ชีวิต:)โคตรตันเลยครับ

ยาวนิดนึงไม่รู้จะมีใครอ่านไหมแต่จะพยายามกระชับนะครับ

ผ่อนบ้านมาเกือบ 10 ปี ในกทม. ผ่อนเฉลี่ยมา เดือนละ 7000  ก็มา 9 แสน เงินต้นเหลือ 7 แสน เท่ากับที่ผ่อนมาเกือบ 10 ปีลดไป 2 แสน
โอ้ว ดอก 5 แสนเลย เหลือเวลา อีก 10 กว่าปี (ผ่อน 20 กว่าปี)
จะทำไงดี โสด ไม่มีเมีย เป็นเกย์อ่ะ ติดบูโร บัตรสินเชื่อ รถมอเตอร์ไซด์ (น้องกับแม่ให้ออกแต่ไม่ยอมผ่อนต่อ) เราติดบูโรเลย
ย้อนเวลากลับไป หลังจากซื้อบ้านได้ 1 ปี ลาออกไปทำงานหางานใหม่เพราะคิดว่าเงินเดือนหมื่น 2 ไม่พอหรอก สู้ไปทำงานเป็น Sale ได้เงินเยอะกว่า 
ออกจากงานได้ 3 เดือน เราทำยอดไมได้ แถมไปอยู่ต่างจังหวัดไม่ได้อยู่บ้าน ต้องเช่าบ้านอีก สุดท้ายกลับมาทำงานบริษัทฯ เดิม 
แต่ก็สายไปแล้วเพราะ ผลจากการออกจากงานแค่ 3 เดือน แล้วต้องเช่าบ้านที่ ตจว. เพราะต้องทำงานที่ ตจว.ไม่คิดเลยว่าผลกระทบที่เกิดขึ้น
เพียงแค่อารมณ์ชั่ววูบจากการออกจากงานแค่ 3 เดือน 
จ่ายค่าบ้านไม่ได้ 3 เดือน 
จ่ายบัตรสินเชื่อไม่ได้ 2 ใบ
น้องกับแม่ไม่จ่ายค่ามอไซด์ 
ติดหนี้ กยศ. ไมไ่ด้จ่าย ศาลฟ้องให้จ่ายเป็นรายเดือนภายใน 9 ปี (ก่อนหน้านี้ไม่ใช่ไม่อยากจ่ายอยากจ่ายมากแต่ตอนนี้ก็จ่ายเป็นรายเดือนนะครับ) 
ถามว่าตอนที่ทำเรื่องกู้ซื้อบ้านตอนปีแรกเงินเดือนเท่าไหร่ เรียนจบได้ 1 ปี ทำงานครบ 1 ปี ก็ซื้อเลยครับ เงินเดือนหมื่นต้นๆ 

สุดท้ายเวลาผ่านมาประมาณ 5 - 6 ปี (หลังจากติดหนี้) ธนาคารที่กู้บ้านได้ติดต่อให้ชำระหนี้ (พักดอกเบี้ย) ใช้เวลา 2 ปีเคลียร์หมด จะรีไฟแนนซ์ก็ติดบูโร ต่อให้ไม่ติดบูโร ก็ไม่มีเงินไปทำเรื่องประเมินใหม่ ทำงานบริษัท โบนัสก็ออกที 1 เดือน ไม่ถึงเดือนบ้าง ถามว่าทำไมไม่เอาไปจ่ายละ ก็มันไมไ่ด้ทุกปีไงโบนัส ไอ้เงินที่เคลียร์พักดอกเบี้ย ก็ได้มาจากโบนัส จะเอาเงินไหนไปโป๊ะ มะก่อนทำงานเป็นกะมีคนบอกว่าให้ทำงานเสริมหางานเสริม เพิ่มรายได้
ทำงานเป็นกะ บางทีคนไม่มาทำงาน หัวหน้าก็โทรตามให้ไปทำแทน บางทีควงกะ ตั้งแต่ 09.00 - 03.00 ถามว่าวันนี้โอเคไหมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา
มันจริงนะ อยู่ผิดที่สิบปีก็ไม่รวย แล้วไอ้ที่ควงกะไม่ได้โอทีด้วยนะทำฟรี บางทีเข้า 9.00 เลิก 2 ทุ่มทุกวัน กลับถึงบ้าน 4 ทุ่ม ตื่นตี 5 6 โมง ไปทำงาน 

ไม่รู้จะทำไงแล้ว หางานใหม่ สมัยนี้โอ้ว อายุ 30 กว่าแล้ว ภาษาอังกฤษก็ไม่เก่ง จะไปเรียนเพิ่ม Hello ไม่มีเวลาครับ ทุกวันนี้อยู่แถวมีนบุรี ทำงาน แถวบางรัก ตื่น ตี 5 ออก 6 โมง ถึงที่ทำงาน 8 โมง เลิกงาน 18.00 น. ถึงบ้าน 20.30 น.
เรียนสื่อสารมวลชนจบมาไม่เคยทำงานตรงสาย ตอนเรียนทำงานเป็น Part Time แล้วรู้สึกรักในงานที่ทำ บริษัท A ก็ให้โอกาส ปรับตำแหน่ง (ขอบคุณบริษัท A ทุกวันนี้ก็ยังรักในงานที่ทำนั้นอยู่ แม้ว่าวันนี้จะอยู่บริษัท B แล้วก็ตาม 

เคยคิดค่าตัวตายครับเคยรู้สึกว่าอยู่ตัวคนเดียว ครั้งนึงมีปัญหา เราอยู่บ้านไม่ได้ ต้องปล่อยคนเช่า มีครั้งนึงอีก ไม่มีคนเช่า ขอให้น้องช่วยผ่อนแค่ 500 บาท ถ้ามีคนเช่า ไม่กวนน้อง น้องถูกไซโค จากน้องสะใภ้ว่า ไม่ได้อยู่จะช่วยจ่ายทำไม (ไม่นึกบ้างว่าตอนเอามอไซด์ออกมา 2 คัน แล้วไม่มีใครจ่ายกรูติดบูโร คิดช่วยกรูหรือจ่ายให้กรูบ้างไหม) 

บางทีก็อยากตายแล้วทิ้งภาระไว้ให้คนที่เหลืออยู่ ขอโทษตัวเอง ที่ดำเนินชีวิตผิดพลาด ซื้อบ้านตอนยังเด็ก เพราะคิดว่าเงินเดือน จะโตขึ้นตามอายุ แต่ก็ไม่ เพราะคิดว่าแม่ กับน้องจะช่วย เพราะตั้งแต่เด็ก ย้ายโรงเรียน ย้ายบ้านมา 10 กว่าที่นับไม่ถ้วน เรียน ป.1 เทอม 1 ย้ายเทอม 2 เรียนถึงป. 2 เทอม 1 ขึ้น ป. 2 เทอม 2 เป็นอันต้องย้าย จนกระทั่งจบ ม. 3  เห็นแม่ลำบากตากแดด ตากฝนขายของส่งเราเรียน เห็นแม่เหนื่อย เลยอยากมีบ้านให้แม่ 
ทำไมต้องเป็นด้วยน๊อชีวิต

ใครบอกว่าทุกปัญหามีทางออก ตอนนี้ผมเห็นทุกทางออกมีแต่ปัญหาทั้งนั้นเลยครับ 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่