มีใครเซ็ง BOT หรือพวกPattern คำตอบจากระบบบริการออนไลน์บ้างไหมคะ?

คือเมื่อวานนี้มีปัญหา ตามของให้ลูกค้า คือจ่าหน้ากล่อง แล้วแจ้งเบอร์โทรผิด

ของก็เลยติดค้างอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้า ไม่สามารถส่งถึงลูกค้าได้ เพราะเบอร์โทรผิด
แต่ที่อยู่ถูกต้อง

(ของจากบริการขนส่งนี้ ไปส่งที่ปลายทางเกือบทุกวัน บางทีก็ไม่ได้โทรหานะ ยังไปส่งได้ แต่ของเรารอบนี้ ทำไมถึงไม่ไปส่ง งึดหลาย..)

พอตรวจสอบแล้วว่าของยังไม่ถึง เราเลยตรวจสอบกับแอดมินหน้าเว็บ เพื่อหาต้นเหตุของปัญหาว่าเกิดอะไรขึ้น

และก็เลยแจ้งแก้ไขข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ปลายทางไปที่แชทหน้าเว็บ

เจ้าหน้าที่ก็บันทึกข้อมูลให้ใหม่ และบอกว่าใช้เวลาแก้ไข 1 วันทำการ
(บร๊ะเจ้า!! การแก้ไขข้อมูลในระบบออนไลน์ ใช้เวลา 1 วัน)

เอาก็เอา ให้ของมันถึงเหอะ อะไรๆก็รอได้ โดนลูกค้ากินหัวมาแล้วรอบนึง ก็ได้แต่บอกลูกค้า (เป็นฝรั่ง) ว่า ยู คูลดาวน์น๊าาาา เราตั้งใจตามของให้เต็มที่

แต่ทั้งนี้น้านนน ด้วยสินค้าคือ กาแฟ
และคนติดคาเฟอีน เวลาขาด จะมีความหัวร้อน อารมณ์เหวี่ยงหนักมากเวอร์ แชทบ่นกระจุยกระจายจนต้องโทรไปปลอบขวัญว่าจะส่งของใหม่ชดเชยไปเพิ่มแทน ลูกค้าถึงได้เย็นลง (ได้ฟรีเพิ่มแบบคุ้มมาก บอกเลย..)

เราก็ได้แต่ติดตามของ พร้อมรับผิดชอบเต็มที่แหละ เอาความสบายใจลูกค้าเป็นหลัก

พอวันนี้ เราตามของอีกรอบเพราะสเตตัสส่งของไม่อัพเดตเลย

เราก็เลยสอบถามไปที่บริการทุกช่องทาง ทั้ง online chat หน้าเว็บ แชทหน้าFacebook แม้กระทั่งส่งข้อความหลังไมค์ใน pantip official

ก็ได้คำตอบแบบเป็นแพทเทิร์นเดียวกัน คือต้องรอเจ้าหน้าที่ปลายทางโทรติดต่อลูกค้าเอง

คือแบบว่าไม่คิดจะช่วยหรือใช้senseในการตอบบ้างเลยหรอคะเนี่ย เรื่องติดปัญหามา 2 วันแล้ว

คือมันก็ทำไรไม่ได้จริงๆแหละ แต่ที่มาบ่นๆ เพราะเบื่อบอท เบื่อแพทเทิร์น จากใจคนดูแลด้าน E-commerce เลย 

ช่วยพัฒนาเรื่อง soft skill ของฝั่ง crm นิดนึงค่ะ เรื่องของการส่งของมันควรทำ Testaibility รวมถึง tracking จุดลง map ได้นะว่าจุดนี้ของอยู่ที่ไหน ใครเป็นคนส่ง

อ่อ เราใช้ขนส่งสีส้มนะ มันส่งใกล้ดี แพงหน่อย แต่ก็ไว มีรอบนี้ล่ะที่งึดหลาย 555

ใครเจอปัญหาเดียวกันก็มาแชร์หน่อยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ขนส่งสินค้า Customer Relationship Management (CRM) E-commerce Chat
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่