จองซัมซุง Note 10+ ที่ช็อบทรู แล้วเจอเครื่องดี พร้อมการบริการที่ดี๊ดี
18 ส.ค. เย็น ทำเรื่องจองเครื่องกับทางช็อปทรู จะได้เครื่อง 23 ส.ค. แต่ว่าไม่ว่างเลยขอมารับวันที่ 24 ส.ค. แทน
24 ส.ค. บ่ายๆได้เครื่องโทรศัพท์กับทางช็อบทรู
25 ส.ค. เช้าตรู่ เอาโทรศัพท์มาใช้พร้อมโหลดแอฟย้ายข้อมูลเครื่องเก่ามาเรื่องใหม่แล้วพบว่าโทรศัพท์เรื่องใหม่เวลาโทรออกแล้วเครื่องมันดับ ดับแบบชัตดาวน์เครื่องไปเลย.
เป็นทุกครั้งที่โทร (ไม่ว่าจะรับสายหรือโทรออก) ตอนแรกเข้าใจว่าระหว่างที่โทรหน้าไปแนบโดนปุ่มอะไรหรือเป่า (ในใจคิดว่าตัวเราใช้โทรศัพท์ผิด แต่ความคิดเราก็ยังค้านอยู่ว่าโทรศัพท์ ต่อให้เราโทรท่าไหนมันก็ไม่ควรจะดับทุกครั้งสิ) ดับแบบเปิดเครื่องปุ่มเพาวเวอร์ธรรมดาไม่ได้ด้วย ต้องกดปุ่มลบพร้อมปุ่มเพาวเวอร์ เครื่องถึงเปิดได้
26 ส.ค. สายๆ โทรไปถามทางคอลเซ็นต์เตอร์ซัมซุงโดยเปิดโฟนคุย(กลัวว่าหน้าเราจะไปโดนอะไรแล้วเครื่องจะดับอีก) ก็พบว่าเครื่องก็ดับระหว่างที่คุยกับคอลเซ็นเตอร์ของทางซัมซุงเหมือนกันก็เลยทำให้รู้ว่าไม่ใช่ที่เราแล้ว
หลังเลิกงาน พอไปติดต่อที่ช็อปทรู ช็อปก็ออกจ๊อบงานให้ว่าเครื่องเสีย แต่ไม่มีเครื่องใหม่เปลี่ยนให้ ทางพนง.ทรู บอกว่าถ้าให้ดีให้เราไปแจ้งเครื่องเสียที่ศูนย์ซัมซุง แล้วจะได้เครื่องใหม่ไวขึ้น
27 ส.ค. สายๆ เราก็ไปที่ศูนย์ซัมซุงทางศูนย์ก็ออกใบรับรองว่าเครื่องเสียเพื่อให้ไปยื่นกับทางช็อปทรู
หลังเลิกงาน พอเราไปยื่นเอกสารเพื่อยืนยันว่าเครื่องเราเสียจริงๆ ทางทรูก็ได้แค่ถ่ายสำเนา แล้วก็บอกว่าให้เรารอเครื่องเหมือนเดิม แล้วก็รอจนกว่าเครื่องจะมา ทางช็อปทรูจะโทรแจ้งให้มารับเครื่องใหม่เพราะทางช็อปไม่มีเครื่องสำรอง(พนง.ทรูชี้แจงบอกว่าทางซัมซุงไม่ยอมส่งเครื่องมาให้ทางช็อปทรูเพียงพอ)
กลายเป็นว่าที่เราวิ่งไปวิ่งมา ก็มีค่าเหมือนเดิมลูกค้าอย่างเราต้องมานั่งทนใช้เครื่องแบบพังๆเพียงเพราะช็อปทรูไม่มีของในสต๊อก
