ปั่นจักรยานตะลุยกินของดีรอบเมือง "นครพนม"

          สวัสดีเพื่อนๆ กลับมาพบกันอีกครั้งเเละครั้งนี้อยากจะมาเเชร์ประสบการณ์ที่เที่ยวเเล้วประทับใจสุดๆ ตอนที่ได้ออกเดินทางมาเยือนอีสาน เมื่อไม่นานนี้เราได้ไปเที่ยวจังหวัด "นครพนม"  ขอบอกเลยว่าเป็นจังหวัดที่อยากบอกต่อให้เพื่อนๆ มาเยือนสักครั้งในชีวิต เป็นหนึ่งวันที่ชิลสุดปั่นจักรยานเพลินๆ หาของกินริมฝั่งโขงยิ่งตอนเย็นนะบอกเลยว่าดี  เเละปกติเเล้วเวลาเราจะเที่ยวต่างจังหวัดชอบวางแพลนเที่ยวก่อนออกเดินทางอยู่เสมอ และที่พักก็เช่นกันเราชอบที่จะจองที่พักก่อนตลอดเพื่อนๆจะออกเที่ยวลองค้นหาที่พัก Hotels.com เป็นเว็ปที่รวบรวมโรงแรม ที่พัก เเละยังเปรียบเทียบราคาให้เราได้ดูกันด้วยมีที่พักถูกสุดๆ ถ้าทำการจองที่พักเเนะนำจองผ่าน  ShopBack ก็จะได้ราคาพิเศษแถมได้เงินคืนตามโปรโมชันด้วยลองดูๆ เเละเค้าไม่ได้มีเเค่ที่พักนะ ShopBack เหมือนเป็นเเหล่งรวบรวม สำหรับนักช้อปไว้เลยเเหละ ลองไปเล่นกันดู อ่ะ....เตรียมพร้อมออกตะลุยเเดนอีสานกันเด้ออออรอบนี้ขอเสนอร้านเด็ดๆ ริมฝั่งโขงปั่นไปกินไปเพลินๆ
มุมเเรกที่เรามาเห็นเมืองนครพนมคือหลงรักเลยเป็นโซนถนนที่ปลอดเสาไฟฟ้า เค้าเอาไฟฟ้าลงดินทั้งหมดเลยเเถมบ้านเเละตึกเป็นเมืองที่สวยมากเพราะผสมผสานกับวัฒนธรรมของเพื่อนบ้านชาวเวียดนาม

          ที่นี่ปั่นจักรยานปลอดภัยมีเลนสำหรับปั่นจักรยานโดยเฉพาะ สามารถเช่าจักรยานได้หรือตามที่พักก้จะมีบริการให้ยืมจักรยานฟรีเหมือนที่พักของเรามีจักรยานให้ขับฟรีๆ 2 คันเลย ครั้งเเรกที่มาเที่ยวเเล้วไม่อยากกลับอยากอยู่หลายๆ อาทิตย์ปั่นจักรยานชิคๆ ริมฝั่งโขง ถนนโซนนี้อยู่ใกล้ๆ ริมฝั่งโขง มีร้านอร่อยๆ อยู่ย่านนี้ทั้งนั้นเลยออกตะลุยกันเถอะ

1. เกียบปากหม้อศรีเทพ 
ร้านเด็ดร้านดังในตำนานที่ใครมาเที่ยว นครพนม เเล้วต้องเเวะกินเกียบปากหม้อที่ทำขายมายาวนานหลายสิบปี ทำให้เรากินเเบบสดๆ ร้อนๆ เลย
ภายในร้านจะเป็นลักษณะตึกเเถวมีโต๊ะนั่งในร้านหลายโต๊ะ เราเลือกนั่งด้านหน้าเตาเลยได้ดูวิธีการทำเเบบเพลิน
เราสั่งเเบบใส่ไข่อย่างเดียวกินตอนร้อนๆ ทำเสร็จใหม่ๆอย่างฟิน น้ำจิ้มรสชาติหวานๆ ตัดด้วยมะนาวกำลังลงตัวบอกเลยว่าต้องมาซ้ำอีกเเน่นอน
ช่วงเวลาร้านเปิดขายแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ 06.30 - 12.00 น. และเปิดอีกครั้ง 15.00 - 20.00 น. เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์เปิดถึง 12.00 น. เท่านั้น
พิกัด :  อยู่ตรงข้ามโรงแรมศรีเทพ (หาไม่ยากเปิด Maps ได้เบย)

