ผมคือคนนึงที่สนใจโปรโมชั่น True Fiber Gigatex + True id tv เพราะปกติก็จ่ายประมาณ 899 บาท (Net บ้าน 200mb+true vision) ผมจึงตัดสินใจไปติดต่อทรูช็อปเดอะมอล์บางกะปิ วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 62 ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าต้องการเปลี่ยนกล่อง true vision เป็น true id tv จะใช้เวลาหลายวันกว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าไปเก็บอุปกรณ์และนัดหมายวันติดตั้งอีกครั้งทำให้ใช้เวลานาน จึงเสนอวิธีที่ไวกว่าคือให้นำกล่อง true vision และ อุปกรณ์ ไปคืนที่ทรูช๊อปเอง จะทำให้สามารถยกเลิกสัญญาณเก่าแล้วออกใบงานใหม่ได้ทันที+ดูคิวนัดช่างเข้าไปติดใหม่ได้ทันที 1-2 วัน และทางพนักงานได้ทำการสมัครโปรใหม่ไว้ให้เลย เมื่อเสร็จธุระเรียบร้อยผมจึงกลับบ้านบอกกับแม่ผมว่าจะไม่มีทีวีดู 2-3 วันนะ แม่ก็โอเคเพราะปกติคนที่ดูทีวีคือแม่ผม ดูข่าว ดูหนัง เพราะแม่ผมอายุเยอะไม่ค่อยได้ไปไหน ทีวีเหมือนเพื่อนแก้เหงายามว่างของเขา
เมื่อวันจันทร์ที่ 2 กันยายน 62 ผมจึงนำอุปกรณ์เข้าไปคืนที่ true shop เดอะมอล์บางกะปิ พนักงานบอกว่าต้องรอ 24 ชม. ในการตัดสัญญาณและออกใบงานนัดหมายช่างให้ ผมจึงโอเอคกลับบ้านไปรออีกวัน แต่ช่วงที่ใช้เน็ตบ้านรู้สึกว่าเน็ตช้าลงเลยเช็คสปีดปรากฎเน็ตวิ่งเหลือ 100 mb จาก 200 mb วันอังคารยังไม่มีใครติดต่อมาจึงโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์บอกจะตามงานให้ แล้วผมก็ถามว่าทำไมเน็ตถึงลดความเร็วลง พนักงานบอกว่าเพราะระบบอยู่ในช่วงปรับแพคเกจ???เหมือนว่ายกเลิกอันเก่ารออันใหม่ ระหว่างนี้ใช้ไปก่อน 100 mb พอนะ (ทั้ง ๆ ที่ก็ต้องจ่ายราคาเท่าเดิมรึเปล่า) ผมจึงวางสายไป
พอมาถึงวันพุธก็ยังเงียบอยู่จึงใช้วิธีแชทกับพนักงาน พนักงานบอกรับเรื่องไว้แล้ว จะเร่งติดตามงานให้ แล้วก็ขอเบอร์ติดต่อกลับไว้ เหมือนเดิม
จนมาถึงวันนี้แชทเหมือนเดิมแต่เริ่มไม่ไหวแล้ว ไม่มีการติดต่อหรือติดตามงาน คนที่ติดตามคือผมไม่ใช่พนักงาน เพราะพนักงานไม่มีการประสานงานให้มีแต่คำพูดที่สวยหรูไว้ผลัดวันประกันพรุ่ง คุณควรจะบอกได้ว่าตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่ไม่ใช่รับเรื่องไว้แล้ว เปิดบิลงานไว้แล้ว ผมจะไปรู้กับคุณไหม เปิดบิลงานแล้วไม่มีอะไรอัพเดทก็ปิดไปเหอะ
ทีวีไม่มีดู อินเตอร์เน็ตก็ช้าลง งานผมต้องทำ ต้องใช้อินเตอร์เน็ต ถ้าวันนี้ไม่มีอะไรคืบหน้าจะย้ายไป ais แล้ว เบื่อมาก ใช้ทรูมา 10+ ปี พอมาเจออะไรแบบนี้ไม่ไหวจริง ๆ ขอเตือนสำหรับผู้ที่คิดจะเปลี่ยนใจมาใช้ Gigatex คุณอาจจะต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ และที่ผมกล้าพูดเพราะเพื่อนผมคนนึงก็เจอเหตุการณ์คล้ายกันแต่ยังมีการอัพเดทมากกว่าของผมซะอีก
เปลี่ยน True internet 200mb เป็น Gigatex + True Id แต่ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย
เมื่อวันจันทร์ที่ 2 กันยายน 62 ผมจึงนำอุปกรณ์เข้าไปคืนที่ true shop เดอะมอล์บางกะปิ พนักงานบอกว่าต้องรอ 24 ชม. ในการตัดสัญญาณและออกใบงานนัดหมายช่างให้ ผมจึงโอเอคกลับบ้านไปรออีกวัน แต่ช่วงที่ใช้เน็ตบ้านรู้สึกว่าเน็ตช้าลงเลยเช็คสปีดปรากฎเน็ตวิ่งเหลือ 100 mb จาก 200 mb วันอังคารยังไม่มีใครติดต่อมาจึงโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์บอกจะตามงานให้ แล้วผมก็ถามว่าทำไมเน็ตถึงลดความเร็วลง พนักงานบอกว่าเพราะระบบอยู่ในช่วงปรับแพคเกจ???เหมือนว่ายกเลิกอันเก่ารออันใหม่ ระหว่างนี้ใช้ไปก่อน 100 mb พอนะ (ทั้ง ๆ ที่ก็ต้องจ่ายราคาเท่าเดิมรึเปล่า) ผมจึงวางสายไป
พอมาถึงวันพุธก็ยังเงียบอยู่จึงใช้วิธีแชทกับพนักงาน พนักงานบอกรับเรื่องไว้แล้ว จะเร่งติดตามงานให้ แล้วก็ขอเบอร์ติดต่อกลับไว้ เหมือนเดิม
จนมาถึงวันนี้แชทเหมือนเดิมแต่เริ่มไม่ไหวแล้ว ไม่มีการติดต่อหรือติดตามงาน คนที่ติดตามคือผมไม่ใช่พนักงาน เพราะพนักงานไม่มีการประสานงานให้มีแต่คำพูดที่สวยหรูไว้ผลัดวันประกันพรุ่ง คุณควรจะบอกได้ว่าตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่ไม่ใช่รับเรื่องไว้แล้ว เปิดบิลงานไว้แล้ว ผมจะไปรู้กับคุณไหม เปิดบิลงานแล้วไม่มีอะไรอัพเดทก็ปิดไปเหอะ
ทีวีไม่มีดู อินเตอร์เน็ตก็ช้าลง งานผมต้องทำ ต้องใช้อินเตอร์เน็ต ถ้าวันนี้ไม่มีอะไรคืบหน้าจะย้ายไป ais แล้ว เบื่อมาก ใช้ทรูมา 10+ ปี พอมาเจออะไรแบบนี้ไม่ไหวจริง ๆ ขอเตือนสำหรับผู้ที่คิดจะเปลี่ยนใจมาใช้ Gigatex คุณอาจจะต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ และที่ผมกล้าพูดเพราะเพื่อนผมคนนึงก็เจอเหตุการณ์คล้ายกันแต่ยังมีการอัพเดทมากกว่าของผมซะอีก