ช้อปบาลองคิดค่าซ่อมกระเป๋าเรา 2 หมื่นกว่าบาท คิดว่าควรซ่อมมั๊ย?

กระทู้คำถาม
วันนี้เราเอากระเป๋า balenciaga รุ่น classic city Giant 12 Gris Fossile ไปให้ช้อปที่พารากอนดู มันเป็นรอยเปื่อยซีดด้านหลังอยู่หน่อยนึง ตั้งแต่เราซื้อมาจากช้อปที่อิตาลีได้ 3 เดือน แต่เราก็ยุ่งๆเลยไม่ได้เอาไปให้ช้อปดูจนเวลาผ่านไปเกิน 2 ปี เพิ่งแวะไปที่ช้อปให้ช่วยดูว่าจะซ่อมได้มั๊ย เพราะรอยมันใหญ่ขึ้นและเป็นอยู่หลายจุด พนักงานบอกเราว่าทางช้อปจะรับเคลมให้ตามpolicy เท่านั้น ถ้าเกิน 2ปี ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง สรุปคือของเราต้องทำสีใหม่ทั้งหมด ค่าซ่อม 2 หมื่นกว่าบาท 1 ใน 3 ของราคาที่ซื้อมาเลยนะ เราว่ามันเกินไป... กระเป๋าแบรนด์ระดับนี้แล้วสินค้าคุณ defect ก็ควรจะรับผิดชอบดูแลลูกค้าให้ดีกว่านี้มั๊ย? เพื่อนใช้ Louis ตั้ง 5 ปีแล้วหนังมีปัญหาเหมือนกัน ช้อปให้ราคาเคลมเท่าที่ซื้อมาให้เลือกใบใหม่ได้เลยถ้าราคาสูงกว่าก็ยินดีจ่ายเพิ่มแบบนี้ประทับใจสุดๆได้ใจลูกค้าไปเลยค้า เราก็คงกลับไปเป็นลูกค้า louis เหมือนเดิมเพราะเค้าบริการลูกค้าแบบ exceed expectation  จริงๆ ไม่เอาแต่อ้างเรื่อง policy ควรจะคิดนอกกรอบหรือจะถาม head office ที่เมืองนอกให้สักหน่อย เพื่อจะได้หาทางออกอื่นๆให้ลูกค้าได้ประทับใจกว่านี้ เช่น การดูแลราคาค่าซ่อมที่มัน reasonable ให้กับลูกค้าเก่า หรือถ้าจะรับคืน จะให้ลูกค้ากี่%ก็ว่ามา ลูกค้าก็ยินดีจะจ่ายเพิ่ม เพราะไม่ได้คาดหวังเท่ากับ louis หรอกนะ แค่คิดว่าแบรนด์ระดับนี้น่าจะ handle ลูกค้าได้ดีกว่านี้ ถ้าต้องจ่ายค่าซ่อม 2 หมื่นเราทิ้งมันไว้เฉยๆ แล้วเอาเงินไปซื้อแบรนด์อื่นดีกว่านะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่