เมื่อเช้าไปซื้อของ 7-11 ราคา 30.25 บาท
ให้แบงค์ 500ต้องทอน 469.75 บาท
พนักงาน รับเงินไป ตอนทอนหันไปถามพนักงานข้างๆ
"เหรียญสลึงไว้ไหน????"
ตอนนั้นรีบมาก เลยไมไ่ด้ถาม
สรุป พนักงาน ทอนมา 469
รับเงินมาแบบ งง ว่า
ทำไม ไม่ทอนเศษสตางค์มาตามจริง
แถมยังคุยกับพนักข้างๆ เป็นอันเข้าใจ ในทิศทางเดียวกัน ว่าไม่ทอนเศษสตางค์ ลูกค้า
คำถาม:
7-11 มีนโยบาย ไม่ทอนเศษสตางค์ให้ลูกค้า ใช่หรือไม่??
(เกิดสถานการณ์นี้ตั้งแต่ปี 60 มี admin 7-11 มาตอบ ว่าไม่ใช่นโยบาย แต่ปัจจุบัน ปี 62 แล้ว ทำไม7-11 ไม่ปรับปรุงและแจ้งทุกสาขา ว่า ห้ามทำ ออกเป็นกฎเลย หรือเพราะเป็นผลประโยชน์ตัวเอง เลยแค่มาตอบกระทู้แก้ตัวเฉยๆ)
ถ้าทั่วประเทศทำแบบนี้ กับลูกค้าทุกเจ้าที่มีเศษสตางค์ คิดว่า ไม่น่าเป็นสิ่งที่เหมาะสม เงินไม่ได้เป็นจำนวนมาก ให้ได้ฟรีฟรี ถ้าอยากได้มากขนาดนั้น จริงจริงทำไมไม่ตั้งกล่องรับบริจาค เศษสตางค์แบบในญี่ปุ่น จะดีกว่า หรือให้พนักงานขอเศษสตางค์ลูกค้าตรงๆ มากกว่า คุยกันเอง ถามก็ได้ ให้เป็นความสมัครใจของลูกค้า มากกว่าบังคับ
เช่น "ขอเศษสตางค์ ให้7-11ได้มั้ยคะ"
"บริจาคให้7-11เถอะค่ะ"
หรือ บอกตรงๆ ว่าไม่มีเศษสตางค์ทอน
ถ้าเป็น foodland หรือ lotus
เค้าจะทอนเต็ม 1 บาท ไปเลย ไม่ก็มีเหรียญสำหรับลูกค้าเสมอ
ถ้าเป็นนโยบาย 7-11 ที่ทำทั่วประเทศ
คิดว่า ไม่น่าเหมาะสม
ควรซื่อสัตย์กับลูกค้าทุกเจ้า ไม่ใช้วิธีแบบนี้ จะดีกว่า
เพราะ 7-11 จำนวน 68,236 สาขาทั่วประเทศ x
สาขาละ 0.75 บาท =51,177บาท/วัน
51,177 บาท x 30 วัน =1,535,310 บาท
1,535,310 บาทx 12 เดือน = 18,423,720 บาท
18,423,720 บาทx 3 ปี = 55,271,160บาท
จำนวนเงินต่อคน ดูน้อย แต่ถ้ารวมทั้งประเทศมันเยอะมากนะคะ
เงินที่ได้เอาไปขยายกิจการได้ 18 สาขากันเลยทีเดียว
เอาไปซื้อ รถเก๋งญี่ปุ่นขนาดเล็ก ได้ 78คัน
เอาไปแจกเป็นเบี้ยผู้สูงอายุ ได้ 91,000คน กันเลยทีเดียว
มาดูในpantip 7-eleven เกิดสถานการนี้เกิดตั้งปี 60 ปีนี้ 62 สถานการณ์ยังคงเหมือนเดิม ไม้เปลี่ยนแปลงหรือแก้ไข
ดราม่า กันไป ใครเค้าจะมาใส่ใจกับคนซื้อกันเล่า ตลกดี แค่เศษสตางค์
ลูกค้าท่านอื่นๆ ต้องเพิ่มละเอียดรอบคอบหน่อยนะเลือกใช้ จ่ายเงินอิเลคทรอนิคแทน หรือเตรียมเศษสตางค์ไปด้วย
ถ้าเนตหมด ก็ซวยไปนะ
ไม่ก็ไปซื้อ foodland หรือlotus ก็ได้
7-11 ซอยอารีย์ 1
27 สค ประมาณ 7.30น
7-eleven ยังคงนโยบายไม่ทอนเศษสตางค์ให้ลูกค้าเหรอ
ให้แบงค์ 500ต้องทอน 469.75 บาท
พนักงาน รับเงินไป ตอนทอนหันไปถามพนักงานข้างๆ
"เหรียญสลึงไว้ไหน????"
