เตือนถัย Shopee ไม่มีการตรวจสอบ ผู้ค้าใน ระบบ ให้รอบคอบและปลอดภัย กับผู้ซื้อ

ผมได้มีการสั้งซื้อ สินค้าเป็นจำนวนเงิน 717 บาท จากผู้ขาย family****ets_1 เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562
ผมได้ตรวจสอบ ในระบบเนื่องจาก ยังไม่ได้สิ้นค้าในวันที่ 6 กันยายน 2562 แล้วพบว่า
จากข้อมูลใน ระบบ Shopee ได้แจ้งว่า ผู้ขายได้ทำการส่งสินค้า ในวันถัดไป คือวันที่ 29 สิงหาคม 2562
แล้วได้มีการยืนยันการรับ สินค้าในวันที่ 6 กันยายน 2562 (เป็นวันเดียวกัน ที่เข้ามาตรวจสอบในระบบ)
แล้วที่น่าสังเกตุ คือ ระบบ ยืนยันการรับสินค้า โดยอัตโนมัติ ซึ่งไม่ใช่ผู้ซื้อแต่อย่างใด
หลังจากนั้น ผมได้โทรไปแจ้งเหตุ ที่ call center 0-2017-8399 เจ้าหน้าที่รับเรื่อง แล้วส่ง email ในวันเดียวกัน
ให้เรา ใส่ข้อมูลกลับไป

เรียน คุณ......
ขอบคุณสำหรับการติดต่อ
Shopee Thailand

เพื่อการตรวจสอบและช่วยเหลือที่รวดเร็ว
ขออนุญาตสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมดังต่อไปนี้
• ชื่อผู้ใช้ (username) :
•เบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน :
• Email ที่ใช้ลงทะเบียน:
•รูปหน้าจอการชำระเงิน/หลักฐานการชำระเงิน

ทางเราจะดำเนินการทันทีหลังจากได้รับข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม
หรือแชทกับเจ้าหน้าที่ สามารถเข้าไปที่ศูนย์ช่วยเหลือของ Shopee ได้ที่แอปพลิเคชัน > ฉัน > ศูนย์ช่วยเหลือ > แชทกับเรา

ขอบคุณที่ใช้บริการ
Shopee!
ขอแสดงความนับถือ
......... M.
Shopee Team
Tel: 02-017-8399
เปิดให้บริการ
24 ชั่วโมง ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์
ศูนย์ช่วยเหลือ https://help.shopee.co.th/


ผมก็ได้ดำเนินการ ตอบคำถาม แล้วส่งกลับไป เพราะหลักฐานต่างๆ หาได้จากระบบ ใน Shopee ที่เราดำเนินการสั่งซื้อ
เหมือน Shopee จะดำเนินการ ติดตาม และคืนเงิน เนื่องจากปัญหาดังกล่าว

คิดผิดครับ
วันที่ 7 กันยายน 2562 ผมได้รับ email อีกฉบับ

เรียน คุณ......
Shopee ขออภัยสำหรับความไม่สะดวกที่คุณได้รับเป็นอย่างยิ่งค่ะ
หมายเลขคำสั่งซื้อ 1908281450*****

เจ้าหน้าที่ได้พยายามติดต่อร้านค้าแล้วแต่ไม่สามารถติดต่อได้และไม่ได้รับการแจ้งหลักฐานการดำเนินการจากร้านค้า 
ทางหน่วยงานได้ระงับบัญชีผู้ใช้งาน Username : family****ets_1 แล้วค่ะ

เพื่อชดเชยกับเหตุการที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางบริษัท
ขออนุญาตรบกวนคุณพิจารณาโค้ดส่วนลด 50% ลดสูงสุด 500 บาท จำนวน 1 โค้ด
เพื่อชดเชยค่าสินค้าให้กับคุณและถือเป็นที่สิ้นสุดในการติดตามร้านค้ากับทางช้อปปี้  

หากคุณยินดีรับรบกวนคุณตอบกลับมาที่อีเมลฉบับนี้
ทางเราจะดำเนินการประสานงานจัดส่งโค้ดส่วนลดให้คุณค่ะ 
(โค้ดสามารถใช้ได้กับสินค้าทุกรายการยกเว้นสินค้าประเภทตั๋วและบัตรกำนัล
และนมผงสูตร 1,2 )

