แต่เดิมผมไม่เคยมีความเชื่อมั่นในระบบของSCB ที่เป็นApp เลย เพราะมีปัญหาขึ้นชื่อลือชามากช่วง4-5ปี
แต่สาเหตุที่มาใช้เพราะไปทำบัตรเครดิตFixedค้ำ เอาไว้จ่ายSuperMarketเพราะมันได้แต้ม
ก็ได้ใช้มาราบรื่นดี ปรับปรุงดีขึ้นมาก แต่แล้วก็มาเจอกับความห่วยของAPP ซึ่งเป็นสิ่งที่ธนาคารควรระวังมากที่สุด ในฐานะที่โปรตัวเองว่าจะTranformตัวเองเป็นDigital แบบเต็มรูปแบบ
เข้าเรื่องเลยครับ
วันนี้ตอนเช้า ผมพยายามทำรายการดีจังทรานเฟอร์ช่วงประมาณ 6โมงเช้า มีPop - up ขึ้นมาระบบไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้
สงสัยระบบปรับปรุงอยู่ก็ลองทำรายการดูปรากฎขึ้น Pop - up เหมือนเดิม เลยลองรูดสินค้าผ่าน Internet ดูปรากฎว่าได้
ก็เลยสงสัยบัญชีเรามีปัญหาอะไรรึเปล่า
เลยโทรถาม Call Center ก็ได้รับคำตอบแบบท่องอาขยาน ไม่ได้ตั้งใจหรือพยายามเข้าใจปัญหาของลูกค้าเลย
ผมพยายามบอกระบบคุณมีปัญหาอยู่ ทางCall Center ก็บอกให้ลองยอดเท่านี้ๆ ดู เนื่องจากเป็นข้อกำหนด บลา บลา
ผมก็พยายามอธิบายว่าไม่ใช่ ปรากฎว่า พอลองดู ไปจนถึงขั้นรับOTP กรอกเสร็จปุ๊บ ปรากฎว่าเงินไม่เข้าบัญชี
แต่ยอดเงินที่ใช้ได้หายไป (แล้วยอดที่ผมเบิกก้ไม่ตรงตามที่Call Center บอกว่าเพราะสิ่งนี้แหละคือข้อจำกัด)
ทางCall Centerท่านเดิมก็ขออนุญาตไปเช็ครายการ ปรากฎว่ามีการทำรายการแล้วแต่ยอดเงินยังไม่เข้าจริง
ทางเจ้าหน้าที่ก็แแจ้งว่า จะทำการติดต่อกลับ แล้วก็หายไปเลย ผมเลยโทรไปตอนบ่าย เจ้าหน้าที่อีกท่านนึงรับสาย
ก็ ทำการโอนไปให้ทางฝั่ง JCB เพราะบอกว่าไม่สามารถเห็นข้อมูลได้ (อันนี้เข้าใจได้)
พอJCBรับ สายก็ตอบ รายการถูก ยกเลิกไปแล้วครับ ผมเลยถามรายการถูกยกเลิกแล้วทำไมเงินไม่คืนเข้าบัญชีก็ตอบ เข้ารกเข้าพง
ระหว่างนี้มีสายของSCBเข้ามา คาดว่า เจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องตอนเช้า น่าจะถูกแจ้งจากทีมงาน
เจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็โทรมาบอก จะดูแลเป็นพิเศษ จะติดตามเรื่องให้ทุกวัน !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! (จากประสบการณ์สุดท้ายลูกค้าตามเรื่องเอง)
ขอโทษนะครับ เงินลูกค้าหาย เค้าไม่ได้ต้องการคำหวานๆ สวยหรู
ผมเลยบอกต้องการคำตอบที่เป็นรูปธรรม นี่มันคือเงินของผม ไม่ใช่เครดิตที่ธนาคารให้นะครับ
ลองเป็นเงินธนาคารหายมั่งคุณจะมีคำตอบที่เลื่อนลอยแบบนี้ไหม?
