ไม่เก่ง ENG เลย อยากเริ่มต้นศึกษาใหม่ แบบเริ่มนับ 1 ใหม่

คือเราเป็นคนไม่เก่งภาษาอังกฤษเลย มันแย่มาก ๆ คะแนน TOEIC ได้ 205 เอง แงงงงงง TT เหมือนเกิดมาไม่เคยเรียนภาษาอังกฤษมาก่อนเลย
อยากเริ่มต้นศึกษาใหม่แบบจริงจัง 

ปัญหาเรานะ
Listening
ฟังไม่ออกเลยแบบพูดมา 10 คำฟังออกคำเดียว เพราะไม่ค่อยได้ฟังสำเนียงที่ถูก ตอนนี้แก้ไขโดยการหาภาพยนต์ซับไทย ฟังคลิปสนทนาจากยูทูป 
ก็ดีขึ้นมาก ฟังออกมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ดีมาก พยายามต่อ !! 

Reading
   ปัญหาหลัก ๆ เลยส่วนนี้
 - Vocab มีปัญหาเพราะท่องแล้วลืม ผ่านไปไม่ถึงครึ่งวันลืมแล้ว คำศัพท์เดิม ๆ บางคำเจอ 6 - 7 รอบยังจำไม่ได้เลยว่ามันแปลว่าอะไร งงกับตัวเอง
    ตอนทำข้อภาษาอังกฤษพวกเติมคำนี่ทำมั่วเลย โดยเฉลี่ยเราทำได้จริง ๆ ไม่ถึง 3 ข้อเลย เราไม่รู้ว่าต้องเติมอะไรประโยคถึงสมบูรณ์ อีกอย่างคือ
    คำบางคำมีหลายหน้าที่ ซึ่งเราไม่รู้ว่าคำ ๆ นั้นตอนนี้มันทำหน้าที่อะไร เวลาแปลเป็นไทยแล้วงงอะ ท่อง ๆ ละก็ลืม 

 - Grammar พัง !! พังสุด ๆ พังยับเยิน จำไม่เคยได้ ท่องไม่ถึงครึ่งวันก็ลืมไปเลยเหมือนไม่เคยท่องมาก่อน มีครั้งนึงอาจารย์ลองเอาข้อสอบ ERROR ให้ทำ     10 ข้อแบบไม่เก็บคะแนน เราได้ 0 อายมากนี่เราเป็นโนบิตะเหรอ รีบเก็บเลยผลสอบอายเขา ข้อสอบ ERROR คือหนักสุดพังสุด ไม่เคยเลยที่ครั้งไหน         คะแนนจะเกินครึ่ง เราไปซื้อหนังสือแกรมม่ามาอ่านยิ่งท้อมากคือมันเยอะมาก ๆ ใครจะไปจำได้ขนาดนั้นอะ 

เราพยายามแล้วนะแต่ก็ไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ เลยอยากเริ่มนับ 1 ใหม่ เริ่มศึกษาใหม่เลย แต่ไม่รู้จะเริ่มจากไหน ( ไม่นับ Listening ) จริง ๆ คือเราอยากไปสอบ TOEIC ให้ได้คะแนนดีกว่านี้ และคิดว่าปีหน้าอาจจะต้องไปสอบ TU - GET เพราะมีเป้าหมายเรียนต่อ ป.โทที่มธ. ถ้าเป็นแบบนี้ไม่รอดแน่ ๆ ดูจากสภาพแล้วจึงอยากได้คำแนะนำดี ๆ จากนักปรมาจารย์ด้าน ENG หรือผู้รู้ท่านใดก็ได้ช่วยชี้แนะเราที ตอนนี้ท้อมาก ๆ 
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่