คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 20
แกก็พูดถูก และแกไม่ได้สอนอะไร เพราะในข่าวโตโยต้าก็รู้ดีว่ากำลังจะเกิดอะไร แต่โตโยต้าห่วงหม้อข้าวเก่า แกก็เลยกระทุ้งว่า กระแสรถไฟฟ้าในไทยมันเริ่มแล้ว และรถไฟฟ้าจากจีนที่ขายในไทยกำลังตอบโจทย์นี้แล้ว ซึ่งผมคิดว่าให้ไทยเป็นฐานผลิตรถยนต์ อะไหล่ เครื่องสันดาป ด้วย และเริ่ม EV ด้วยก็ได้นี่
ส่วนเรื่องราคาแบตเตอรี่ รัฐไทยยังไงก็ต้องแข็งเรื่องแบตเตอรี่นำเข้า เพราะแบตอรี่ใช้แล้ว มันต้องมีการกำจัด ต้องเก็บภาษีแบตเตอรี่นำเข้า และหาทางเก็บภาษีแบตเตอรี่รถไฟฟ้านำเข้าจากประเทศที่มี FTA เผื่อใว้เป็นค่าจัดการแบตเตอรี่ใช้แล้วที่อาจไปทิ้งตามป่าข้างทาง อาจเป็นภาษีสรรพสามิตรแบตเตอรรี่นำเข้าและภาษีสรรพสามิตแบตเตอรี่ที่อยู่ในรถไฟฟ้านำเข้า โดยให้เก็บภาษีแบตเตอรี่ที่ผลิตในประเทศถูกกว่าเป็นต้
ส่วนเรื่องราคาแบตเตอรี่ รัฐไทยยังไงก็ต้องแข็งเรื่องแบตเตอรี่นำเข้า เพราะแบตอรี่ใช้แล้ว มันต้องมีการกำจัด ต้องเก็บภาษีแบตเตอรี่นำเข้า และหาทางเก็บภาษีแบตเตอรี่รถไฟฟ้านำเข้าจากประเทศที่มี FTA เผื่อใว้เป็นค่าจัดการแบตเตอรี่ใช้แล้วที่อาจไปทิ้งตามป่าข้างทาง อาจเป็นภาษีสรรพสามิตรแบตเตอรรี่นำเข้าและภาษีสรรพสามิตแบตเตอรี่ที่อยู่ในรถไฟฟ้านำเข้า โดยให้เก็บภาษีแบตเตอรี่ที่ผลิตในประเทศถูกกว่าเป็นต้
ความคิดเห็นที่ 7
ก็ถูกแล้ว
สิ่งที่ญี่ปุ่นผิดพลาดมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา
คือ ไม่กล้าที่จะออกสินค้าจนกว่าจะมั่นใจ
อีกข้อ คือ มัวแต่หลงตัวเองว่า เป็นที่หนึ่ง
sony คือ บทเรียนที่ญี่ปุ่นไม่พยายามเอามาใช้แก้ไขตัวเอง
รถเกาหลีอาจจะฆ่ารถญี่ปุ่นไม่สำเร็จ
แต่รถจีนก็ไม่แน่ ถ้าปล่อยให้รถจีนตีไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็เหมือน sony ในที่สุด
สิ่งที่ญี่ปุ่นผิดพลาดมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา
คือ ไม่กล้าที่จะออกสินค้าจนกว่าจะมั่นใจ
อีกข้อ คือ มัวแต่หลงตัวเองว่า เป็นที่หนึ่ง
sony คือ บทเรียนที่ญี่ปุ่นไม่พยายามเอามาใช้แก้ไขตัวเอง
รถเกาหลีอาจจะฆ่ารถญี่ปุ่นไม่สำเร็จ
แต่รถจีนก็ไม่แน่ ถ้าปล่อยให้รถจีนตีไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็เหมือน sony ในที่สุด
แสดงความคิดเห็น
ตลกบริโภค เมื่อสมคิดเตือนโตโยต้า
https://www.thairath.co.th/news/business/1653508