ตลกบริโภค เมื่อสมคิดเตือนโตโยต้า


https://www.thairath.co.th/news/business/1653508
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 28
ถ้า ... อนาคตดี ซะขนาดนั้น   รบ.ก็ไปตั้งโรงงานผลิตเองดีกว่ามั๊ย
ขายหน่วยงานราชการอย่างเดียวก็รวยแล้ว

ตั้งชื่อ .. รถไฟฟ้า Som Kit 4.0 ไปเลย  
จะไปให้ยุ่นปี่รวยคนเดียวทำไม  นางพญาเม่า
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 25
คุณสมคิดอยากให้โตโยต้าลงทุนรถไฟฟ้าในไทย เพื่อให้ธุรกิจยานยนต์ไทยมีอนาคตที่ดี

ถ้าไม่ทำเดี๋ยวจีนเอาไปกินนะ

สอน? คงไม่ เป็นการพูดเพื่อให้ไทยได้ประโยชน์มากกว่า

รัฐบาลในสายตาฝ่ายค้าน...อยู่เฉยๆ ก็ผิด พูดอะไรก็ผิด ทำอะไรก็ผิด บิดเบือนคำพูดให้เป็นประเด็น เป็นอย่างนี้มาโดยตลอด
ความคิดเห็นที่ 20
แกก็พูดถูก และแกไม่ได้สอนอะไร เพราะในข่าวโตโยต้าก็รู้ดีว่ากำลังจะเกิดอะไร แต่โตโยต้าห่วงหม้อข้าวเก่า แกก็เลยกระทุ้งว่า กระแสรถไฟฟ้าในไทยมันเริ่มแล้ว และรถไฟฟ้าจากจีนที่ขายในไทยกำลังตอบโจทย์นี้แล้ว ซึ่งผมคิดว่าให้ไทยเป็นฐานผลิตรถยนต์ อะไหล่ เครื่องสันดาป ด้วย และเริ่ม EV ด้วยก็ได้นี่

ส่วนเรื่องราคาแบตเตอรี่ รัฐไทยยังไงก็ต้องแข็งเรื่องแบตเตอรี่นำเข้า เพราะแบตอรี่ใช้แล้ว มันต้องมีการกำจัด ต้องเก็บภาษีแบตเตอรี่นำเข้า และหาทางเก็บภาษีแบตเตอรี่รถไฟฟ้านำเข้าจากประเทศที่มี FTA เผื่อใว้เป็นค่าจัดการแบตเตอรี่ใช้แล้วที่อาจไปทิ้งตามป่าข้างทาง  อาจเป็นภาษีสรรพสามิตรแบตเตอรรี่นำเข้าและภาษีสรรพสามิตแบตเตอรี่ที่อยู่ในรถไฟฟ้านำเข้า โดยให้เก็บภาษีแบตเตอรี่ที่ผลิตในประเทศถูกกว่าเป็นต้
ความคิดเห็นที่ 19
ความจริง
Toyota ไปลงทุนผลิตรถ EV ที่อินโดนีเซีย เพราะ แหล่งแร่ผลิตแบต Li-ion อยู่ที่นั้น และ
ที่จีน Toyota เค้าเปิดตัว CHR ที่จีนจะวางขาย 2020 แล้ว

หลักๆ คือเค้าไม่มาลุงทุนที่ไทย แค่นั้น
ความคิดเห็นที่ 7
ก็ถูกแล้ว
สิ่งที่ญี่ปุ่นผิดพลาดมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา
คือ ไม่กล้าที่จะออกสินค้าจนกว่าจะมั่นใจ
อีกข้อ คือ มัวแต่หลงตัวเองว่า เป็นที่หนึ่ง
sony คือ บทเรียนที่ญี่ปุ่นไม่พยายามเอามาใช้แก้ไขตัวเอง

รถเกาหลีอาจจะฆ่ารถญี่ปุ่นไม่สำเร็จ
แต่รถจีนก็ไม่แน่ ถ้าปล่อยให้รถจีนตีไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็เหมือน sony ในที่สุด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่