[CR] รีวิว ไปหาของกินเยาวราชยามค่ำคืน "เฮียตือ หูฉลาม เยาวราช" บางมีรสชาติก็อยู่เหนือเหตุผลด้านต้นทุน

วันนี้ขออนุญาตไปแถวเยาวราช  เอากันจริงๆ บ้านอยู่แถวบางแสนชลบุรี แต่วันนี้อยากพาเด็กๆ ไปสัมผัสบรรยากาศยามค่ำคืนแถวเยาวราชบ้าง ให้ได้เห็นบรรยากาศที่แตกต่างกันไป  คนเยอะ เบียดเสียด ร้านอาหารในหลายๆแบบ ต่างกันไป การรู้จักการรอคอยที่นานพอสมควร   คร้งนี้ติดเลนส์ 23 f2 กับ Fuji XT2 ไป ไม่ได้ตั้งใจถ่ายบรรยากาศ แต่เพื่อสำหรับอาหารโดยเฉพาะ 


การมาเยาวราชแบบนี้ ส่วนตัวผมเองนะครับ ต้องเข้าใจว่า

รสชาติอยู่เหนือเหตุผลด้านต้นทุน อยู่ที่ความพอใจของผู้บริโภค และต้นทุนที่เหมาะสมกับราคาบางทีก็ไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองได้ 



วันนี้ออกจากบางแสนมาก็ประมาณห้าโมงครึ่ง ก็จะถึงเยาวราชประมาณทุ่มนึง บางท่านไม่กล้าที่จะมาเยาวราชด้วยเนื่องจากการจราจร และที่จอดที่สุดแสนจะหายาก  ถ้ามาจากบูรพาวิถี ก็เลยเข้าเมืองมาจ่ายเพิ่มอีก 10 บาท และหาทางลงพระรามสี่  และตรงขึ้นสะพานไปลงหัวลำโพง คือเอาง่ายๆ ต้องผ่านวงเวียนโอเดียน และก็จะผ่านกลางเยาวราช แล้วก็เลี้ยวขวา หรือถ้าเอาง่ายปัก โลตัส ซอยมังกร แล้วจอดด้านบนได้เลย หาง่าย แต่ราคาที่จอดน่าจะ ชม.ละ 50 ถ้าจำไม่ผิด กว้างขวาง

มาดูบรรยกาศกันเล็กน้อย

แน่นอนว่า ทุกคร้งที่จะมาก็จะต้องแวะคั่วไก่ในตำนาน ที่คนด่ากันลั่นโซเชียล แต่ยิ่งด่า คนยิ่งเยอะ ผมกินร้านนี้มาเกือบ 20 ปีละ มาทีไร ห่อกลับบ้าน 16 ห่อทุกรอบ  จนเจ๊ปากจัดๆ ตั้งท่าจะแขวะ บอก 16 ห่อ บางที 20 ห่อ ก็เงียบ หัวเราะเหอะๆ จบ   ร้านนี้คือคั่วไก่ที่คนไม่ชอบ แต่สำหรับผมมัน unique มันเป็นเอกลักษณ์ แบบที่หาร้านอื่นเลียนแบบยาก  แต่วันนี้ดันปิดเฉยเลย  เลยแวะร้านสอง คือ ก๋วยจั๊บนายเล็ก  แต่คนเยอะต่อคิวเอา  ระหว่างรอ ก็จัด แกะยิ้มนายโย่งเจ้าประจำไปก่อน 1 จาน  ยังคงเหมือนเดิม อร่อยเหมือนเดิม 


สุดท้ายการรอคอยสำหรับก๋วยจั๊บร้านนี้ ครึ่งชั่วโมง และผมไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะผมไม่กล้าเนื่องจาก อารมณ์ ณ ตอนนั้น นั่งโต๊ะ แล้วมีคนรอเป็นสิบคน ล้อมรอบ โต๊ะคุณอยู่ ผมเองละอายใจ มั่วแต่ถ่ายในขณะที่คนอื่นจ้องมอง รอว่า เมื่อไหร่จะกินเสร็จสักที 555 ผมไม่กล้าจริงๆ คนเยอะมากมาย ก๋วยจั๊บร้านนี้เทียบกับอีกร้านคล้ายกัน ร้านนี้ผมว่าเผ็ดกว่า และคนเป็นหวัด เจอไปผมว่าสบายตัวขึ้นเยอะเลย

เสร็จแล้วก็เดินดูบรรยากาศไปเรื่อยๆ นะครับ จริงๆ บะหมี่มังกรขาว ก็ไม่ได้แวะ ผมชอบกินร้านนี้อร่อยดี


ป้าแกทำอาหารตามสั่ง โคตรอร่อย



หมึกแบบนี้ หรือจะสู้หมึกย่างหน้าปั๊มเจ๊ท (ปตท.) ที่มันจะมีวางอยู่แทบทุกหน้า ปตท. แถวชลบุรี
ตรงนี้แถวๆ หน้าขายขนมปังปิ้ง  แถวนี้เหมือนมีจลาจล คนอย่างเยอะ ถึงกับต้องมีรั้วกั้นกันเลยทีเดียว  สมัยก่อนโน้น ขนมปังร้านนี้คนไม่ได้เยอะขนาดนี้ อาแปะยังมาปิ้งเองอยู่เลย  หลังๆ กระแสโซเชียลรุนแรงมาก ยิ่งนานไปคนยิ่งเยอะ  แต่ก่อนนี่ไม่มีคนเลย สมัยเกือบ 20 ปีที่แล้ว



 ข้ามมาก่อนกลับก็แวะ เฮียตือ หูฉลามกันสักหน่อย
คนเยอะเช่นนี้คือปรกติ  น้องยังคงบริการได้สวยงามน่ารักเหมือนเดิม ถึงแม้บางทีอาจจะมีอาวุธลับออกมาบ้างแต่ก็ออกให้คนขายด้วยกันเอง ไม่ได้ให้กับลูกค้า ฟังแล้วเพลินไปอีกแบบ  แต่ด้วยปรกติถ้าวันไหนอึมครึมๆ อาจจะได้ยินเสียงสนั่นของเฮียแกออกมาบ้าง แบบดังมากมาย แต่คือเรื่องปรกติ

จานแรกจัดด้วย   
หมี่ผัดฮ่องกง  

ส่วนตัวไม่ชอบกะเฉด จานนี้ไม่แพ้กัน 

กะเพราะปลา


ก๋วยเตี๋ยวคั่ว


ไข่เจียวปู
มาแน่นใช้ได้


 

https://www.facebook.com/tastefillerneck/

ขอบคุณมากครับ
ชื่อสินค้า:   เยาวราช
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่