โดน TMB เก็บค่าธรรมเนียมบัญชี all free โดยไม่รู้ตัว

*แก้ไขเพิ่มเติม เมื่อวานมีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ธนาคารว่าจะมีคืนค่าธรรมเนียมให้ภายใน 2 วันทำการ เราคิดว่ามีการตรวจสอบเทปที่มีการโทรหาเราแล้วตอนที่ให้สมัครทางโทรศัพท์

เรื่องเริ่มคือ มีเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรมาเสนอผลิตภัณฑ์ บัญชี all free และพูดถึงบัตรเดบิต all free
และแจ้งว่ามีค่าธรรมเนียม ซึ่งเราเข้าใจว่าเป็นค่าธรรมเนียมบัตรเดบิต ก็เลยแจ้งไปว่าไม่เอา เพราะ
ว่าถ้าโอน หรือเบิกเงิน มีเบิกเงินไม่ใช่บัตร กับ tmb touch อยู่แล้ว ไม่จำเป็น แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า
มีไว้ใช้เถอะ เผื่อฉุกเฉินยังเบิกตู้ ATM แบงค์ไหนก็ได้ ไม่เสียค่าธรรมเนียม ตอนนี้มีโปรฯ ให้ใช้ฟรี
1 ปี ปีต่อไปถึงจะเสียค่าธรรมเนียม เราแจ้งไปว่าถ้าไม่ดี หรือไม่มีประโยชน์กับเรา ยกเลิกได้ไม่เสีย
ค่าธรรมเนียมนะ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าได้ แต่ต้องก่อนวันที่เปิดบัตรใช้

เราเปิดบัตรเดบิตนี้ ใช้วันที่ 24 กันยายน ปี 2561 และหลังจากเปิดแล้ว ยังมีการโทรไปอีกสองครั้ง
ในระหว่างใช้ ว่าตกลง ต้องปิดก่อน 24 ใช่ไหม เพราะกลัวว่าตัวเองจะลืม วันที่ต้องยกเลิก จึงตั้ง
ปฏิทินมือถือไว้ว่าวันที่ 20 จะยกเลิก

แต่เมื่อวันที่ 8 กันยายน ปี 2562 มีการตัดค่าธรรมเนียมไป 350 บาท ซึ่งโทรถามเจ้าหน้าที่ว่าค่าอะไร
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็น ค่าธรรมเนียมบัญชี all free ไม่ใช้บัตรเดบิต เราก็งงว่า บัญชีนี้มีค่าธรรมเนียมเหรอ
ไม่ใช่ค่าธรรมเนียมบัตรเหรอ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเป็นค่าธรรมเนียมบัญชีและบัตรเดบิต เราบอกว่า
ยังไม่ครบกำหนดทำไมตัด เขาก็ตอบไม่ได้ บอกแต่ว่าเป็นค่าธรรมเนียมบัญชี เขาขอเวลาตรวจสอบ
5 วัน เราโทรไปวันที่ 9 กันยายนสอบถามครั้งที่ 1

ครั้งที่ 2 โทรไปวันที่ 10 กันยายนว่า ตกลงมีการตามเรื่องใช่ไหมค่ะ เขาบอกว่าเร่งด่วนให้เลยค่ะ
เราก็โอเค เรื่องไม่หาย

วันที่ 13 กันยายน โทรไปอีกที บอกว่ายังไม่มีใครโทรมานะค่ะ ตกลงยังไงค่ะ
เขาบอกว่าพรุ่งนี้จะมีคนไปแจ้งผลแน่ ๆ

วันที่ 14 กันยายน มีเจ้าหน้าที่โทรหา แต่โทรบอกเรื่องผลประโยชน์ของบัตรเดบิตเพิ่มเติม ว่าที่เรา
จ่ายไปได้อะไรบ้าง เราบอกว่า เราไม่ได้ต้องการใช้แล้ว แต่อยากรู้ผลเฉย ๆ ว่าเจ้าหน้าที่แจ้งข้อมูล
แบบนี้ ซึ่งทำให้เข้าใจแบบนี้ แต่มาตัดเราก่อนแบบนี้ ไม่โอเค เจ้าหน้าที่ที่โทรมานี้ แจ้งว่า เพิ่งได้รับ
เรื่องจาก call center เมื่อวานนี้ (13 กันยายน) ว่าลูกค้าไม่เข้าใจเรื่องค่าธรรมเนียม เลยโทรมาแจ้งสิทธิ
ประโยชน์เฉย ๆ กับสอบถามเรื่องที่เจ้าหน้าที่คนที่มาขายผลิตภัณฑ์เมื่อปีก่อน เขาแจ้งว่าจะโทร
มาแจ้งผลใหม่ให้เร็วที่สุด

แต่จนบัดนี้ เงียบฉี่เลยค่ะ เวลา 5 วันที่บอกไป นี่คืออะไรค่ะ TMB เราโทรหาจนเหนื่อยใจ ไม่มีใครให้
คำตอบได้ จะให้เราทำยังไง ช่วยติดต่อกลับมาหน่อยค่ะ

บอกเลยค่ะว่าตกลงยังไง

ปล.บัญชี all free นี้ เราแทบไม่ได้ใช้ในการโอนนอกธนาคารอื่น เปิดไว้โอนเงินให้พ่อใช้ กับโอนเข้า ME ส่วนบัตร กดต่างตู้ ไม่เกิน 10 ครั้งใน 1 ปี เพราะเงินอยู่ที่อื่นมากกว่า
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่