อยากทราบว่าเล่นcelloยากมากไหมคะ สำหรับมือใหม่!!!

คือมาตั้งกระทู้เพราะคือมีความสนใจอยากจะเล่นcelloแต่พอหาข้อมูลหลายๆอย่างในเน็ตไม่ค่อยมีข้อมูลเท่าไหร่จะมีข้อมูลของไวโอลินซะเยอะ เท่าที่รู้ว่าเชลโลกับไวโอลินก็เป็นเครื่องดนตรีประเภทหรือตระกูลเดียวกันคะ แต่เราเลือกสนใจและอยากเล่นเชลโลมากๆเพราะเราชอบเสียงแนวนี้ แต่ก็มีคำถามหลายๆเรื่องคะเพราะรอบตัวเราไม่มีใครเล่นดนตรีเลย เราค่อนข้างจะฟังดนตรีทุกประเภทคะจะมีชอบมากชอบน้อยเท่านั้น แต่เรารู้สึกสนใจและหลงในเสียงดนตรีที่เป็นเชิงคลาสสิคๆหน่อยหรือเสียงที่ออกโทนแหลมๆแต่มันก็ทุ้มได้ไรประมาณนี้อะ ไม่รู้ว่าจะเข้าใจไหมนะคะแต่พอมาฟังเสียงเชลโลแล้วชอบมาก อยากซื้อเครื่องดนตรีมาเล่นมาเรียนจริงจังเลยทางบ้านเราไม่ได้สนับสนุนอะไรแต่เราเรียกว่าเก็บเงินจะเอาจริงเอาจังเลยคะเลยมีคำถามหลายอย่าง
1.คือถ้าเราเพิ่งมาเล่นตอนนี้จะเป็นไรไหมคะเพราะเราก็20แล้ว
2.แล้วเครื่องเชลโลเนี่ยคือสำหรับเริ่มต้นเราแบบควรซื้อเครื่องมือสองแต่โอเคหน่อยหรือว่าเราไปซื้อรุ่นที่ราคามันย่อมเยาว์ลงมาหน่อยประมาณ20000-30000งี้แล้วไปปรับแต่งทีหลังเอาดีคะ
3แล้วเทคนิคหรือวิธีการเล่นความยากง่ายนี่ประมาณไวโอลินเลยไหมคะเพราะไวโอลินนี่เรียกว่าเล่นยากสุดแล้ว แต่เราไม่ได้อะไรกับความยากมากนะเพียงแต่ยากรู้พอเป็นแนวทาง
4แล้วพวกคอร์สเรียนดนตรีประเภทนี้เนี่ยมีสถาบันไหนเปิดสอนบ้างคะอย่างคนอายุแบบเราเนี่ย
5.อยากรู้เกี่ยวกับคนที่มีประสบการณ์เคยเล่นหรือกำลังเล่นอยู่เล่าให้ฟังหน่อยคะว่าเป็นยังไงบ้าง
เราเองมีความสนใจในหลายๆเรื่องคะอยากเรียนรู้ไปเรื่อยๆแต่เรื่องดนตรีคือเรามั่นใจแล้วคะว่าเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักในชีวิตเราเลย รบกวนผู้รู้มีประสบการณ์มาแชร์กันนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่