อันดับชาร์ต Melon เพลงของ Taeyeon หลังรายการ "Begin again 3" และ Girl group ทั้ง 6 ทีม หลังรายการ "QUEENDOM"

สวัสดีครับ วันนี้ผมกลับมากับหัวข้อที่น่าสนใจอีกครั้งนึง (ก็ขยันสรรหาหัวข้อเนาะ)

การออกรายการโทรทัศน์ของบรรดาศิลปิน ถือเป็นโอกาสในการที่ตัวศิลปินจะได้แสดงความสามารถ ศักยภาพของตัวเอง ให้คนดูทั้งหลายได้รับรู้ เป็นการเปิดโอกาสให้ศิลปินประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น อย่างที่จะเห็นได้ในหลายรายการประกวดร้องเพลงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Yoo Hee Yeols sketchbook, Immortal songs, King of masked singer นอกจากนี้การนำเพลงเก่าๆ ของศิลปินกลับมา ก็เป็นการชักชวนให้คนดูสนใจที่จะกลับมาฟังเพลงเก่าๆ เหล่านี้อีกครั้งนึง

ซึ่งในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มี 2 รายการที่ถือว่าค่อนข้างน่าสนใจ โดยรายการแรก Begin again season 3 ซึ่งได้นำเหล่าศิลปินและนักดนตรีเกาหลีไปแสดงโชว์ Busking กันในที่สาธารณะในต่างแดน โดยสัปดาห์แรกๆ ก็ถือว่าได้รับความสนใจพอสมควรด้วยมีศิลปินมีชื่อ อาทิเช่น Lena Park, Henry, Lee Suhyun (AKMU) ไปแสดงคอนเสิร์ตตามที่สาธารณะต่างๆ จนกระทั่ง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นคิวของกลุ่มที่ 2 นำทีมโดย Lee Juck ที่ได้ขนศิลปินที่เรียกได้ว่าร้อนแรงที่สุดอย่าง Taeyeon และ Paul Kim ไปร่วมสมทบ โดยเฉพาะ Taeyeon กับการโชว์การแสดงที่ติดตรึงใจผู้ฟังและคนดูมากมายจนทำให้เพลงเก่าๆ ของเธอกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง จนทะยานไต่ชาร์ตกลับมาใน Melon Top 1000 (ซึ่งแต่เดิม เพลงเหล่านี้ก็วนเวียนอยู่ใน Top 1000 อยู่แล้ว)

ในขณะที่อีกรายการที่ดูจะเป็นกระแสและได้รับความสนใจมากกว่า นั่นคือรายการ Queendom ที่นำศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป ทั้ง 5 (+ 1 อดีตไอดอล) มาแข่งขันกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน เชือดเฉือนกันด้วยโชว์การแสดงที่อลังการ จนได้รับความสนใจไปได้พอสมควร และทำให้เพลงที่แสดงไปนั้นกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้งนึง เรียกได้ว่าน่าสนใจและน่าติดตามเลยทีเดียว ว่าในรอบสุดท้ายที่ปล่อยเพลงออกมาพร้อมๆกันจะเป็นยังไง จะมีพลิกล็อกอะไรเกิดขึ้นหรือไม่

ฉะนั้นไหนๆ ก็มีเวลาว่าง (ว่างมากกกก) ผมจึงทำตารางแสดงอันดับใน Melon Top 1000 หลังจากการออกอากาศของรายการ Begin again (30/08), (06/09) และ Queendom ทั้ง 2 ตอน (29/08), (05/09) 

Taeyeon's hit songs (BEGIN AGAIN 3)
สำหรับเพลงของแทยอนนั้น เพลงที่ไต่ชาร์ตขึ้นมาได้มากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น เพลง 11:11 ซึ่งแทยอนได้ร้องไปในสัปดาห์แรกนั่นเอง โดยจากแต่เดิมที่เพลงวนเวียนอยู่ที่อันดับ 600-700 แต่หลังการออกอากาศ เพลงก็สามารถไต่ขึ้นมาติดอยู่อันดับ Top 200 ได้
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ที่น่าสนใจ คือยังเหลือเพลงที่แทยอนยังไม่ได้ร้องอีกหลายเพลง โดยเฉพาะ If ซึ่งถ้าออกอากาศเมื่อไหร่ ก็น่าสนใจว่าเพลงจะไต่ชาร์ตขึ้นมาได้ถึงแค่ไหนกัน เพราะเพลง If เวลาผ่านมา 11 ปี แต่ไม่เคยหลุดชาร์ต Top 1000 เลยแม้แต่ครั้งเดียว

Girl groups hit songs (QUEENDOM FIRST PERFORMANCE)
ในส่วนของเพลงจากสาวๆ Queendom ที่น่าสนใจสุดคือเพลง You and I ของ Park Bom ที่กลับมาติดชาร์ตอีกครั้งนึง และขึ้นไปได้สูงถึงอันดับ 366 เช่นเดียวกับ Miniskirt ของ AOA ที่กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง จากเสียงคำชื่นชมล้นหลามในตอนที่ผ่านมา
ในขณะที่ Latata ของสาว (G)-idle ที่แสดงโชว์อันสุดสะพรึงจนได้อันดับ 1 ไป ก็สามารถไต่ชาร์ตหลังการแสดงจบไปได้มากกว่า 100 อันดับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ส่วนอันดับที่ 2 และ 3 อย่าง Mamamoo และ Oh My Girl พาเพลงพุ่งทะยานกลับขึ้นมาได้เช่นกันหลังการแสดงได้ออกอากาศไป
มีเพียง Lovelyz ที่เรียกได้ว่าสู่ขิตทั้งอันดับในห้องส่งและอันดับชาร์ต แต่ไม่ต้องเสียใจ ถึงอย่างไรก็เอาใจช่วยให้ Lovelyz ฮึดสู้ขึ้นมาอีกในรอบถัดไป 

เรียกได้ว่า รายการเพลงเหล่านี้ เป็นรายการที่ดีและเปิดโอกาสให้บรรดาเหล่าศิลปินทั้งที่มีชื่อเสียงมากหรือมีชื่อเสียงน้อยได้มีโอกาสแสดงความสามารถ จึงขอเอาใจช่วยให้รายการดีๆเหล่านี้ เป็นบันไดให้แก่ศิลปิน ให้ได้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นไป

จบกันไปสำหรับหัวข้อในวันนี้ ครั้งหน้าผมจะว่างจัดไปเสาะหาหัวข้ออะไรขึ้นมาอีก ไว้เจอกันใหม่ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่