หรือหากคุณไม่สะดวกรับโค้ดส่วนลดที่ทางหน่วยงานชดเชยดูแล
ขออนุญาตเรียนแนะนำให้ผู้ซื้อดำเนินการดังต่อไปนี้
เพื่อให้ทางหน่วยงานประสานงานช่วยเหลือคุณในลำดับต่อไปค่ะ

1. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอหมายค้นข้อมูลส่วนตัวร้านค้า
กรุณากรอกแบบฟอร์มทีแนบมาด้านล่างนี้ เพื่อประกอบการแจ้งความกับทางตำรวจ
และให้ทางคุณตำรวจส่งเอกสารตัวจริงเข้ามาที่ 

89 เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ชั้น 24 ( ฝ่ายกฏหมาย )
บริษัท ช้อปปี้ ประเทศไทย ( จำกัด ) แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400

2.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมายของช้อปปี้
(กรณีเอกสารที่ส่งมาเป็นเอกสารบันทึกประจำวัน ทางบริษัท Shopee ต้องขออภัยไม่สามารถให้ข้อมูลได้)

3. ขอหลักฐานการสนทนาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายเพิ่มเติม เช่น หลักฐานการสนทนาภายในช่อง
Chat หรือแอพลิเคชั่นอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ทางบริษัท Shopee ยินดีให้ความร่วมมือกับทางตำรวจ
และต้องขออภัยสำหรับเหตุการณ์ความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นอย่างสูง

ทั้งนี้ ช้อปปี้ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานรายอื่นให้ทราบได้
โดยไม่มีเอกสารราชการ หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งหมายค้นข้อมูลส่วนตัวร้านค้าเข้ามาแล้ว 

คุณสามารถแจ้งหมายเลขติดตามพัสดุเข้ามาทางอีเมลฉบับนี้ได้อีกครั้ง
เพื่อให้หน่วยงานติดตามสถานะการจัดส่งหมายค้นข้อมูลส่วนตัวร้านค้าให้คุณค่ะ

*ตัวอย่างหมายค้นข้อมูลส่วนตัวร้านค้าและแบบฟอร์มตามไฟล์แนบ*

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม
สามารถเข้าไปที่ศูนย์ช่วยเหลือของ Shopee
ได้ที่: https://help.shopee.co.th/

ขอแสดงความนับถือ
............ N.
Out Guarantee - Shopee Team
Tel: 02-017-8399
เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 - 18.00 น.
หรือส่งคำถามของคุณผ่านทาง https://help.shopee.co.th/th/s/contactus

อ่านให้ระเอียด หลายครั้ง สรุป
1. รับคูปองส่วนลด ที่ต้องไปซื้อของในระบบ ลดสูงสุด แค่ 500 บาท คือเราต้องซื้ออีก 1000บาท
2. ให้ไปแจ้งความ เพื่อตรวจสอบผู้ขาย (เพื่ออะไร ก็ไม่แน่ใจ)

ทุกอย่างเกิดขึ้น ในระบบ Shopee แต่ทาง บ. ไม่แสดงความรับผิดชอบ และไม่สามารถ เอาผิดกับ ผู้ขายได้เลย
โดยให้ ผู้ซื้อ ซึ่งก็มีการชำระเงิน ผ่านทางระบบ Shopee โดยตรง เป็นผู้เรียกร้อง ดำเนินคดีทางกฏหมาย กับผู้ขายโดยตรง

คำถามคือ ซื้อผ่าน Shopee แล้วมีประโยชน์ อย่างไร
1. ไม่ตรวจสอบผู้ขาย
2. มีระบบ รับสินค้า อัตโนมัติ (ไม่ใช่ผู้ซื้อ กดรับในระบบ)
3. เมื่อผู้ขาย ช้อโกง ให้ผู้ซื้อ ไปเรียกร้องสิทธิ ทางกฏหมายเอง

ไม่แปลกใจครับ ที่ Lazada เค้า นำหน้า Shopee ไปไกล
โดยส่วนตัว ผมคงต้องดำเนินการ ตามที่ Shopee ให้ทำ โดยไม่มีทางเลือก

ส่วนเงินที่เสียไป คงต้องมโนว่า จะได้คืนหรือไม่ ถ้าได้ จะใช้เวลานานเท่าไร
ขอขอบคุณ Shopee ที่สร้างระบบ เพื่อปกป้องผู้ซื้อ ได้ดีเยี่ยม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่