ผมเลยบอกต้องการคำตอบว่าจะปัญหาจะถูกแก้ยังไงเมื่อไหร่?
เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ทางดิฉันได้ทำการแจ้งเรื่องแล้ว แต่ ทางฝั่งที่ดูแลยังไม่ตอบกลับมา
คือเงินลูกค้าคุณหาย แต่คุณตอบเหมือน แบงค์เอกชนทำงานแบบหน่วยงานราชการเลย
ผมเลยโทรไปแจ้งขอยกเลิกบัตรเครดิต เพื่อจะเอาเงินฝากผมคืนก็เลยโทรไปสอบถามทางสาขาว่าต้องดำเนินการยังไงบ้าง
ทางสาขาก็เลยประสานงานกับCall Center ให้ ไม่นานสาขาก็โทรกลับมาว่ามีเจ้าหน้าที่ติดต่อมารึยัง?
ผมบอกยังไม่มีเลยครับ ทางสาขาก็ได้บอกว่า เห็นเค้าแจ้งว่าจะโทรกลับมาแจ้งลูกค้าภายใน10นาที นี่คะ
ผมก็ตอบกลับไปว่าไม่มีครับ
ช่วง17.30 ผมจึงโทรไปแจ้งยกเลิกบัตรเครดิต เพื่อจะเอาเงินฝากผมคืนกลับมา
FinTech ในอนาคตเงินที่ลอยไปลอยมาในอากาศ สิ่งที่จะทำให้ลูกค้าเชื่อใจคือTrust ของระบบนี้
ยิ่งถ้าBlock Chainเกิดขึ้นได้จริง แบงค์ใหญ่ๆเกิดปัญหาแน่ ต่อไปตั้งบริษัทใหม่ทำStart up ก็เถอะ
ปล.ผมใช้Bank สีเขียวนี่อุ่นใจมากไม่เคยมีปัญหาอะไรให้เหวอเลย Interface ใช้งานก็ง่าย
ภาพปลากรอบ เงินเราหายวับติดตามก็ยากติดตามก็ไม่ได้
ลาขาดและเข็ดหลาบกับ SCB Easy App เงินWarpหายทันใจ
แต่สาเหตุที่มาใช้เพราะไปทำบัตรเครดิตFixedค้ำ เอาไว้จ่ายSuperMarketเพราะมันได้แต้ม
ก็ได้ใช้มาราบรื่นดี ปรับปรุงดีขึ้นมาก แต่แล้วก็มาเจอกับความห่วยของAPP ซึ่งเป็นสิ่งที่ธนาคารควรระวังมากที่สุด ในฐานะที่โปรตัวเองว่าจะTranformตัวเองเป็นDigital แบบเต็มรูปแบบ
เข้าเรื่องเลยครับ
วันนี้ตอนเช้า ผมพยายามทำรายการดีจังทรานเฟอร์ช่วงประมาณ 6โมงเช้า มีPop - up ขึ้นมาระบบไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้
สงสัยระบบปรับปรุงอยู่ก็ลองทำรายการดูปรากฎขึ้น Pop - up เหมือนเดิม เลยลองรูดสินค้าผ่าน Internet ดูปรากฎว่าได้
ก็เลยสงสัยบัญชีเรามีปัญหาอะไรรึเปล่า
เลยโทรถาม Call Center ก็ได้รับคำตอบแบบท่องอาขยาน ไม่ได้ตั้งใจหรือพยายามเข้าใจปัญหาของลูกค้าเลย
ผมพยายามบอกระบบคุณมีปัญหาอยู่ ทางCall Center ก็บอกให้ลองยอดเท่านี้ๆ ดู เนื่องจากเป็นข้อกำหนด บลา บลา
ผมก็พยายามอธิบายว่าไม่ใช่ ปรากฎว่า พอลองดู ไปจนถึงขั้นรับOTP กรอกเสร็จปุ๊บ ปรากฎว่าเงินไม่เข้าบัญชี
แต่ยอดเงินที่ใช้ได้หายไป (แล้วยอดที่ผมเบิกก้ไม่ตรงตามที่Call Center บอกว่าเพราะสิ่งนี้แหละคือข้อจำกัด)
