เช้าวันเสาร์ โทรศัพท์ดังเวลา6:30นาฬิกา ครั้งแรกไม่ได้รับเพราะนึกว่าคนโทรผิด มีครั้งที่สองจ้า ต้องรับแล้วแหละ "จากเคอร์รี่นะครับพอดีมีพัสดุมาส่ง พี่อยู่เขตนี้ เขตนี้ใช่ไหมครับ?"
เราซึ่งเมาขี้ตาอยู่"ใช่ครับ โทรกันตั้งแต่ หกโมงครึ่งเลยหรือครับ?" "ครับผม พอดีกำลังแยกวัสดุส่งไปตามเขตอีกทีครับ ขอบคุณครับ" แล้วสายก็ตัดไป
10.00 ตื่นนอน เพื่อความแน่ใจว่าเราไม่ได้ละเมอฟังอะไรผิด โทรกลับไปหาเบอร์ที่โทรมาตอนเช้า "ครับผม พัสดุส่งไปที่สาขาตามที่อยู่แล้วครับ รอเจ้าหน้าที่โทรติดต่อไปนะครับ"
บ่ายโมงมีพนักงานโทรมา ถามว่าบ้านอยู่ตรงไหน
โอเค ของจะมาแล้ว ยังไม่ออกไปไหนแล้วกัน รอรับเลย
ทำนู่นทำนี่อยู่ที่บ้านไปเรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีสี่โมงแล้ว ยังไม่มีของมาส่ง เลยโทรกลับไปตามที่พนักงานคนล่าสุด
"อ้าว พนักงานที่ส่งเขาไม่ได้แจ้งเหรอครับ ว่าเขาไปส่งไม่ทันเขาออกไปแล้ว"
ขึ้นสิจ้ะ ต้องขึ้นแล้วแหละ "คุณโทรกันมาตั้งแต่หกโมงครึ่ง แล้วให้ผมรอ แล้วบอกว่าไม่มาส่งวันนี้ คนส่งออกไปแล้วเนี่ยนะ วันเสาร์เนี่ยนะ พรุ่งนี้คุณก็ไม่ทำงานกันนะ"
พนักงานก็ขึ้นเสียงกลับมา "ใครโทร ผมไม่ได้โทรนะ! แล้วผมก็ยังไม่ได้ออกไปไหนด้วย!"พนักงานตอบแบบไม่หยาบคายแต่ตะคอกอ่ะ
"อ้าว แสดงว่าคนที่บริษัทคุณทำก็ไม่เกี่ยวกับคุณงั้นเหรอ แล้วคุณก็บอกเองว่าคนส่งออกไปแล้ว!"
"ใครบอก! ผมยังอยู่ที่นี่อยู่เลย ยังไม่ออกไปไหน แล้วผมก็ไม่ได้เป็นคนโทรหาคุณตอนเช้าด้วย ไม่เกี่ยวกับผม"
"ผมยังไม่ไปส่งเพราะผมยังไม่คุ้นทาง"
จ้า ไม่คุ้นทางเลยยังไม่ส่งจ้า อึ้งสิจ้ะ ตอบแบบนี้
"ผมแค่ต้องการของของผม ที่อยู่กับคุณวันนี้ เพราะของผมอยู่กับคุณตั้งแต่เช้าแล้ว และผมก็รอทั้งวันแล้ว"
"ได้ คุณอยู่ถึงกี่โมงเดี๋ยวผมเอาไปให้เอง" จ้ะ มันหน้าที่ของคุณที่ต้องเอามาให้ตั้งนานแล้วไหมจ้ะ(คิดในใจนะ เพราะอยากได้ของให้ได้ในวันนี้อ่ะ แล้วก็รู้สึกได้ว่าเถียงไปก็คงไม่ได้รับความรับผิดชอบอะไรกับคนแบบนี้)
ให้ทายจ้า ว่าสรุปว่าพนักงานท่านนี้จะมาส่งเองไหม
ไม่มาจ้า ให้คนอื่นมาจ้า
เราก็เห็นว่าคนอื่นไม่เกี่ยวแล้วก็ได้ของของเราแล้ว เลยไม่ได้พูดอะไรกับพนักงานคนที่มาส่ง
แต่จ้า! แต่ พนักงานที่มาส่งพูดขึ้นมาเองจ้า "พอดีว่าของมันส่งไปผิดที่น่ะครับ ลงไปผิดสาขา ของเลยมาส่งช้าครับ"
จ้า ถ้าโทรช้ากว่านี้ ก็รู้คำตอบจ้า "ห้าโมงแล้ว วันนี้ส่งไม่ทันนะครับ รอวันจันทร์เลยนะครับ"
ก็คงไก้แต่ตอบว่า "จ้า เช้าชามเย็นชามจ้า บริษัทของข้า แต่ไม่ใช่ตัวข้า ข้าไม่ต้องรับผิดชอบใดๆจ้า"
