เปิดเรตติ้งการ์ตูนฮิต – ละครดัง – วาไรตี้ฮอตบน “LINE TV” กรกฎาคม 2562

ที่มา https://www.marketingoops.com/reports/industry-insight/line-tv-rating-and-video-views-july-2019/

หลังจากครั้งที่แล้ว MarketingOops! รายงานเรตติ้งทีวีออนไลน์ของ “LINE TV” ประจำเดือนมิถุนายน ที่จัดทำโดย Nielsen พร้อมด้วยยอดรับชม (Video Views) บนแอปพลิเคชัน LINE TV ไปแล้ว คราวนี้เรามาต่อกันที่เดือนกรกฎาคมกันว่าเรตติ้ง และยอดวิวละคร/ซีรีย์, การ์ตูน และวาไรตี้รายการไหนมาแรง และมีการเปลี่ยนแปลงอันดับอย่างไร ?!?
แต่ก่อนที่จะไปดูผลคอนเทนต์ยอดนิยม เพื่อให้ผู้อ่านเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นของกระบวนการวัดเรตติ้งทีวีออนไลน์ของ Nielsen ซึ่งเป็น 1 ใน 6 Metrics ของการวัด Digital Content Ratings (DCR) และมีความแตกต่างจาก Video Views อย่างไร ? เราสรุปมาให้สั้นๆ ดังนี้
“เรตติ้งทีวีออนไลน์” (Digital Rating) คือ การหาเปอร์เซ็นต์ค่า “Average Audience” (AA%) ที่คำนวณจาก Time Spent ที่คนดูรับชมคอนเทนต์นั้นๆ หารด้วย Content Length หรือความยาวของคอนเทนต์นั้นๆ หารด้วยฐานประชากรไทย 67 ล้านคน (สำหรับ LINE TV ใช้ฐานประชากร 57 ล้านคน เนื่องจากเริ่มวัดผู้ชมกลุ่มอายุตั้งแต่ 13+ ขึ้นไป) และคูณ 100 ได้ออกมาเป็น AA% เรตติ้งคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มดิจิทัล
ในขณะที่ “ยอดการรับชมวิดีโอ” (Video Views) เป็นการวัดแบบนับซ้ำ ที่ไม่ว่าจะดูกี่ครั้งก็นับทั้งหมด ซึ่งในบทความชิ้นนี้ MarketingOops! ได้เก็บสถิติยอดวิวจากแอปพลิเคชัน LINE TV มารายงาน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่