ฟ้องหย่าภรรยา

ขออนุญาติเล่าเรื่องก่อนนะครับ
ผมเคยมีภรรยา อยู่มาด้วยกันจนเขาตกงานจากที่แชร์กันใช้ตังเดือนต่อเดือนเริ่มไม่ไหว ผมเลยไปสมัครบัตรกดเงินสดตอนนี้มีทั้งหมด3ใบ ภรรยาผมใช้จ่ายสุหรุ่ยสุหร่าย เริ่มบ่ายเบี่ยงไม่อยากหางานใหม่ เขามีความคิดขายครีมทางออนไลน์ ผมต้องหาเงินให้เขาขาย สรุปขายไม่หมด เขาเนื้อตัวเองครับ สุดท้ายเขาอยากเรียนต่อพยาบาลทำยังไงครับผมก็ต้องไปหาเงินให้เขาได้เรียน ส่งเขาเรียน จนผมเริ่มทนไม่ไหวค่อยๆหายไปจากชีวิตเขา จริงๆมันไม่ใช่เเค่เรื่องเงินนะครับ มันเป็นหลายเรื่องที่ทนไม่ไหว
หลังจากที่ผมไม่ได้ติดต่อกับเขา หลังจากผ่านไปประมาณ6เดือนผมได้ดูใจกับผู้หญิงอีกคนนึง  ตอนนี้ผมคบกับเขาเป็นเวลา1ปี เกือบ2ปีแล้ว เรื่องมีอยู่ว่าผมพยายามติดต่อขอหย่ากับเขาหลายรอบแล้วแต่เขาบอกต้องนำรถมาขายแล้วแบ่งกันเมื่องั้นเขาก็จะไม่หย่า ทำไงได้ครับผมต้องใช้รถทำงาน ก็ปล่อยไป จนมาวันนี้ผมมีเหตุจำเป็นต้องหย่ากับเขาจริงๆเลยไปติดต่อกับเขาอีกรอบ เขาบอกผมว่าจะเอารถ และเงินสด5แสน ซึ่งรถผมได้มาก่อนจดทะเบียน แล้วจากการที่ผมไปสืบมากจากเฟสผญนั้นจนทำให้ผมรู้ว่าเขาก็มีสามีใหม่ มีแพลนที่เขาจะแต่งงานแล้วก็รูปที่เขาผูกข้อไม้ข้อมือ มีคอมเม้นถามเรื่องงานแต่ง ผมขอสอบถามผู้รู้ครับ
1.ผมสามารถเรียกร้องอะไรได้ไหม
2.ผมสืบมาจากเฟสสามีของเขาตั้งสถานะว่า12+2ก็เดาได้ว่าเขาคบมาก่อนผม12ปีหลังจากที่เขาเลิกกับผมอีก2ปี เท่ากับว่าเขามีใหม่ก่อนผมใช่ไหม เพาาะผมคบกับแฟนยังไม่ได้สองปีเลยครับ
3.ถ้าฟ้องไปเขาไม่ยอมจะทำไงดีครับ
4.ถ้าผมฟ้องสามีของเขาถ้าเขาจะฟ้องแฟนของผมได้ไหมครับ แต่ผมกับแฟนยังไม่ทำอะไรที่ดป็นกิจลักษณะนะครับ แค่ดูใจกันอยู่
5.ถ้าเราฟ้องแฟนเขาด้วยแต่สุดท้ายให้มาไกล่เกลี่ยอยู่ใครอยู่มันฟ้องหย่าอย่างเดียวได้ไหมครับ
6.ถ้าผมแพ้เขาจะเรียกร้องขออะไรบ้างครับ
ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่