กรรมของผู้บริโภคระบบเงินอิเล็กทรอนิกส์ Line Pay

เนื่องจากผมเป็นคนชอบเรื่องความทันสมัย

• ​ตอน ป.๖ มีธนาคารมาประชาสัมพันธ์บัตร ATM ครั้งแรกในประเทศไทย ผมก็ไม่รีรอ เปิด บ/ช และทำบัตร

• ต่อๆมา ก็พัฒนาการไปเรื่อย จนวันหนึ่งก็มีบัตร Rabbit ให้เราไม่ต้องไปต่อแถวแลกเหรียญมาหยอดซื้อตั๋วขึ้นรถไฟฟ้า BTS ซึ่งในยุคนั้นเป็นเรื่องที่น่ารำคาญและน่าเบื่อมากๆ

• แต่ เมื่อคืนนี้เองครับ ผมได้ลบแอคเค้าท์ Line Pay ในบัญชี Line wallet อันเก่า เพื่อจะใช้ Line Pay ในบัญชี Line อันใหม่
แต่ ... กลับเป็นว่า ไม่สามารถ ลงทะเบียนบัตร Rabbit Card กับ ระบบ BTS ได้แล้ว
ผมได้แจ้งไปยังระบบข้อความเชิงร้องเรียนว่า ผมจะต้องทำอย่างไร...

• เมื่อสักครู่ จนท. Line Pay ได้กรุณาโทรมาอธิบายว่า บัตรเดิม เมื่อลงทะเบียนใช้กับ Line Pay แล้วยกเลิก จะไม่สามารถนำมาลงทะเบียนใช้กับบัญชี Lnie Pay บัญชีใหม่ได้
หากต้องการใช้บัตร Rabbit card ใบเดิม จะต้องใช้แบบ Off line คือ ต้องไปเติมเงินที่ห้องขายตั๋วเท่านั้น ซึ่งนั่น ไม่ใช่ความสะดวกสบายอย่างที่เคย

• ผมขอติติงนิดนึงนะ Line Pay ควรมีคำเตือนในเรื่องนี้ ก่อนที่ ผู้ถือบัตร/สมาชิก จะทำการลบหรือยกเลิกบัญชี Line Pay เดิม
หรือที่ไม่มีคำเตือน เพราะต้องการขายบัตรใหม่ นี่ ไม่ใช่จรรยาบรรณที่ดีในการทำธุรกิจครับ

สมาชิกชาว Pantip คิดเห็นกันเช่นไร

🤔🫤😡

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่