ทางCall Centerท่านเดิมก็ขออนุญาตไปเช็ครายการ ปรากฎว่ามีการทำรายการแล้วแต่ยอดเงินยังไม่เข้าจริง
ทางเจ้าหน้าที่ก็แแจ้งว่า จะทำการติดต่อกลับ แล้วก็หายไปเลย ผมเลยโทรไปตอนบ่าย เจ้าหน้าที่อีกท่านนึงรับสาย
ก็ ทำการโอนไปให้ทางฝั่ง JCB เพราะบอกว่าไม่สามารถเห็นข้อมูลได้ (อันนี้เข้าใจได้)
พอJCBรับ สายก็ตอบ รายการถูก ยกเลิกไปแล้วครับ ผมเลยถามรายการถูกยกเลิกแล้วทำไมเงินไม่คืนเข้าบัญชีก็ตอบ เข้ารกเข้าพง
ระหว่างนี้มีสายของSCBเข้ามา คาดว่า เจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องตอนเช้า น่าจะถูกแจ้งจากทีมงาน
เจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็โทรมาบอก จะดูแลเป็นพิเศษ จะติดตามเรื่องให้ทุกวัน !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! (จากประสบการณ์สุดท้ายลูกค้าตามเรื่องเอง)
ขอโทษนะครับ เงินลูกค้าหาย เค้าไม่ได้ต้องการคำหวานๆ สวยหรู
ผมเลยบอกต้องการคำตอบที่เป็นรูปธรรม นี่มันคือเงินของผม ไม่ใช่เครดิตที่ธนาคารให้นะครับ
ลองเป็นเงินธนาคารหายมั่งคุณจะมีคำตอบที่เลื่อนลอยแบบนี้ไหม?
ผมเลยบอกต้องการคำตอบว่าจะปัญหาจะถูกแก้ยังไงเมื่อไหร่?
เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ทางดิฉันได้ทำการแจ้งเรื่องแล้ว แต่ ทางฝั่งที่ดูแลยังไม่ตอบกลับมา
คือเงินลูกค้าคุณหาย แต่คุณตอบเหมือน แบงค์เอกชนทำงานแบบหน่วยงานราชการเลย
ผมเลยโทรไปแจ้งขอยกเลิกบัตรเครดิต เพื่อจะเอาเงินฝากผมคืนก็เลยโทรไปสอบถามทางสาขาว่าต้องดำเนินการยังไงบ้าง
ทางสาขาก็เลยประสานงานกับCall Center ให้ ไม่นานสาขาก็โทรกลับมาว่ามีเจ้าหน้าที่ติดต่อมารึยัง?
ผมบอกยังไม่มีเลยครับ ทางสาขาก็ได้บอกว่า เห็นเค้าแจ้งว่าจะโทรกลับมาแจ้งลูกค้าภายใน10นาที นี่คะ
ผมก็ตอบกลับไปว่าไม่มีครับ
ช่วง17.30 ผมจึงโทรไปแจ้งยกเลิกบัตรเครดิต เพื่อจะเอาเงินฝากผมคืนกลับมา
FinTech ในอนาคตเงินที่ลอยไปลอยมาในอากาศ สิ่งที่จะทำให้ลูกค้าเชื่อใจคือTrust ของระบบนี้
ยิ่งถ้าBlock Chainเกิดขึ้นได้จริง แบงค์ใหญ่ๆเกิดปัญหาแน่ ต่อไปตั้งบริษัทใหม่ทำStart up ก็เถอะ
ปล.ผมใช้Bank สีเขียวนี่อุ่นใจมากไม่เคยมีปัญหาอะไรให้เหวอเลย Interface ใช้งานก็ง่าย
ภาพปลากรอบ เงินเราหายวับติดตามก็ยากติดตามก็ไม่ได้