2. เฝ๋อ ก๋วยเตี๋ยวญวน
เป็นร้านที่บังเอิญเจอเเบบสุดๆ ตอนเเรกตั้งใจจะมากินเกียบปากหม้อศรีเทพ เเต่ดันมาก่อนเวลาทำให้ต้องนั่งรอหันซ้ายหันขวาเห็นร้าน เฝ๋อก๋วยเตี๋ยว พอดีลองเข้าไปชิมสักหน่อย เฝ๋อ คืออาหารเวียดนาม ถ้าเปรียบเทียบเเล้วก็เหมือนก๋วยเตี๋ยวบ้านเราเนี่ยเเหละจ้า
เข้าไปในร้านสั่งเรียบร้อยตัดภาพมาอีกที เฝ๋อ หมด ทำให้เราได้กินก๋วยเตี๋ยวเเทนเเต่บอกเลยว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่อร่อยมากเลย
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย เปื่อยจริงๆ เนื้อละลายในปากเลยน้ำซุปเข้มข้น ถ้าใครได้มาเที่ยวเเล้วลองเข้าไปชิมกันดูนะ เเถมมีเมนูมากมายให้เลือกชิมด้วย
พิกัด :  อยู่ตรงข้ามโรงแรมศรีเทพ  (ข้างร้านเกียบปากหม้อศรีเทพ)

3. ย่านถนนคนเดินเมืองนครพนม
ที่นี่คงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่มีเสน่ห์มากของจังหวัดนครพนม เมืองเล็กๆ ใช้ชีวิตเรียบง่าย เเต่เต็มร้อยเรื่องศิลปะ ความอาร์ต ต้องให้ที่นี่เลย ใครที่ชื่นชอบวัฒนธรรมความผสมผสานลองเเวะมาเดินชมความสวยงามริมฝั่งโขงฝั่งถนนคนเดินกันนะ 
เราจอดจักรยานไว้ใกล้ๆ กับหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ หอนาฬิกานี้ถูกสร้างขึ้นโดยชาวเวียดนามเป็นอีกหนึ่งสัญญาลักษณ์จังหวัด ใครมาต้องได้แวะถ่ายรูปที่นี่ บอกเลยได้รูปชิคๆ เเน่นอน 
เดินเข้ามาในโซนถนนคนเดินเราจะเจอตึก เเละบ้านเรียงกันเเละถูกตกเเต่งด้วยสีสันสดใสชวนให้ถ่ายรูป 
ถ้าเราเดินมาเรื่อยๆ จะมีจุดทะลุไปตรงด้านหลังเห็นวิวทิวทัศน์ริมฝั่งเเม่น้ำโขงเเละประเทศเพื่อนบ้าน เเละนี่ก็เป็นเรือนำเที่ยวชมเมือง
ช่วงเย็นๆ ผู้คนก็จะคึกคัก ตลาดมีของขายมากมายให้เราได้เลือกชิม ทั้งอาหารพื้นบ้าน เสื้อผ้า ขนม มีให้เราเลือกชิมมากมาย
อันนี้บอกเลยเป็นเมนูที่เพิ่งได้ลองกิน "ปูภูเขายัดใส้" อร่อยมันๆ คล้ายๆห่อหมก
เดินมาเจอร้านขนมครกโบราณเห็นเเล้วคิดถึงของเล่นสมัยเด็กๆ เลยค่ะ กลิ่นหอมมากๆ 
ถนนคนเดินนครพนม เป็นถนนคนเดินที่เราชอบมากที่สุดในตอนนี้เลยเพราะความเรียบง่าย เป็นตลาดของชาวบ้านที่มาขายของกันเอง เเลกเปลี่ยนพูดคุยเหมือนเรามาเที่ยวเล่นกับเพื่อนๆ เเถมอยู่ริมฝั่งโขงบรรยากาศยามเย็นดีสุดๆเลยเเหละ
พิกัด : ถนนชยางกูร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม

