ตามหัวข้อเลยครับ ที่ผมถามเพราะไม่รู้จริงๆนะครับ มันทำไม่ได้หรือ เพราะ รฟม ตัดสินใจไม่ดี หรือมีผลประโยชน์กับใครรึเปล่า
เรื่องมันมาจากการที่ผมได้สร้าง account ใน Rabbit Line Pay ขึ้นมาเมื่อวาน แล้วเห็นว่ามี feature ให้ใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การบริจาคให้กับมูลนิธิต่างๆ การจ่ายค่าน้ำค่าไฟ AIS จ่ายบิล จ่ายค่าตั๋วหนัง ผูกกับบัตร Easy Pass จ่ายเกม จ่ายค่าอาหาร ประกันภัย ฯลฯ
ทีนี้ มีอยู่อีก 2 function คือการผูกบัตรกับบัตรแรบบิท BTS และ Rabbit Rewards ซึ่งปกติแค่ตัวบัตร Rabbit อย่างเดียวก็ใช้ได้หลายอย่างแล้ว (เช่น จ่ายค่าอาหารในร้านอาหารบางแห่ง ฯลฯ) ซึ่งก็สามารถผูกบัตรกับฟังก์ชั่น BTS ได้ ทำให้สะดวกสบายมากขึ้นไปอีก
ตอนนั้น บัตรแมงมุมโผล่ขึ้นมาในหัวผม ก็เลยมีคำถามเกิดขึ้นกับผมว่า ทำไม รฟม กับ BTS ไม่นำบัตร Rabbit มาทำให้ใช้ร่วมกับ MRT, ARL ได้ล่ะครับ ในเมือถ้าทำอย่างงั้นแล้ว มันก็น่าจะง่ายกว่าทำบัตรแมงมุม(เพราะบัตรแมงมุมเป็นบัตรใหม่ กว่าจะทำครบ BTS MRT BRT ARL ก็คงทำยาก ใช้เวลานาน และใช้งบในการติดตั้งระบบเยอะ) และอีกอย่าง นอกจาก BTS บัตรแรบบิทก็ใช้กับ BRT ได้ด้วย มันก็เหลือแค่ 2 อย่างคือ MRT กับ ARL ถ้าผูกกันได้หมด คนกรุงก็ดีใจถล่มถลายแล้ว เพราะนอกจากจะบัตรแรบบิทบัตรเดียวได้กับรถไฟฟ้าทุกประเภทแล้ว ยังโยงกับ rabbit line pay และจ่ายค่าอาหาร ค่าตั๋วหนัง ฯลฯอีกมากมาย และผู้ที่ใช้ทั้ง BTS MRT ก็ไม่ต้องใช้หลายบัตร ถือไปใบเดียวขึ้นได้ทั้งสองอย่างเลย ซึ่งจากที่ผมพูดมาทั้งหมดแล้ว ตอนนี้ทุกคนก็น่าจะรู้ว่ายังไงผมก็คิดว่าทำบัตร Rabbit ให้ดีกว่าเดิมมันดีกว่าบัตรแมงมุมแน่นอน แต่ทำไมไม่ทำ ไปโฟกัสที่บัตรแมงมุมแทน รฟท หรือ BEM ไม่ยอม หรือมีผลประโยชน์อะไรหรือเปล่าก็ไม่รู้
ก็ตามนั้นแหละครับ ถ้าใครรู้ว่าทำไมก็ช่วยตอบผมด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
ปล. สำหรับปัจจุบันนี้ ทำไม BTS กับ MRT ถึงไม่ทำบัตรของตัวเอง(บัตรแรบบิทกับบัตรMRT)ให้ใช้ได้กับชาวต่างชาติซะที รู้ว่ามีบัตรแบบ one day,30 day pass หรือตั๋วเที่ยวเดียว แต่มันไม่ะดวกสบายเอาซะเลย
ทำไม รฟม ต้องทำบัตรแมงมุมขึ้นมา ในเมื่อนำบัตรแรบบิทมาร่วมกับ mrt,arl น่าจะง่ายกว่า?
เรื่องมันมาจากการที่ผมได้สร้าง account ใน Rabbit Line Pay ขึ้นมาเมื่อวาน แล้วเห็นว่ามี feature ให้ใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การบริจาคให้กับมูลนิธิต่างๆ การจ่ายค่าน้ำค่าไฟ AIS จ่ายบิล จ่ายค่าตั๋วหนัง ผูกกับบัตร Easy Pass จ่ายเกม จ่ายค่าอาหาร ประกันภัย ฯลฯ
ทีนี้ มีอยู่อีก 2 function คือการผูกบัตรกับบัตรแรบบิท BTS และ Rabbit Rewards ซึ่งปกติแค่ตัวบัตร Rabbit อย่างเดียวก็ใช้ได้หลายอย่างแล้ว (เช่น จ่ายค่าอาหารในร้านอาหารบางแห่ง ฯลฯ) ซึ่งก็สามารถผูกบัตรกับฟังก์ชั่น BTS ได้ ทำให้สะดวกสบายมากขึ้นไปอีก
ตอนนั้น บัตรแมงมุมโผล่ขึ้นมาในหัวผม ก็เลยมีคำถามเกิดขึ้นกับผมว่า ทำไม รฟม กับ BTS ไม่นำบัตร Rabbit มาทำให้ใช้ร่วมกับ MRT, ARL ได้ล่ะครับ ในเมือถ้าทำอย่างงั้นแล้ว มันก็น่าจะง่ายกว่าทำบัตรแมงมุม(เพราะบัตรแมงมุมเป็นบัตรใหม่ กว่าจะทำครบ BTS MRT BRT ARL ก็คงทำยาก ใช้เวลานาน และใช้งบในการติดตั้งระบบเยอะ) และอีกอย่าง นอกจาก BTS บัตรแรบบิทก็ใช้กับ BRT ได้ด้วย มันก็เหลือแค่ 2 อย่างคือ MRT กับ ARL ถ้าผูกกันได้หมด คนกรุงก็ดีใจถล่มถลายแล้ว เพราะนอกจากจะบัตรแรบบิทบัตรเดียวได้กับรถไฟฟ้าทุกประเภทแล้ว ยังโยงกับ rabbit line pay และจ่ายค่าอาหาร ค่าตั๋วหนัง ฯลฯอีกมากมาย และผู้ที่ใช้ทั้ง BTS MRT ก็ไม่ต้องใช้หลายบัตร ถือไปใบเดียวขึ้นได้ทั้งสองอย่างเลย ซึ่งจากที่ผมพูดมาทั้งหมดแล้ว ตอนนี้ทุกคนก็น่าจะรู้ว่ายังไงผมก็คิดว่าทำบัตร Rabbit ให้ดีกว่าเดิมมันดีกว่าบัตรแมงมุมแน่นอน แต่ทำไมไม่ทำ ไปโฟกัสที่บัตรแมงมุมแทน รฟท หรือ BEM ไม่ยอม หรือมีผลประโยชน์อะไรหรือเปล่าก็ไม่รู้
ก็ตามนั้นแหละครับ ถ้าใครรู้ว่าทำไมก็ช่วยตอบผมด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
ปล. สำหรับปัจจุบันนี้ ทำไม BTS กับ MRT ถึงไม่ทำบัตรของตัวเอง(บัตรแรบบิทกับบัตรMRT)ให้ใช้ได้กับชาวต่างชาติซะที รู้ว่ามีบัตรแบบ one day,30 day pass หรือตั๋วเที่ยวเดียว แต่มันไม่ะดวกสบายเอาซะเลย