[CR] #SummerInHolland ทริปตามหัวใจไปเนเธอร์แลนด์

อยู่ในอัมสเตอร์ดัมฮอตดังกับฟายเออร์ ขอนำเข้ากระทู้ด้วยเนื้อเพลง Fire ของ Buddha Bless เลยค่ะ เพราะซัมเมอร์ที่ผ่านมาร้อนแรง เปรียบดั่งความฮอตของดิฉัน (อนุญาตให้เตรียมกระโถนรองอาเจียน ระหว่างที่อ่านกระทู้นี้ได้)  แต่ไม่ต้องกลัวนะคะ ยุโรปไม่ได้ร้อนมากๆ ไปตลอด ช่วงที่ไปเจอแจ็กพอร์ตแตก เจอฮีตเวฟเข้าไปค่ะ 



หลังจากที่เคยพาเที่ยวเนเธอร์แลนด์ในฤดูใบไม้ผลิ https://pantip.com/topic/37706142 และฤดูหนาว https://pantip.com/topic/38484144 (มีการขายของเก่า) คราวนี้เรามาเปลี่ยนบรรยากาศไปเริงร่าท้าแดดกันที่เนเธอร์แลนด์ในฤดูร้อนกันค่ะ 

คำนำ:
- กระทู้รีวิวจากประสบการณ์และความคิดเห็นของเจ้าของกระทู้นะคะ อาจไม่ถูกต้องไปทุกอย่าง ถ้ามีอะไรแก้ไข ยินดีน้อมรับค่ะ

- ภาษาที่ใช้ในการรีวิวอาจเป็นภาษาชะนีจริตกะเทย เพราะการรีวิวของดิฉันเปรียบเสมือนการเล่าให้เพื่อนสาวฟัง หากอ่านดูแล้วไม่เหมาะสมก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ ค่ะ

- เป็นกระทู้ที่น้ำยาวมาก แต่เนื้อนิดเดียว ถ้าจะหาสาระก็เหนื่อยหน่อยนะคะ

- เป็นคนถ่ายรูปไม่สวยค่ะ หน้าตาสวยอย่างเดียว (มั่นแล้วมั่นอีก เอาให้สุดๆ ไปเลยค่ะ)

-เผื่ออรรถรสในการอ่าน กรุณาใส่จริตซ้องปีบหรือกาสะลอง ออกเสียงเป็นคำเมือง 

-อ่านๆ แล้วดูเหมือนก็อปกระทู้เดิมมาจัง ก็ก็อปจริงๆ นั่นแหละค่ะ 5555 ก็แหม...ดิฉันไปประเทศเดิมนี่คะ ข้อมูลก็ไม่ต่างจากเดิมมากค่ะ

-อาจจะรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวในเนเธอร์แลนด์ไม่ครบ เพราะเคยไปมาแล้ว ทริปนี้อยู่เนเธอร์แลนด์ 1 เดือน จะให้เที่ยวทุกวันก็กระไรอยู่ เพราะฉะนั้นจะรีวิวสถานที่แค่บางแห่งนะคะ แถมบางแห่งก็ซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ท้องฟ้าแต่ละฤดูสวยคนละแบบ เพราะระยะเวลากลางวันยาวนานกว่ากลางคืนค่ะ กว่าพระอาทิตย์ตกดินก็เกือบสี่ทุ่ม อย่าเพิ่งปิดกระทู้นี้ไปไหนนะคะ (โฆษณาสุดฤทธิ์) 


ก่อนออกเดินทาง

เนื่องจากได้วีซ่าเยี่ยมเยือนมา 1 ปี Duration of stay 90 วัน ตั้งแต่ต.ค.61 ดิฉันก็ลอยลำเลยค่ะ ดูรายละเอียดเอกสารในการขอวีซ่าเยี่ยมเยือนเพิ่มเติมในสปอยด์นะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สำหรับคนที่มีวีซ่าเยี่ยมเยือนแบบดิฉันอยู่แล้ว หากจะกลับไปเที่ยวเนเธอร์แลนด์อีก อย่าลืมให้แฟน หรือเพื่อน หรือผู้เชิญขอ proof of sponsorship and/or private accommodation form จาก Gemeente (เทศบาล) อีกครั้งนะคะ เผื่อตม.ขอดู ซึ่งดิฉันโดนกับตัวมาแล้วค่ะ (โดนขอดูเอกสาร อย่าคิดลึกค่ะ - หล่อนอ่ะ เจ้าของกระทู้ชี้นำเชียว)


