*แก้ไขเพิ่มเติม เมื่อวานมีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ธนาคารว่าจะมีคืนค่าธรรมเนียมให้ภายใน 2 วันทำการ เราคิดว่ามีการตรวจสอบเทปที่มีการโทรหาเราแล้วตอนที่ให้สมัครทางโทรศัพท์
เรื่องเริ่มคือ มีเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรมาเสนอผลิตภัณฑ์ บัญชี all free และพูดถึงบัตรเดบิต all free
และแจ้งว่ามีค่าธรรมเนียม ซึ่งเราเข้าใจว่าเป็นค่าธรรมเนียมบัตรเดบิต ก็เลยแจ้งไปว่าไม่เอา เพราะ
ว่าถ้าโอน หรือเบิกเงิน มีเบิกเงินไม่ใช่บัตร กับ tmb touch อยู่แล้ว ไม่จำเป็น แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า
มีไว้ใช้เถอะ เผื่อฉุกเฉินยังเบิกตู้ ATM แบงค์ไหนก็ได้ ไม่เสียค่าธรรมเนียม ตอนนี้มีโปรฯ ให้ใช้ฟรี
1 ปี ปีต่อไปถึงจะเสียค่าธรรมเนียม เราแจ้งไปว่าถ้าไม่ดี หรือไม่มีประโยชน์กับเรา ยกเลิกได้ไม่เสีย
ค่าธรรมเนียมนะ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าได้ แต่ต้องก่อนวันที่เปิดบัตรใช้
เราเปิดบัตรเดบิตนี้ ใช้วันที่ 24 กันยายน ปี 2561 และหลังจากเปิดแล้ว ยังมีการโทรไปอีกสองครั้ง
ในระหว่างใช้ ว่าตกลง ต้องปิดก่อน 24 ใช่ไหม เพราะกลัวว่าตัวเองจะลืม วันที่ต้องยกเลิก จึงตั้ง
ปฏิทินมือถือไว้ว่าวันที่ 20 จะยกเลิก
แต่เมื่อวันที่ 8 กันยายน ปี 2562 มีการตัดค่าธรรมเนียมไป 350 บาท ซึ่งโทรถามเจ้าหน้าที่ว่าค่าอะไร
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็น ค่าธรรมเนียมบัญชี all free ไม่ใช้บัตรเดบิต เราก็งงว่า บัญชีนี้มีค่าธรรมเนียมเหรอ
ไม่ใช่ค่าธรรมเนียมบัตรเหรอ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเป็นค่าธรรมเนียมบัญชีและบัตรเดบิต เราบอกว่า
ยังไม่ครบกำหนดทำไมตัด เขาก็ตอบไม่ได้ บอกแต่ว่าเป็นค่าธรรมเนียมบัญชี เขาขอเวลาตรวจสอบ
5 วัน เราโทรไปวันที่ 9 กันยายนสอบถามครั้งที่ 1
ครั้งที่ 2 โทรไปวันที่ 10 กันยายนว่า ตกลงมีการตามเรื่องใช่ไหมค่ะ เขาบอกว่าเร่งด่วนให้เลยค่ะ
เราก็โอเค เรื่องไม่หาย
วันที่ 13 กันยายน โทรไปอีกที บอกว่ายังไม่มีใครโทรมานะค่ะ ตกลงยังไงค่ะ
เขาบอกว่าพรุ่งนี้จะมีคนไปแจ้งผลแน่ ๆ
วันที่ 14 กันยายน มีเจ้าหน้าที่โทรหา แต่โทรบอกเรื่องผลประโยชน์ของบัตรเดบิตเพิ่มเติม ว่าที่เรา
จ่ายไปได้อะไรบ้าง เราบอกว่า เราไม่ได้ต้องการใช้แล้ว แต่อยากรู้ผลเฉย ๆ ว่าเจ้าหน้าที่แจ้งข้อมูล
แบบนี้ ซึ่งทำให้เข้าใจแบบนี้ แต่มาตัดเราก่อนแบบนี้ ไม่โอเค เจ้าหน้าที่ที่โทรมานี้ แจ้งว่า เพิ่งได้รับ
เรื่องจาก call center เมื่อวานนี้ (13 กันยายน) ว่าลูกค้าไม่เข้าใจเรื่องค่าธรรมเนียม เลยโทรมาแจ้งสิทธิ
ประโยชน์เฉย ๆ กับสอบถามเรื่องที่เจ้าหน้าที่คนที่มาขายผลิตภัณฑ์เมื่อปีก่อน เขาแจ้งว่าจะโทร
มาแจ้งผลใหม่ให้เร็วที่สุด
แต่จนบัดนี้ เงียบฉี่เลยค่ะ เวลา 5 วันที่บอกไป นี่คืออะไรค่ะ TMB เราโทรหาจนเหนื่อยใจ ไม่มีใครให้
คำตอบได้ จะให้เราทำยังไง ช่วยติดต่อกลับมาหน่อยค่ะ
บอกเลยค่ะว่าตกลงยังไง
ปล.บัญชี all free นี้ เราแทบไม่ได้ใช้ในการโอนนอกธนาคารอื่น เปิดไว้โอนเงินให้พ่อใช้ กับโอนเข้า ME ส่วนบัตร กดต่างตู้ ไม่เกิน 10 ครั้งใน 1 ปี เพราะเงินอยู่ที่อื่นมากกว่า