[CR] kerry กับการบริการดุจญาติมิตร มารยาทดั่งเพื่อนฝูง
เราซึ่งเมาขี้ตาอยู่"ใช่ครับ โทรกันตั้งแต่ หกโมงครึ่งเลยหรือครับ?" "ครับผม พอดีกำลังแยกวัสดุส่งไปตามเขตอีกทีครับ ขอบคุณครับ" แล้วสายก็ตัดไป
10.00 ตื่นนอน เพื่อความแน่ใจว่าเราไม่ได้ละเมอฟังอะไรผิด โทรกลับไปหาเบอร์ที่โทรมาตอนเช้า "ครับผม พัสดุส่งไปที่สาขาตามที่อยู่แล้วครับ รอเจ้าหน้าที่โทรติดต่อไปนะครับ"
บ่ายโมงมีพนักงานโทรมา ถามว่าบ้านอยู่ตรงไหน
โอเค ของจะมาแล้ว ยังไม่ออกไปไหนแล้วกัน รอรับเลย
ทำนู่นทำนี่อยู่ที่บ้านไปเรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีสี่โมงแล้ว ยังไม่มีของมาส่ง เลยโทรกลับไปตามที่พนักงานคนล่าสุด
"อ้าว พนักงานที่ส่งเขาไม่ได้แจ้งเหรอครับ ว่าเขาไปส่งไม่ทันเขาออกไปแล้ว"
ขึ้นสิจ้ะ ต้องขึ้นแล้วแหละ "คุณโทรกันมาตั้งแต่หกโมงครึ่ง แล้วให้ผมรอ แล้วบอกว่าไม่มาส่งวันนี้ คนส่งออกไปแล้วเนี่ยนะ วันเสาร์เนี่ยนะ พรุ่งนี้คุณก็ไม่ทำงานกันนะ"
พนักงานก็ขึ้นเสียงกลับมา "ใครโทร ผมไม่ได้โทรนะ! แล้วผมก็ยังไม่ได้ออกไปไหนด้วย!"พนักงานตอบแบบไม่หยาบคายแต่ตะคอกอ่ะ
"อ้าว แสดงว่าคนที่บริษัทคุณทำก็ไม่เกี่ยวกับคุณงั้นเหรอ แล้วคุณก็บอกเองว่าคนส่งออกไปแล้ว!"
"ใครบอก! ผมยังอยู่ที่นี่อยู่เลย ยังไม่ออกไปไหน แล้วผมก็ไม่ได้เป็นคนโทรหาคุณตอนเช้าด้วย ไม่เกี่ยวกับผม"
"ผมยังไม่ไปส่งเพราะผมยังไม่คุ้นทาง"
จ้า ไม่คุ้นทางเลยยังไม่ส่งจ้า อึ้งสิจ้ะ ตอบแบบนี้
"ผมแค่ต้องการของของผม ที่อยู่กับคุณวันนี้ เพราะของผมอยู่กับคุณตั้งแต่เช้าแล้ว และผมก็รอทั้งวันแล้ว"
"ได้ คุณอยู่ถึงกี่โมงเดี๋ยวผมเอาไปให้เอง" จ้ะ มันหน้าที่ของคุณที่ต้องเอามาให้ตั้งนานแล้วไหมจ้ะ(คิดในใจนะ เพราะอยากได้ของให้ได้ในวันนี้อ่ะ แล้วก็รู้สึกได้ว่าเถียงไปก็คงไม่ได้รับความรับผิดชอบอะไรกับคนแบบนี้)
ให้ทายจ้า ว่าสรุปว่าพนักงานท่านนี้จะมาส่งเองไหม
ไม่มาจ้า ให้คนอื่นมาจ้า
เราก็เห็นว่าคนอื่นไม่เกี่ยวแล้วก็ได้ของของเราแล้ว เลยไม่ได้พูดอะไรกับพนักงานคนที่มาส่ง
แต่จ้า! แต่ พนักงานที่มาส่งพูดขึ้นมาเองจ้า "พอดีว่าของมันส่งไปผิดที่น่ะครับ ลงไปผิดสาขา ของเลยมาส่งช้าครับ"
จ้า ถ้าโทรช้ากว่านี้ ก็รู้คำตอบจ้า "ห้าโมงแล้ว วันนี้ส่งไม่ทันนะครับ รอวันจันทร์เลยนะครับ"
ก็คงไก้แต่ตอบว่า "จ้า เช้าชามเย็นชามจ้า บริษัทของข้า แต่ไม่ใช่ตัวข้า ข้าไม่ต้องรับผิดชอบใดๆจ้า"
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้