เตรียมตัวเดินทาง 

1. ตั๋วเครื่องบิน Emirates ราคา 23,404 ซื้อก่อนเดินทาง 4 เดือนค่ะ 

2.ที่พัก ไปเยี่ยมแฟนค่ะก็เลยไปพักบ้านแฟน หุหุ (ถ้าหมั่นไส้ ก็หุยใส่ได้เลยค่ะ - หุย เป็นคำเมือง แปลว่าโห่) พักแถวบ้านแฟนที่ Duivendrecht ค่ะเป็นหมู่บ้านของตะวันออกเฉียงใต้ของ Amsterdam ห่าง Amsterdam ประมาณ 10 กิโลเมตร 

3. แลกเงินยูโร แลกที่ ซุปเปอร์ริชสีเขียว ตอนที่แลกเรท 35 บาท ต่อ 1 ยูโรค่ะ 


การเดินทางในเนเธอร์แลนด์ 

ดิฉันเดินทางโดย Metro เป็นหลัก เพราะบ้านแฟนอยู่ใกล้สถานี Van der Madeweg และสถานี Duivendrecht ที่เป็นทั้งสถานี Metro และสถานีรถไฟ ใช้เวลาเข้าไปใจกลางเมืองแค่ประมาณ 15-20 นาทีค่ะ หากจะขึ้น Metro ให้ดูสายรถดีๆ เพราะบางครั้งในรางเดียวกันนั้นแชร์กัน 2-3 สาย อย่างสายที่ดิฉันจะเข้าไปในเมืองคือสาย  53, 54 ปลายทางที่ Centraal Station ดูตัวอย่างแผนที่ Metro ที่รูปข้างล่างได้ค่ะ





         บัตร OV-Chipkaart

คล้าย ๆ บัตรแรบบิตบ้านเรา แต่เริดกว่าตรงที่ว่าใช้ได้กับขนส่งสาธารณะทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นรถราง รถเมล์ รถไฟ(NS) รถไฟใต้ดิน(Metro) เหมาะสำหรับคนที่อยู่นานๆ ค่ะ ถ้าไปเที่ยวไม่กี่วันแนะนำพวกพาสต่างๆ ดีกว่า  ซื้อได้ที่ตู้ขายตั๋วของรถไฟNS หรือสอบถามที่เคานเตอร์ Information ได้ค่ะ มีค่าตั๋ว 7.5 ยูโร  (ซึ่งไม่ได้คืน) ดิฉันเติมไปทั้งหมด 110 ยูโร (เติมทีละนิดค่ะ) ภายในเวลาที่อยู่เนเธอร์แลนด์ 1 เดือน  หากจะขึ้นรถไฟควรมีเงินในบัตรขั้นต่ำ 20 ยูโร 

(ด้านซ้ายคือ OV-chipkaart ส่วนด้านขวาคือตั๋วรายเที่ยวค่ะ)

         อย่างตอนที่ไปครั้งนี้ดิฉันมีบัตร OV-Chipkaart อยู่แล้ว ก็เลยเติมตอนถึงสนามบิน Schiphol เติมที่เคาน์เตอร์เสียเพิ่มอีก 50 เซนต์ ส่วนถ้าเติมที่ตู้ก็ราคาตามที่เติมค่ะ ไม่มีชาร์จอะไรเพิ่มเติม

         ตั๋วรายเที่ยว
ซื้อได้ที่ตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ อย่างดิฉันซื้อจาก Amsterdam Centraal Station ไป  Den Haag Centraal Station ถ้าซื้อเที่ยวเดียว 13.2 ยูโร หากซื้อไปกลับราคาแบบที่ดิฉันซื้อราคา 25.40 จะถูกกว่าซื้อเที่ยวเดียวนิดหน่อย เพราะตั๋วแต่ละใบที่ซื้อแต่ละครั้งมีค่าธรรมเนียมใบละ 1 ยูโรค่ะ




           Day ticket
ดิฉันไม่ได้ซื้อตั๋วประเภทนี้เลยค่ะ ก็เลยไม่มีข้อมูล ขออ้างอิงจากกระทู้นี้นะคะ https://pantip.com/topic/38328059/






3-Days Amsterdam Traval Ticket (สีฟ้า)
เดินทางใน Amsterdam สามารถใช้กับ Metro รถราง รถไฟ รถเมล์

3-Days Amsterdam Region Travel Ticket (สีแดง)
ใช้เดินทางทั้งในเมืองและนอกเมืองแต่ยังอยู่ไม่ไกลจาก Amsterdam มากได้ ( ไปเที่ยว Volendam / Marken / Zaanse Schans / Haarlem)

Holland Traval Ticket (สีส้ม) เดินทางได้ทั้งประเทศ ภายใน 1 วัน

ชื่อสินค้า:   เนเธอร์แลนด์
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่