โดน TMB เก็บค่าธรรมเนียมบัญชี all free โดยไม่รู้ตัว
เรื่องเริ่มคือ มีเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรมาเสนอผลิตภัณฑ์ บัญชี all free และพูดถึงบัตรเดบิต all free
และแจ้งว่ามีค่าธรรมเนียม ซึ่งเราเข้าใจว่าเป็นค่าธรรมเนียมบัตรเดบิต ก็เลยแจ้งไปว่าไม่เอา เพราะ
ว่าถ้าโอน หรือเบิกเงิน มีเบิกเงินไม่ใช่บัตร กับ tmb touch อยู่แล้ว ไม่จำเป็น แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า
มีไว้ใช้เถอะ เผื่อฉุกเฉินยังเบิกตู้ ATM แบงค์ไหนก็ได้ ไม่เสียค่าธรรมเนียม ตอนนี้มีโปรฯ ให้ใช้ฟรี
1 ปี ปีต่อไปถึงจะเสียค่าธรรมเนียม เราแจ้งไปว่าถ้าไม่ดี หรือไม่มีประโยชน์กับเรา ยกเลิกได้ไม่เสีย
ค่าธรรมเนียมนะ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าได้ แต่ต้องก่อนวันที่เปิดบัตรใช้
เราเปิดบัตรเดบิตนี้ ใช้วันที่ 24 กันยายน ปี 2561 และหลังจากเปิดแล้ว ยังมีการโทรไปอีกสองครั้ง
ในระหว่างใช้ ว่าตกลง ต้องปิดก่อน 24 ใช่ไหม เพราะกลัวว่าตัวเองจะลืม วันที่ต้องยกเลิก จึงตั้ง
ปฏิทินมือถือไว้ว่าวันที่ 20 จะยกเลิก
แต่เมื่อวันที่ 8 กันยายน ปี 2562 มีการตัดค่าธรรมเนียมไป 350 บาท ซึ่งโทรถามเจ้าหน้าที่ว่าค่าอะไร
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็น ค่าธรรมเนียมบัญชี all free ไม่ใช้บัตรเดบิต เราก็งงว่า บัญชีนี้มีค่าธรรมเนียมเหรอ
ไม่ใช่ค่าธรรมเนียมบัตรเหรอ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเป็นค่าธรรมเนียมบัญชีและบัตรเดบิต เราบอกว่า
ยังไม่ครบกำหนดทำไมตัด เขาก็ตอบไม่ได้ บอกแต่ว่าเป็นค่าธรรมเนียมบัญชี เขาขอเวลาตรวจสอบ
5 วัน เราโทรไปวันที่ 9 กันยายนสอบถามครั้งที่ 1
ครั้งที่ 2 โทรไปวันที่ 10 กันยายนว่า ตกลงมีการตามเรื่องใช่ไหมค่ะ เขาบอกว่าเร่งด่วนให้เลยค่ะ
เราก็โอเค เรื่องไม่หาย
วันที่ 13 กันยายน โทรไปอีกที บอกว่ายังไม่มีใครโทรมานะค่ะ ตกลงยังไงค่ะ
เขาบอกว่าพรุ่งนี้จะมีคนไปแจ้งผลแน่ ๆ
วันที่ 14 กันยายน มีเจ้าหน้าที่โทรหา แต่โทรบอกเรื่องผลประโยชน์ของบัตรเดบิตเพิ่มเติม ว่าที่เรา
จ่ายไปได้อะไรบ้าง เราบอกว่า เราไม่ได้ต้องการใช้แล้ว แต่อยากรู้ผลเฉย ๆ ว่าเจ้าหน้าที่แจ้งข้อมูล
แบบนี้ ซึ่งทำให้เข้าใจแบบนี้ แต่มาตัดเราก่อนแบบนี้ ไม่โอเค เจ้าหน้าที่ที่โทรมานี้ แจ้งว่า เพิ่งได้รับ
เรื่องจาก call center เมื่อวานนี้ (13 กันยายน) ว่าลูกค้าไม่เข้าใจเรื่องค่าธรรมเนียม เลยโทรมาแจ้งสิทธิ
ประโยชน์เฉย ๆ กับสอบถามเรื่องที่เจ้าหน้าที่คนที่มาขายผลิตภัณฑ์เมื่อปีก่อน เขาแจ้งว่าจะโทร
มาแจ้งผลใหม่ให้เร็วที่สุด
แต่จนบัดนี้ เงียบฉี่เลยค่ะ เวลา 5 วันที่บอกไป นี่คืออะไรค่ะ TMB เราโทรหาจนเหนื่อยใจ ไม่มีใครให้
คำตอบได้ จะให้เราทำยังไง ช่วยติดต่อกลับมาหน่อยค่ะ
บอกเลยค่ะว่าตกลงยังไง
ปล.บัญชี all free นี้ เราแทบไม่ได้ใช้ในการโอนนอกธนาคารอื่น เปิดไว้โอนเงินให้พ่อใช้ กับโอนเข้า ME ส่วนบัตร กดต่างตู้ ไม่เกิน 10 ครั้งใน 1 ปี เพราะเงินอยู่ที่อื่นมากกว่า