28 ส.ค. รอทั้งวันแบบมีความหวังว่าทางช๊อปจะโทรมาบอกความคืบหน้าแต่ก็เงียบ
สรุปง่ายๆคือ
1.พนง.สองค่ายโยนกันไปมา คนรับเคราะห์คือลูกค้า
2. แล้วเราจะได้อะไรจากการรอ และเวลาที่เสียไปเพียงเพราะเราต้องการเรียกร้องในสิ่งที่เราอยากจะได้ คือเครื่องใหม่โดยไม่โดนประวิงเวลาให้บิลที่ซื้อเครื่องเกิน7วัน
3. แล้วถ้าเราได้เครื่องใหม่แล้วมีปัญหาเหมือนเดิมอีก หรือปัญหาเกี่ยวกับตัวเครื่องฯลฯ ใครจะรับผิดชอบ(เพราะว่ากว่าจะได้โทรศัพท์บิลการซื้อเครื่องก็ครบ 7 วันแล้ว) ก็ต้องไปเคลมหรือส่งซ่อมต่อไปอีกหรือเปล่า
4. แล้วระหว่างที่รอโทรศัพท์เข้ามาใหม่ แล้วไอ้เครื่องโทรแล้วดับทำไง เพราะปกติทำงานผ่านมือถือ
5. พนักงานบริการดี แต่ผู้จัดการช็อปทรู คุณมัวทำอะไรอยู่ แทนที่จะหาของมาให้ลูกค้าได้ไวที่สุดแต่ดันปล่อยเรื่องให้เป็นไปตามระบบแบบล่าช้า
ปล. ต้องกลับไปใช้เครื่องเก่างั้นหรา แล้วเงินที่เสียไปพร้อมกับโทรศัพท์พังๆ มันแสดงให้เห็นถึงสาขาไม่แสดงความรับผิดชอบเลย
ขอพาลไปถึงบริษัท ซัมซุง ค่ะ คุณผลิตของที่ไม่มีคุณภาพมาขายในท้องตลาดได้ยังไง เครื่องไม่ผ่านคิวซีเลยหรือ ผลิตจากโรงงานแล้วมาขายให้ผู้บริโภคเลยหรือเป่า
หมายเหตุ:นี้คือกระทู้ความรู้สึกที่เจ้าของสินค้าได้รับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ และการบริการแก้ไขปัญหาที่ไม่ดีพอ
อย่ารีบซื้อหรือจองโทรศัพท์ซัมซุง Note 10+ กับทางช็อปแล้วจะเจอกับปัญหานี้
18 ส.ค. เย็น ทำเรื่องจองเครื่องกับทางช็อปทรู จะได้เครื่อง 23 ส.ค. แต่ว่าไม่ว่างเลยขอมารับวันที่ 24 ส.ค. แทน
24 ส.ค. บ่ายๆได้เครื่องโทรศัพท์กับทางช็อบทรู
25 ส.ค. เช้าตรู่ เอาโทรศัพท์มาใช้พร้อมโหลดแอฟย้ายข้อมูลเครื่องเก่ามาเรื่องใหม่แล้วพบว่าโทรศัพท์เรื่องใหม่เวลาโทรออกแล้วเครื่องมันดับ ดับแบบชัตดาวน์เครื่องไปเลย.
