#truemoveH ยึดคะแนน #TruePoint คืนโดยไม่ชี้แจงใดๆ

#truemoveH ยึดคะแนน #TruePoint คืนโดยไม่ชี้แจงใดๆ พอผมไล่บี้ถามรายละเอียดมากๆ ถึงสารภาพว่าระบบคิดแต้มผิด

- เรื่องมันประมาณ 2 อาทิตย์ที่แล้วครับ ผมไปต่อโปรมือถือฯ ที่ Shop เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะฯ
:::::::: เรื่อง ที่ทำวันนั้นมีสองเรื่องครับ คือหลังการจ่ายค่าบริการร่วมๆ เกือบ 2 พันบาท ผมไปแอบบ่นว่าแต้มเข้าช้า พนักงานก็ตรวจสอบและหมุนจอให้ดูว่าแต้มเข้าแล้วนะคะ คุณลูกค้า ผมเห็นตัวเลขบนจอ ว่ามีคะแนน 3,xxx แต่จำตัวเลขแบบเป๊ะไม่ได้ครับ จำได้แค่ว่า สามพันกว่าๆ ผมก็โอเค กลับบ้านไปก็ไม่มีอะไร

- ผ่านมาอีกหลายวันผมกดเช็คแต้มต้องตกใจว่า อ้าวเฮ้ยแต้มหาย เหลือสองพันกว่าแต้มเองมันผิดปกติ แต่ผมก็คิดว่าระบบอาจจะรวน เดี๋ยวคงคืนให้ แต่แล้วก็ไม่ได้คืน หรือมีการชี้แจงใดๆ จาก TrueMoveH ผมก็เริ่มไม่สบายใจแล้ว

- เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว ( 8 / 9 / 2019 ) ผมได้เข้าไปดูไวไฟของทรูที่ Shop เดอะมอลล์งามวงศ์วาน และ ได้ถามพนักงานที่ให้บริการเกี่ยวกับเรื่องนี้ (กดบัตรคิวเพื่อถาม) ปรากฏเจ้าหน้าที่ได้แต่ปฏิเสธว่าไม่สามารถเช็ค หรือช่วยเหลืออะไรได้ นอกจากให้โทรไปแจ้งที่ Callcenter 1236 (TrueYou) เท่านั้น ไม่มีการช่วยเหลืออะไรผมเลย ผมก็เริ่มหงุดหงิดแล้วครับตอนนั้น เพราะการบริการไม่ประทับใจเหมือน ที่ Shop เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะฯ วันนั้นผมอารมณ์เสียและบอกกับพนักงานท่านนั้นว่า ที่ Shop เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะฯ เขายังทำการช่วยเหลือเบื้องต้นให้ลูกค้าสบายใจเลยนะ แต่คุณกลับปฏิเสธ แล้วผมก็กลับบ้าน และวันนั้นก็ไม่ได้โทรไปครับ 

- ผ่านมาจนถึงวันที่ 12 / 9 / 2019 ผมได้โทรไปเบอร์ 1236 ตามที่เจ้าหน้าที่ให้มา เจ้าหน้าที่ปลายสายก็รับเรื่องไว้และบอกว่า ใช้เวลาไม่เกิน 3 วันในการติดต่อกลับ เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดเหตุอันใดแต้มถึงลดเอง ผมถามไปเรื่องคะแนนหมดอายุหรือเปล่า เจ้าหน้าที่เลยตอบกลับมาว่า ปกติจะตัดคะแนนทุกสิ้นปีนะครับ ผมเลยส่งภาพไปว่ามันลดเองจริงๆ นะ ให้ทาง Call Center ดู ทางเจ้าหน้าที่ก็รับทราบ และจะประสานงานให้

รูปประกอบครับ


จากรูปวันที่ 1 สังเกตุว่าแต้มผมคือ 3703 แต่พอมาอีกวัน เหลือ 2212 ซะงั้น . . . 

- แต่แล้ว เวลาก็ล่วงเลยมาจนถึงวันนี้ (15 / 09 / 2019) เจ้าหน้าที่ก็ไม่โทรมา จนเมื่อเวลา 18.00น. ที่ผ่านมาผมก็ไปติดต่อเอง ที่ Shop เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะฯ อีกรอบนึง (สาขานี้ผมใช้บริการประจำครับ ไม่ค่อยมีปัญหา บริการดีมาก) เพื่อติดตามปัญหาดังกล่าว เจ้าหน้าที่ก็เช็คในระบบให้ว่าเกิดอะไรขึ้น ปราฏกว่า ทางส่วนกลางได้แจ้งข้อมูลกลับมาแล้ว ผลว่า "เนื่องจากการจ่ายค่าบริการรายเดือนมีการคิด True Point ผิด ระบบจึงทำการหัก Point คืน" . . .

ผมก็ร้อง "เฮ้ย" ทันที เพราะ
- 1. ผลการตรวจสอบมาแล้ว แต่ทำไมไม่โทรแจ้ง 
- 2. ถ้าผิดพลาดที่ระบบจริง ก่อนจะยึด Point คืน ทำไมไม่โทรแจ้งถึงเรื่องการผิดพลาดของระบบ ก่อนหละ

. . . ผมเลยบอกว่ามันไม่แฟร์ครับ ต่อให้ TruePoint มันจะดูน้อยนิด แต่มันก็คือ "สิทธิประโยชน์" ของลูกค้าที่พึงจะได้รับ จะยึดคืน จะคิดผิดก็ไม่ว่า แต่น่าจะชี้แจงกันนิดนึง ไม่ใช่อยากจะยึดก็ยึดเลย งี้หรอครับ การให้บริการของผุ้ให้บริการคุณภาพ . . .

. . . สมมุติ ผมเป็นพ่อค้าขายของแล้วทอนเงินลูกค้าผิด ให้เงินทอนลูกค้าเกินไป ลูกค้าก็ไม่ได้ตรวจสอบว่าเงินมันเกินมา แล้วอยู่ดีๆ พ่อค้าก็เดินดุ่มๆ มา มากระชากเงินทอนผิดกลับไป ทิ้งให้ลูกค้ายืนงง อยู่ตรงนั้น พอลูกค้าเดินกลับไปถามถึงบอกว่าทอนเงินผิด . . . มันถูกหรือครับ . . .

ฝากผู้บริหารทรู ไปปรับปรุงระบบ  ในการทำงานซะใหม่นะครับ ผมบ่นในเฟซคนจะเลิกใช้เพราะบริการหลังการขายของคุณเนี่ย . . .
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่