ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ กับปัญหางี่เง่าที่ทางลูกค้าต้องคอยมาตามล้างเช็คแก้ปัญหา ทั้งๆที่สาเหตุไม่ได้เกิดจากตัวลูกค้าเอง
ผมมีการยกเลิกบริการทรูวิชั่นที่ตอนแรกมีโปรโมชั่นใช้กับอินเตอร์เน็ตบ้าน และเมื่อมีการยกเลิกทรูวิชั่น เจ้าหน้าที่ก็ต้องทำการขอเก็บอุปกรณ์
ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ช็อป ก็แนะนำว่า
"ให้รอช่างเข้าไปเก็บอุปกรณ์ ดีกว่า ลูกค้านำมาคืนเอง เพราะว่าสถานะการปิดงานจะต้องให้ช่างเป็นคนปิด ถ้าลูกค้ามาคืนเองเกรงว่าจะสวนทางกัน"
โอเค ถ้าพนักงานแนะนำอย่างนี้เราก็ไม่ขัด ทางพนักงานก็ทำเรื่องนัดช่างให้เข้ามาเก็บอุปกรณ์ตามวันที่เราสะดวก บอกว่าเดี๋ยวทางช่างจะโทรหาเพื่อทำการคอนเฟิร์มนัดอีกรอบ
สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด ...... ไม่มีใครโทรมาหาสักคน แม้กระทั่งทาง call center หรือพนักงานใดๆจากทรู
และแล้วเวลาล่วงเลยผ่าน มีจดหมายจากทรูขอเรียกเก็บเงินหลายพันบาท เป็นค่าอุปกรณ์ .... ฮัลโหล เมาอาหารสุนัขรึเปล่าครับ
พอไปเช็คกับทางช็อป เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ช่างปิดงานไปเรียบร้อยแล้ว"
ฮัลโหลล ...
1. ปิดงานโดยที่ไม่ติดต่อลูกค้าเลย ไม่แม้แต่เข้ามาเก็บอุปกรณ์ แล้วจะคิดเงินลูกค้าค่าอุปกรณ์
2. งานปิดโดยช่างได้ แถมไม่ต้องคอนเฟิร์มกับลูกค้าเลย Call center หรือหน่วยงานทรูหน่วยไหน รับผิดชอบบ้างมั้ย? อ้างแต่ว่าจ้างช่างข้างนอก แต่ไม่มีระบบที่คอยควบคุมช่างที่คุณจ้างหรอ
3. งานที่ปิดแล้ว ไม่สามารถเปิดใหม่ได้ แต่ทางพนักงานสามารถแจ้งเรื่องเพื่อ complain ไปปรับเงินกับช่างได้ แต่ลูกค้ายังต้องเอาอุปกรณ์มาคืนเอง ส่วนเงินที่ทรูจะไปปรับกะช่าง ลูกค้าไม่ได้อะไรนะจ้ะ ทรูได้เงินจากช่างเฉยๆ ---> แล้วจ้างช่างแต่แรกเพื่อ? แล้วจะให้ลูกค้ารอเพื่อทำไมไม่แจ้งว่าให้ลูกค้าเอามาคืนเองแต่แรก?
ขอโทษเถอะครับ เฮงเฮง นะครับทรู
ปล. ก่อนที่บอททรูจะทำการตอบคอมเม้น แบบ copy paste ช่วยรบกวนเอาหมายเลขสมาชิกไปเลยครับ 102852261
ทำไมบริษัททรู ทำงานไม่เป็นระบบ แล้วสุดท้ายต้องมาลำบากที่ลูกค้าเสมอ
ผมมีการยกเลิกบริการทรูวิชั่นที่ตอนแรกมีโปรโมชั่นใช้กับอินเตอร์เน็ตบ้าน และเมื่อมีการยกเลิกทรูวิชั่น เจ้าหน้าที่ก็ต้องทำการขอเก็บอุปกรณ์
ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ช็อป ก็แนะนำว่า
"ให้รอช่างเข้าไปเก็บอุปกรณ์ ดีกว่า ลูกค้านำมาคืนเอง เพราะว่าสถานะการปิดงานจะต้องให้ช่างเป็นคนปิด ถ้าลูกค้ามาคืนเองเกรงว่าจะสวนทางกัน"
โอเค ถ้าพนักงานแนะนำอย่างนี้เราก็ไม่ขัด ทางพนักงานก็ทำเรื่องนัดช่างให้เข้ามาเก็บอุปกรณ์ตามวันที่เราสะดวก บอกว่าเดี๋ยวทางช่างจะโทรหาเพื่อทำการคอนเฟิร์มนัดอีกรอบ
สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด ...... ไม่มีใครโทรมาหาสักคน แม้กระทั่งทาง call center หรือพนักงานใดๆจากทรู
และแล้วเวลาล่วงเลยผ่าน มีจดหมายจากทรูขอเรียกเก็บเงินหลายพันบาท เป็นค่าอุปกรณ์ .... ฮัลโหล เมาอาหารสุนัขรึเปล่าครับ
พอไปเช็คกับทางช็อป เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ช่างปิดงานไปเรียบร้อยแล้ว"
ฮัลโหลล ...
1. ปิดงานโดยที่ไม่ติดต่อลูกค้าเลย ไม่แม้แต่เข้ามาเก็บอุปกรณ์ แล้วจะคิดเงินลูกค้าค่าอุปกรณ์
2. งานปิดโดยช่างได้ แถมไม่ต้องคอนเฟิร์มกับลูกค้าเลย Call center หรือหน่วยงานทรูหน่วยไหน รับผิดชอบบ้างมั้ย? อ้างแต่ว่าจ้างช่างข้างนอก แต่ไม่มีระบบที่คอยควบคุมช่างที่คุณจ้างหรอ
3. งานที่ปิดแล้ว ไม่สามารถเปิดใหม่ได้ แต่ทางพนักงานสามารถแจ้งเรื่องเพื่อ complain ไปปรับเงินกับช่างได้ แต่ลูกค้ายังต้องเอาอุปกรณ์มาคืนเอง ส่วนเงินที่ทรูจะไปปรับกะช่าง ลูกค้าไม่ได้อะไรนะจ้ะ ทรูได้เงินจากช่างเฉยๆ ---> แล้วจ้างช่างแต่แรกเพื่อ? แล้วจะให้ลูกค้ารอเพื่อทำไมไม่แจ้งว่าให้ลูกค้าเอามาคืนเองแต่แรก?
ขอโทษเถอะครับ เฮงเฮง นะครับทรู
ปล. ก่อนที่บอททรูจะทำการตอบคอมเม้น แบบ copy paste ช่วยรบกวนเอาหมายเลขสมาชิกไปเลยครับ 102852261