รถเครื่องสั่นเสียงเครื่องดังมาก และรอบขึ้นสูงเวลาสตาร์ทรถตอนเช้า ที่เกียร์ P และเกียร์ N
แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ D รอบจะลดต่ำลงและเสียงเครื่องเบาลง
ตอนแรกคิดว่าเครื่องยังเย็น แต่ขับไปเรื่อยๆ ก็ยังเป็นอยู่
โดยที่สตาร์ทเครื่องตอนแรก เกียร์ P และ N รอบอยู่ที่ 1100 - 1200 รอบ
แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น D จะเหลือไม่ถึง 1000
เวลาขับก็จะเหมือนรถมันตื้อๆ เหมือนอยู่เกียร์ต่ำแล้วลากเกียร์
ขับที่ความเร็ว 80 รอบจะอยู่ประมาณ 2100-2200 รอบ
ถ้าจะให้รอบต่ำกว่า 2000 รอบต้องขับไม่เกิน 70 กม./ชม.
แถมเวลาแซงเหยียบคนเร่งแซงธรรมดา ไม่ใช่คิ๊กดาวน์รอบยังขึ้นไปเกือบ 3000
เมื่อวันแม่ขับไปหัวหินขับ 80 ไปตลอด รอบก็จะอยู่ 2100-2200 ไปเกือบตลอด
ต้องขับ 80 ไปสักพักใหญ่ๆ รอบถึงจะลงมา 2000 แต่ไม่ต่ำไปกว่านี้
ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้เกิดจากอะไรครับ
คิดว่าจะต้องเอาไปให้อู่เช็ค แต่อยากรู้เบื้องต้นไปก่อน จะได้ไม่ต้องระแวงว่าจะโดนฟันหรือเปล่า
รถ Mazda 2 / 2012 ติดแก๊ส LPG ไมล์ 200,000 โลนิดๆ ครับ
ขอบคุณครับ ^ ^"
รถเครื่องสั่นรอบขึ้นสูงเวลาสตาร์ทรถตอนเช้า ที่เกียร์ P และเกียร์ N เป็นเพราะอะไรครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ D รอบจะลดต่ำลงและเสียงเครื่องเบาลง
ตอนแรกคิดว่าเครื่องยังเย็น แต่ขับไปเรื่อยๆ ก็ยังเป็นอยู่
โดยที่สตาร์ทเครื่องตอนแรก เกียร์ P และ N รอบอยู่ที่ 1100 - 1200 รอบ
แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น D จะเหลือไม่ถึง 1000
เวลาขับก็จะเหมือนรถมันตื้อๆ เหมือนอยู่เกียร์ต่ำแล้วลากเกียร์
ขับที่ความเร็ว 80 รอบจะอยู่ประมาณ 2100-2200 รอบ
ถ้าจะให้รอบต่ำกว่า 2000 รอบต้องขับไม่เกิน 70 กม./ชม.
แถมเวลาแซงเหยียบคนเร่งแซงธรรมดา ไม่ใช่คิ๊กดาวน์รอบยังขึ้นไปเกือบ 3000
เมื่อวันแม่ขับไปหัวหินขับ 80 ไปตลอด รอบก็จะอยู่ 2100-2200 ไปเกือบตลอด
ต้องขับ 80 ไปสักพักใหญ่ๆ รอบถึงจะลงมา 2000 แต่ไม่ต่ำไปกว่านี้
ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้เกิดจากอะไรครับ
คิดว่าจะต้องเอาไปให้อู่เช็ค แต่อยากรู้เบื้องต้นไปก่อน จะได้ไม่ต้องระแวงว่าจะโดนฟันหรือเปล่า
รถ Mazda 2 / 2012 ติดแก๊ส LPG ไมล์ 200,000 โลนิดๆ ครับ
ขอบคุณครับ ^ ^"