ปัญหาแรก เดือนกรกฎาคม จ่ายบิลตรงเวลา จึงได้สิทธิ์เปิดถุงแล้วไม่รู้ได้มายังไงห้าสิทธิ์ ตอนเปิด จำกัดสามสิทธิ์ต่อเดือน อีกสองสิทธิ์เป็นเพียงเศษฝุ่น
เดือนสิงหาคม จ่ายบิลตรงเวลา แต่เงียบฉี่ ไม่มีหืออือ
ปัญหาที่สอง ทักไปสอบถามกับแชทดูแลลูกค้า Worawot รอนานมากกกว่า5นาที เปลี่ยนอีกคน Wongsakorn สอบถามว่าทำไมไม่ได้รับสิทธิ์ Lucky bag เดือน กค ได้ แต่เดือน สค ไม่ได้ และให้ข้อมูลไป เขาถามกลับมาว่าเคยลบบัญชีวอลเลตไหม ผมบอกไม่เคย เขาตอบมาว่า ถ้ามีการลบ บช จะเสียสิทธิ์ (แจ้งก่อนว่าผมเคยสมัครวอลเลต สอง บช ตอนนี้ ใช้ บชปัจจุบันที่เบอร์เดียวกับรายเดือน อีกเบอร์เป็นเต็มเงิน ซึ่งไม่รู้ว่าการผูกกับเลขบัตร ปชช จะมีผลกับ บชเก่าหรือเติมเงินยังไง) เครลบไม่ลบหรือยังไง เบอร์เติมเงินเสียสิทธิ์เปิดถุง แต่เดี๋ยวก่อน ผมได้สิทธิ์จากเบอร์รายเดือนสิ ไม่เกี่ยวกับเติมเงิน
ปัญหาที่สาม ผมเริ่มหมดหวัง ผมจึงถามครั้งสุดท้ายว่า ช่วยอธิบายหน่อย ทำไม กค ได้สิทธิ์ห้าสิทธิ์ แล้ว สค ไม่ได้เลย เขาตอบมาว่า บช วอลเล็ตของเบอร์เติมเงินถูกลบไปเดือนนี้ ผมจึงตัดสินใจไม่ได้เรื่องอะไรเลย เสียเวลาไป 30นาที เวลานั้น 20นาทีคือรอ...พนักงานตอบ 10นาทีคือที่ได้สนทนากัน
ผมคิดในใจ มันยังไงกันแน่ พอไปไล่เช็คในข้อความsms
ดูที่วันที่ชำระ กับ ตอนได้สิทธิ์
ปัญหาที่สี่ เข้าใจว่าวอลเล็ต 1 เลขบัตร ปชช = 1บช วอลเล็ต ? ถ้าใช่ จะเกิดอะไรกับข้อมูลเก่า ถ้าตอบว่าโดนลบไป แสดงว่าผมต้องโดนลบไปเมื่อ เมษายน หรือสี่เดือนที่แล้ว ?! ทำไมพึ่งมาลบ ถึงจะพึ่งมาลบ มันจะเกี่ยวไรกับ บช ใหม่ ?! ถ้าตอบว่าเกี่ยว เพราะ เลชบัตรเดียวกัน?! ถ้าตอบว่าใช่ แล้วทำไมเดือนที่แล้วได้ เดือนนี้ไม่ได้?! นั่นแสดงถึงการทำงานที่ช้า และความบกพร่องอย่างแรง?! นั่นมันคือความผิดผมหรอ?! ถ้าตอบว่าใช่ แสดงว่าการกระทำใดที่คุณทำให้เกิดความล้าช้า ล้วนเป็นความผิดของผู้ใช้งาน ใช่ไหม?!