เป็นทุกครั้งที่โทร (ไม่ว่าจะรับสายหรือโทรออก) ตอนแรกเข้าใจว่าระหว่างที่โทรหน้าไปแนบโดนปุ่มอะไรหรือเป่า (ในใจคิดว่าตัวเราใช้โทรศัพท์ผิด แต่ความคิดเราก็ยังค้านอยู่ว่าโทรศัพท์ ต่อให้เราโทรท่าไหนมันก็ไม่ควรจะดับทุกครั้งสิ) ดับแบบเปิดเครื่องปุ่มเพาวเวอร์ธรรมดาไม่ได้ด้วย ต้องกดปุ่มลบพร้อมปุ่มเพาวเวอร์ เครื่องถึงเปิดได้
26 ส.ค. สายๆ โทรไปถามทางคอลเซ็นต์เตอร์ซัมซุงโดยเปิดโฟนคุย(กลัวว่าหน้าเราจะไปโดนอะไรแล้วเครื่องจะดับอีก) ก็พบว่าเครื่องก็ดับระหว่างที่คุยกับคอลเซ็นเตอร์ของทางซัมซุงเหมือนกันก็เลยทำให้รู้ว่าไม่ใช่ที่เราแล้ว
หลังเลิกงาน พอไปติดต่อที่ช็อปทรู ช็อปก็ออกจ๊อบงานให้ว่าเครื่องเสีย แต่ไม่มีเครื่องใหม่เปลี่ยนให้ ทางพนง.ทรู บอกว่าถ้าให้ดีให้เราไปแจ้งเครื่องเสียที่ศูนย์ซัมซุง แล้วจะได้เครื่องใหม่ไวขึ้น
27 ส.ค. สายๆ เราก็ไปที่ศูนย์ซัมซุงทางศูนย์ก็ออกใบรับรองว่าเครื่องเสียเพื่อให้ไปยื่นกับทางช็อปทรู
หลังเลิกงาน พอเราไปยื่นเอกสารเพื่อยืนยันว่าเครื่องเราเสียจริงๆ ทางทรูก็ได้แค่ถ่ายสำเนา แล้วก็บอกว่าให้เรารอเครื่องเหมือนเดิม แล้วก็รอจนกว่าเครื่องจะมา ทางช็อปทรูจะโทรแจ้งให้มารับเครื่องใหม่เพราะทางช็อปไม่มีเครื่องสำรอง(พนง.ทรูชี้แจงบอกว่าทางซัมซุงไม่ยอมส่งเครื่องมาให้ทางช็อปทรูเพียงพอ)
กลายเป็นว่าที่เราวิ่งไปวิ่งมา ก็มีค่าเหมือนเดิมลูกค้าอย่างเราต้องมานั่งทนใช้เครื่องแบบพังๆเพียงเพราะช็อปทรูไม่มีของในสต๊อก
28 ส.ค. รอทั้งวันแบบมีความหวังว่าทางช๊อปจะโทรมาบอกความคืบหน้าแต่ก็เงียบ
สรุปง่ายๆคือ
1.พนง.สองค่ายโยนกันไปมา คนรับเคราะห์คือลูกค้า
2. แล้วเราจะได้อะไรจากการรอ และเวลาที่เสียไปเพียงเพราะเราต้องการเรียกร้องในสิ่งที่เราอยากจะได้ คือเครื่องใหม่โดยไม่โดนประวิงเวลาให้บิลที่ซื้อเครื่องเกิน7วัน
3. แล้วถ้าเราได้เครื่องใหม่แล้วมีปัญหาเหมือนเดิมอีก หรือปัญหาเกี่ยวกับตัวเครื่องฯลฯ ใครจะรับผิดชอบ(เพราะว่ากว่าจะได้โทรศัพท์บิลการซื้อเครื่องก็ครบ 7 วันแล้ว) ก็ต้องไปเคลมหรือส่งซ่อมต่อไปอีกหรือเปล่า
4. แล้วระหว่างที่รอโทรศัพท์เข้ามาใหม่ แล้วไอ้เครื่องโทรแล้วดับทำไง เพราะปกติทำงานผ่านมือถือ
5. พนักงานบริการดี แต่ผู้จัดการช็อปทรู คุณมัวทำอะไรอยู่ แทนที่จะหาของมาให้ลูกค้าได้ไวที่สุดแต่ดันปล่อยเรื่องให้เป็นไปตามระบบแบบล่าช้า
ปล. ต้องกลับไปใช้เครื่องเก่างั้นหรา แล้วเงินที่เสียไปพร้อมกับโทรศัพท์พังๆ มันแสดงให้เห็นถึงสาขาไม่แสดงความรับผิดชอบเลย
ขอพาลไปถึงบริษัท ซัมซุง ค่ะ คุณผลิตของที่ไม่มีคุณภาพมาขายในท้องตลาดได้ยังไง เครื่องไม่ผ่านคิวซีเลยหรือ ผลิตจากโรงงานแล้วมาขายให้ผู้บริโภคเลยหรือเป่า
หมายเหตุ:นี้คือกระทู้ความรู้สึกที่เจ้าของสินค้าได้รับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ และการบริการแก้ไขปัญหาที่ไม่ดีพอ