนซึ่งเขาบอกจะหาคนมาส่งให้
ตอน 19:25 เจ้าหน้าที่ได้โทรมาบอกว่าตอนนี้จะเข้ามาส่งของสอบถามเส้นทางผมก็เลยถามไปว่าเขาอยู่ไหนแล้วเพราะต่างฝ่ายต่างเดินทาง ก็เลยมานัดรับพัศดุที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินแทนเป็นอันจบปัญหา

ซึ่งปัญหาดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าทาง kerry ไม่กระจายสินค้าผิดพลาดเอาของ order เดียวกันไปอยู่คนละที่

หลายคนที่อ่านอาจจะสงสัยทำไมผมถึงเรื่องมากจะเอาพัศดุให้ได้เนื่องจาก2วันที่เหลือผมจะลาพักร้อนไปพัทยาและจะกลับมางานจับมือต่อจะกลับมาทำงานอีกที่วันจันทร์หน้า ซึ่งจะให้คนอื่นที่ออฟฟิศที่ไม่รู้ปัญหาที่เจอก็กลัวว่าจะเซ็นรับหากเกิดปัญหาภายหลังผมต้องวุ่นวายมากกว่านี้แน่นอนครับ

ปิดเรื่องปวดหัวๆ เอาไว้แต่เพียงเท่านี้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่