ตอนนั้นรีบมาก เลยไมไ่ด้ถาม
สรุป พนักงาน ทอนมา 469
รับเงินมาแบบ งง ว่า
ทำไม ไม่ทอนเศษสตางค์มาตามจริง
แถมยังคุยกับพนักข้างๆ เป็นอันเข้าใจ ในทิศทางเดียวกัน ว่าไม่ทอนเศษสตางค์ ลูกค้า
คำถาม:
7-11 มีนโยบาย ไม่ทอนเศษสตางค์ให้ลูกค้า ใช่หรือไม่??
(เกิดสถานการณ์นี้ตั้งแต่ปี 60 มี admin 7-11 มาตอบ ว่าไม่ใช่นโยบาย แต่ปัจจุบัน ปี 62 แล้ว ทำไม7-11 ไม่ปรับปรุงและแจ้งทุกสาขา ว่า ห้ามทำ ออกเป็นกฎเลย หรือเพราะเป็นผลประโยชน์ตัวเอง เลยแค่มาตอบกระทู้แก้ตัวเฉยๆ)
ถ้าทั่วประเทศทำแบบนี้ กับลูกค้าทุกเจ้าที่มีเศษสตางค์ คิดว่า ไม่น่าเป็นสิ่งที่เหมาะสม เงินไม่ได้เป็นจำนวนมาก ให้ได้ฟรีฟรี ถ้าอยากได้มากขนาดนั้น จริงจริงทำไมไม่ตั้งกล่องรับบริจาค เศษสตางค์แบบในญี่ปุ่น จะดีกว่า หรือให้พนักงานขอเศษสตางค์ลูกค้าตรงๆ มากกว่า คุยกันเอง ถามก็ได้ ให้เป็นความสมัครใจของลูกค้า มากกว่าบังคับ
เช่น "ขอเศษสตางค์ ให้7-11ได้มั้ยคะ"
"บริจาคให้7-11เถอะค่ะ"
หรือ บอกตรงๆ ว่าไม่มีเศษสตางค์ทอน
ถ้าเป็น foodland หรือ lotus
เค้าจะทอนเต็ม 1 บาท ไปเลย ไม่ก็มีเหรียญสำหรับลูกค้าเสมอ
ถ้าเป็นนโยบาย 7-11 ที่ทำทั่วประเทศ
คิดว่า ไม่น่าเหมาะสม
ควรซื่อสัตย์กับลูกค้าทุกเจ้า ไม่ใช้วิธีแบบนี้ จะดีกว่า
เพราะ 7-11 จำนวน 68,236 สาขาทั่วประเทศ x
สาขาละ 0.75 บาท =51,177บาท/วัน
51,177 บาท x 30 วัน =1,535,310 บาท
1,535,310 บาทx 12 เดือน = 18,423,720 บาท
18,423,720 บาทx 3 ปี = 55,271,160บาท
จำนวนเงินต่อคน ดูน้อย แต่ถ้ารวมทั้งประเทศมันเยอะมากนะคะ
เงินที่ได้เอาไปขยายกิจการได้ 18 สาขากันเลยทีเดียว
เอาไปซื้อ รถเก๋งญี่ปุ่นขนาดเล็ก ได้ 78คัน
เอาไปแจกเป็นเบี้ยผู้สูงอายุ ได้ 91,000คน กันเลยทีเดียว
มาดูในpantip 7-eleven เกิดสถานการนี้เกิดตั้งปี 60 ปีนี้ 62 สถานการณ์ยังคงเหมือนเดิม ไม้เปลี่ยนแปลงหรือแก้ไข
ดราม่า กันไป ใครเค้าจะมาใส่ใจกับคนซื้อกันเล่า ตลกดี แค่เศษสตางค์
ลูกค้าท่านอื่นๆ ต้องเพิ่มละเอียดรอบคอบหน่อยนะเลือกใช้ จ่ายเงินอิเลคทรอนิคแทน หรือเตรียมเศษสตางค์ไปด้วย
ถ้าเนตหมด ก็ซวยไปนะ
ไม่ก็ไปซื้อ foodland หรือlotus ก็ได้
7-11 ซอยอารีย์ 1
27 สค ประมาณ 7.30น