ขอคำแนะนำในการใช้ชีวิตหน่อยค่ะ ท้อมากค่ะ ;-;

สวัสดีค่ะ ขอเกริ่นก่อนนะคะ อาจจะยาวหน่อยแต่ช่วยอ่านหน่อยนะคะ
หนูอายุ19ค่ะ  พ่อและแม่แท้ๆของหนูเสียไปตั้งแต่เด็กมากๆแล้วเลยมีแม่เลี้ยงที่เลี้ยงและส่งเสียให้เรียนมาตลอด แต่ไม่นานมานี้เขาตัดสินใจที่จะไม่เลี้ยงดูและไม่ส่งเสียค่าใช้จ่ายต่างๆให้แล้วและให้ย้ายที่อยู่ออกไปจากบ้าน เขาก็ตัดขาดการติดต่อสื่อสารกันไปเลยแบบสิ้นเชิง ห้ามกลับไปที่บ้าน ห้ามโทรศัพท์และเขาให้เงินติดตัวออกมาจำนวนมากพอสมควรจำนวนหนึ่ง  แต่ปัจจุบันมันเหลือไม่เยอะมากแล้ว เพราะหนูต้องจ่ายค่าเทอม ค่าที่พัก และค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่นๆด้วยตัวเองทั้งหมด100% และหลังจากที่ออกมาได้สักพักหนึ่ง เขาก็เอาชื่อหนูออกจากทะเบียนบ้าน ทำให้ทะเบียนบ้านอยู่ทะเบียนกลาง เลยทำให้หนูไม่สามารถกู้เงินกยศ.ในการเรียนได้ และมหาลัยที่เรียนอยู่ก็ค่าเทอมแอบแรงอยู่ค่ะ ;-; ส่วนตัวพยายามทำงานพิเศษเท่าที่ทำได้เลยค่ะ แต่มากสุดก็ทำได้แค่เสาร์-อาทิตย์เพราะวันธรรมดามีเรียนค่ะ ค่าใช้จ่ายกับรายได้เลยสวนทางกันหนักเลยค่ะ เลยอยากขอคำแนะนำว่า
1.พอจะมีองค์กรไหนมั๊ยคะที่หนูจะขอความช่วยเหลือหรือปรึกษาเรื่องนี้ได้บ้าง
2.แนะนำการลงทุนที่จะทำให้พออยู่ตัวได้หน่อยค่ะ ส่วนตัวอยากเรียนให้จบในมหาลัยที่เรียนอยู่มากเพราะเป็นความฝันที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่เด็กแล้ว แต่ด้วยค่าเทอมเลยอยากนำเงินที่เหลืออยู่ไปลงทุนเล็กๆค่ะ อาจจะหุ้น หรือ ธุรกิจ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

 อยากระบายเล็กๆว่ารู้สึกสิ้นหวัง ท้อแท้ และเครียดมากๆเลยค่ะ ความรู้สึกเหมือนโดนตัดหางปล่อยวัด แต่นี่ไม่ใช่วัดแต่เป็นตัดหางปล่อยห้องที่ว่างเปล่าเลยค่ะ มันเคว้งคว้างมากกกก รู้สึกแบบมันหมดทางมากเลยค่ะ เหตุการณ์นี้ก็ผ่านมาเกือบปีแล้วแต่ก็ยังไม่ชินกับการจากลาแบบนี้เลย ;--; 
สุดท้ายก็อยากขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ เชื่อว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อหนูมากค่ะ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่