ปัญหาที่ห้า sms ของทรูมูฟ มีมากมาย มากกว่าข้อความโฆษณาดูดวง จะค้นหาที่มาแต่ละครั้งเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร เหมือนเมลขยะที่ส่งมาหลากหลายที่มาทั้งที่คือทูรมูฟ ประเด็นคือ ชื่อที่ส่ง ทรูยูบ้าง ทรูไอดีบ้าง ทรูนู้นนี่นั่น เยอะไปหมด ลายตา
ปัญหาที่หก มีบญชีมากมายของทรูมูฟ ที่แยกกันอยู่ และเวลาสนทนากับแชทดูแลลูกค้าหรือ customer care จึงกลายเป็นว่าสื่อสารคนละอย่าง เขาถามผมว่าเคยลบบัญชีไหม แล้วไม่ได้บอกว่าวอลเล็ต คุยนานกว่าสิบนาทีถึงรู้ว่า บช ที่ถูกลบคือ บช วอลเล็ต ผมไม่รู้ว่า Lucky bagมันขึ้นตรงต่อใคร เขาคุยไม่เคลียร์
สรุปผมไม่โอเคกับคำตอบที่ได้
#ปัญหาเรื่องที่ได้ยินมาเหมือนจะจริงทุกเรื่อง
ไม่รับผิดชอบลูกค้า
เกิดปัญหาไม่ยอมช่วย
ผลักภาระให้ผู้ใช้บริการ
และบริการ108ที่ไม่มีศูนย์กลาง
เหนื่อยที่สุดกับ ทรูมูฟ ครบปี
#คงจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นานและชีวิตที่งดงามจะคืนกลับมา
อดทนไว้เท่านั้นที่ผมทำได้
Lucky bag & wallet
เดือนสิงหาคม จ่ายบิลตรงเวลา แต่เงียบฉี่ ไม่มีหืออือ
ปัญหาที่สอง ทักไปสอบถามกับแชทดูแลลูกค้า Worawot รอนานมากกกว่า5นาที เปลี่ยนอีกคน Wongsakorn สอบถามว่าทำไมไม่ได้รับสิทธิ์ Lucky bag เดือน กค ได้ แต่เดือน สค ไม่ได้ และให้ข้อมูลไป เขาถามกลับมาว่าเคยลบบัญชีวอลเลตไหม ผมบอกไม่เคย เขาตอบมาว่า ถ้ามีการลบ บช จะเสียสิทธิ์ (แจ้งก่อนว่าผมเคยสมัครวอลเลต สอง บช ตอนนี้ ใช้ บชปัจจุบันที่เบอร์เดียวกับรายเดือน อีกเบอร์เป็นเต็มเงิน ซึ่งไม่รู้ว่าการผูกกับเลขบัตร ปชช จะมีผลกับ บชเก่าหรือเติมเงินยังไง) เครลบไม่ลบหรือยังไง เบอร์เติมเงินเสียสิทธิ์เปิดถุง แต่เดี๋ยวก่อน ผมได้สิทธิ์จากเบอร์รายเดือนสิ ไม่เกี่ยวกับเติมเงิน
ปัญหาที่สาม ผมเริ่มหมดหวัง ผมจึงถามครั้งสุดท้ายว่า ช่วยอธิบายหน่อย ทำไม กค ได้สิทธิ์ห้าสิทธิ์ แล้ว สค ไม่ได้เลย เขาตอบมาว่า บช วอลเล็ตของเบอร์เติมเงินถูกลบไปเดือนนี้ ผมจึงตัดสินใจไม่ได้เรื่องอะไรเลย เสียเวลาไป 30นาที เวลานั้น 20นาทีคือรอ...พนักงานตอบ 10นาทีคือที่ได้สนทนากัน
ผมคิดในใจ มันยังไงกันแน่ พอไปไล่เช็คในข้อความsms
ดูที่วันที่ชำระ กับ ตอนได้สิทธิ์
ปัญหาที่สี่ เข้าใจว่าวอลเล็ต 1 เลขบัตร ปชช = 1บช วอลเล็ต ? ถ้าใช่ จะเกิดอะไรกับข้อมูลเก่า ถ้าตอบว่าโดนลบไป แสดงว่าผมต้องโดนลบไปเมื่อ เมษายน หรือสี่เดือนที่แล้ว ?! ทำไมพึ่งมาลบ ถึงจะพึ่งมาลบ มันจะเกี่ยวไรกับ บช ใหม่ ?! ถ้าตอบว่าเกี่ยว เพราะ เลชบัตรเดียวกัน?! ถ้าตอบว่าใช่ แล้วทำไมเดือนที่แล้วได้ เดือนนี้ไม่ได้?! นั่นแสดงถึงการทำงานที่ช้า และความบกพร่องอย่างแรง?! นั่นมันคือความผิดผมหรอ?! ถ้าตอบว่าใช่ แสดงว่าการกระทำใดที่คุณทำให้เกิดความล้าช้า ล้วนเป็นความผิดของผู้ใช้งาน ใช่ไหม?!
ปัญหาที่ห้า sms ของทรูมูฟ มีมากมาย มากกว่าข้อความโฆษณาดูดวง จะค้นหาที่มาแต่ละครั้งเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร เหมือนเมลขยะที่ส่งมาหลากหลายที่มาทั้งที่คือทูรมูฟ ประเด็นคือ ชื่อที่ส่ง ทรูยูบ้าง ทรูไอดีบ้าง ทรูนู้นนี่นั่น เยอะไปหมด ลายตา
ปัญหาที่หก มีบญชีมากมายของทรูมูฟ ที่แยกกันอยู่ และเวลาสนทนากับแชทดูแลลูกค้าหรือ customer care จึงกลายเป็นว่าสื่อสารคนละอย่าง เขาถามผมว่าเคยลบบัญชีไหม แล้วไม่ได้บอกว่าวอลเล็ต คุยนานกว่าสิบนาทีถึงรู้ว่า บช ที่ถูกลบคือ บช วอลเล็ต ผมไม่รู้ว่า Lucky bagมันขึ้นตรงต่อใคร เขาคุยไม่เคลียร์
สรุปผมไม่โอเคกับคำตอบที่ได้
#ปัญหาเรื่องที่ได้ยินมาเหมือนจะจริงทุกเรื่อง
ไม่รับผิดชอบลูกค้า
เกิดปัญหาไม่ยอมช่วย
ผลักภาระให้ผู้ใช้บริการ
และบริการ108ที่ไม่มีศูนย์กลาง
เหนื่อยที่สุดกับ ทรูมูฟ ครบปี
#คงจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นานและชีวิตที่งดงามจะคืนกลับมา
อดทนไว้เท่านั้นที่ผมทำได้