หายนะบัตร #Aeon ในยามเข้าตาจน

กระทู้สนทนา
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อหลายปีก่อนหลังจากเข้าทำงานมาได้ระยะนึงก็มีการชักชวนให้สมัครบัตรเครดิตของ #Aeon (ปัจจุบันผมถือบัตรเครดิต4ใบ)ผมก็เต็มใจสมัครเพราะคิดว่าดีเหมือนกันจะได้ไว้ผ่อนสินค้าหรือกดเงินมาใช้ยามจำเป็นทุกอย่างผ่านไปด้วยดีมีการเปิดใช้บัตรและกดเงินบ้างจนยอดและดอกเพิ่มขึ้นจึงตัดสินใจปิดยอดทั้งหมดและทำการ Account closed(ปิดการใช้งานบัตรโดยยกเลิกจากในระบบ) ที่เคาเตอร์ของ #Aeon จนระยะเวลาผ่านไปเกือบๆ3ปี มีการส่งบัตรใบใหม่มาให้ ผมจึงสอบถามไปยัง call center ได้ความว่าบัตรเก่าหมดอายุและลูกค้ายังไม่ได้ account closed เพียงแค่แจ้งขอปิดยอดเงินเฉยๆ(นึกในใจคงตีเนียนรักษาลูกค้าไว้ทั้งที่ย้ำหลายรอบกับพนักงานที่เคาเตอร์) ก็คิดซะว่าไม่เป็นไรจึงแกล้งถามไปว่ามียอดค้างอะไรบ้างมั๊ย คำตอบคือลูกค้ามียอดค่าบริการรายปี(จำตัวเลขไม่ได้)ค้างอยู่ในระบบ(แม่เจ้านี่ขนาด account closed ไปแล้วนะ)ผมจึงเสียงแข็งไปว่าจะมีได้ไงไม่ใช้บัตรมาตั้งนาน เจ้าหน้าที่จึงทำการยกเลิกค่าบริการส่วนนี้ออกจากระบบ และแนะนำให้ผมถือบัตรเอาไว้เพราะจะไม่มีการคิดบริการรายปีอีกถึงแม้จะมีการเปิดใช้บัตร ผมจึงถือบัตรไว้ จนต้องเปิดใช้บัตรอีกครั้งและก็มีการผ่อนชำระดีมาโดยตลอด จนมีเหตุการณ์ให้ต้องลาออกจากงานประจำมาทำธุรกิจส่วนตัวช่วง 4เดือนแรกผมก็หมุนเงินและชำระตามกำหนดจนกระทั่งมาคิดว่าถ้าทำอย่างนี้ดอกเบี้ยต้องเพิ่มเรื่อยๆไม่มีที่สิ้นสุดประกอบกับรายได้ไม่เพียงพอจึงตัดสินใจโทรไปขอประนีประนอนหนี้กับค่ายบัตรเครดิต 3ค่ายคือ F..K..และ#Aeon ค่าย F..และK..ยินดีช่วยเหลือลูกค้าโดยกำหนดให้ผ่อนระยะยาวตามจำนวนเงินที่ตกลงกันในแต่ละงวด จะมีก็แต่ #Aeon ที่ไม่มีนโยบายช่วยเหลือลูกค้าแต่อย่างใดนอกจากแนะนำให้ชำระตามขั้นต่ำแล้วกดเงินออกมา ซึ่งเท่ากับต้องเพิ่มดอกเบี้ยไปเรื่อยๆจนกว่าคุณจะมีเงินมาปิดบัญชี หลังจากนั้นผมก็ทำได้แค่ชำระเงินบางส่วนในแต่ละงวดให้กับ #Aeon ซึ่งแน่นอนว่าไม่เป็นไปตามขั้นต่ำของใบแจ้งหนี้(เข้าสู่งวดที่3 ชำระทุกงวด) ก็จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งให้ชำระให้ครบภายในวันนั้นวันนี้อยู่เป็นระยะ ผมเองก็รับสายทุกครั้งและถามถึงนโยบายทุกครั้งก็ได้รับคำตอบแบบเดิมทุกครั้ง "บริษัทไม่มีนโยบายปรับโครงสร้างหรือประนีประนอมหนี้ค่ะ" สุดท้ายตอนนี้ผมตัดสินใจกลับไปทำงานประจำเพื่อที่จะมีรายได้ที่แน่นอนมาปิด #Aeon แบบตัดขาดชาตินี้ชาติหน้าอย่าได้เจอ หลายๆท่านที่เข้ามาอ่านอาจคิดสมเพชผมว่าก็ทำตัวเองนี่ แต่อย่าลืมว่าเหตุการณ์เหมือนผมอาจเกิดขึ้นกับคุณเองก็ได้ ผมแค่อยากจะมาเตือนสำหรับผู้ที่กำลังจะทำบัตรเครดิต ถ้าต้องใช้จริงๆแนะนำค่าย F...หรือ K.. ดีกว่า(ค่ายอื่นผมไม่ทราบ) อย่างน้อยเข้าตาจนเขายังมีนโยบายช่วยเหลือลูกค้าไม่ใจดำเหมือน #Aeon
สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านที่เข้ามาอ่านโชคดีไม่มีหนี้กันทุกคน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่