4. 76A The Club

ร้านคาเฟ่สุดชิคใจกลาง ถนนคนเดินนครพนม ร้านโดดเด่นสีขาวสุดมินิมอล ภายในร้านถูกเเบ่งออกเป็นหลายโซนมีที่ให้เราเลือกนั่งเยอะมากเเละมุมถ่ายรูปเยอะเช่นกัน การตกเเต่งร้านเรียบง่ายเเต่ซ่อนลูกเล่นด้วยภาพวาดไว้ที่มุมต่างๆตามผนัง
กาเเฟที่นี่หอมเข้มข้น รสชาตินุ่มกำลังดีส่วนตัวชอบรสชาติเเบบนี้ เเถมราคาไม่เเรงอีกด้วยบอกเลยว่าถูกใจสายถ่ายรูปแน่นอน
พิกัด : บ้านขาว ถนนคนเดิน เทศบาลเมืองนครพนม

โซนที่เราปั่นจักรยานจะมีทั้งหมด 4 ที่สามารถปั่นจักรยานไปมาหากันได้เลย สามารถเปิด Maps เเล้วปั่นไปตามทางได้เลยหรือว่าจะถามผู้คนข้างทางก็ได้ชาวบ้านทุกคนน่ารักกก เราจะขอเเถมอีกสองร้านที่บอกเลยว่าเด็ดมากถ้าเป็นทางผ่านของเพื่อนอยากให้เเวะลองชิมกันดูน๊า

5. ก๋วยเตี๋ยว - ก๋วยจั๋บเวียดนาม
ร้านนี้อยู่ตรงข้ามอนุสรณ์สถานประธานโฮจิมินห์ ใครเเวะเที่ยวอย่าลืมลองชิมก๋วยจั๊บสูตรเวียดนามน้ำซุปเป็นสูตรน้ำใสเข้มขันมาก
เส้นก๋วยจั๊บเหนียวนุ่ม ไม่นิ่มจนเกินไปน้ำซุปเป็นน้ำซุปใส เเต่เข้มข้นมากเราไม่ปรุงเลย เเนะนำเพื่อนๆ ชิมก่อนปรุงบอกเลยว่าอร่อยมาก
เเถมราคาเเค่ 50 ยาทเท่านั้นได้เยอะอิ่มจนพุงกลางเลย 
พิกัด : ตำบลหนองญาติ อำเภอเมืองนครพนม

6. ข้าวปุ้นใต้ถุน  ของเด่นเรณูนคร
ขนมจีนที่เราเเทบหากินไม่ได้ใน กทม เเน่นอนถ้ามาเที่ยวเรณูนครแล้วต้องชิมกับร้านข้าวปุ้นใต้ถุน ความโดดเด่นของร้านอยู่ที่เส้นขนมจีนเค้าบีบเส้นสดจานต่อจาน ส่วนน้ำยาขนมจีนมีแบบเดียวปลาร้าผสมกะปิ กลิ่นหอม เราสามารถปรุงรสชาติน้ำยาขนมจีนได้ตามใจชอบเหมือนเราปรุงก๋วยเตี๋ยวเลยจ้า 
เสริ์ฟพร้อมผักบุ้งลวก ราคาแค่ชุดละ 20 บาทเท่านั้นถูกแสนถูก เเนะนำซื้อไข่ต้มเพิ่ม ถ้ามาเรณูนครต้องลองไปชิมไม่งั้นมาไม่ถึงเรณูนครน๊า
อยู่ไม่ไกลจากพระธาตุเรณู ขับมาเรื่อยๆก็เจอแล้วจ้า แต่ร้านไม่มีที่จอดรถนะต้องหาที่จอดตามข้างทาง 
พิกัด : เรณูนคร

         หมดเเล้วกับ 6 พิกัดของอร่อย ของดีจังหวัดนครพนม ขอจบด้วยภาพสวยๆ อีกหนึ่งภาพที่นั่งดูได้ทั้งวันจริงๆ ของเมืองนครพนมด้วยริมฝั่งโขงไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเราจะหลงเสน่ห์ของจังหวัดนี้ได้มากขนาดนี้ เมืองเล็กๆ ใชัชีวิตเรียบง่าย บ้านเมืองสงบ สะอาด บรรยากาศเเละความเป็นอยู่ดีมากจนรู้สึกว่าอยากไปพักผ่อนนานๆ ใช้ชีวิตเเบบเรียบง่ายหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุงไปอยู่เเดนอีสานสักพักคงทำให้หัวใจเราพองโตกลับมาทำงานได้ดีอีกครั้ง หากเพื่อนๆ ไปเที่ยวนครพนมที่ไหนเเล้วชอบมาเเชร์กัน...เราจะขอตามรอยไปบ้าง เเล้วพบกันใหม่นะ ยิ้ม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่