เป็นลูกค้า AEON มาเป็นระยะเวลาประมาณ 8 ปี จ่ายเงินไม่เคยเกินระยะเวลารอบบิล (จ่ายก่อนด้วยซ้ำ) ในระยะเวลา 2 ปีหลัง มีการกู้ขอสินเชื่อเงินสดมาทำธุรกิจ โดยกู้ต้นเดือนและสิ้นเดือนนำเงินไปปิดยอดแล้วทำการกู้ใหม่(ยอมเสียดอกเบี้ยแพง) เพื่อนำเงินมาหมุนเวียนในธุรกิจ ไม่เคยมีปัญหา(จนสนิทกับพนักงานหน้า counter)
แต่เนื่องจากวันที่ 23/08/2556 ไปจ่ายเงินเพื่อปิดยอดสินเชื่อทั้งหมดรวมเป็นเงิน 41,500 บาท แล้วไปทำการขอสินเชื่ออีกครั้งในวันที่ 24/08/2556 แต่ทาง AEON ไม่อนุมัติ!!! พนักงานหน้า counter ทำหน้างง ปกติก็เห็นอนุมัตินี้ค่ะ (เวรล่ะ!!! ตูเอาเงินเดือนทั้งหมดมาจ่ายแล้ว เดือนนี้ตูจะเอาเงินที่ไหนใช้ว่ะ) ดังนั้นจึงได้โทรไปสอบถามฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บทสนทนาประมาณนี้
ลูกค้า - ทำไม ไม่สามารถอนุมัติสิ้นเชื่อเงินสดได้
AEON - "ไม่อนุมัติเนื่องจากเป็นเหตุผลของทางบริษัท"
ลูกค้า - งั้นดิฉันมียอดเงินคงเหลือที่จะสามารถทำการขอสินเชื่อ หรือผ่อนสินค้าได้หรือเปล่า
AEON - มียอดเงินที่จะสามารถใช้ได้ค่ะ แต่ไม่สามารถอนุมัติได้ในขณะนี้ ต้องรออีก 3 เดือนแล้วลองยื่นขอใหม่นะค่ะ
ลูกค้า - คิด(อะไรว่ะ มียอดเครดิตที่ใช้ได้ แต่ไม่อนุมัติ "คุณจะให้เครดิตตูมาทำอะไรกันว่ะ" กูต้องจ่ายเงินไป แต่ใช้เครดิตที่ตูมีไม่ได้)
ลูกค้า - ดิฉันรอถึง 3 เดือนไม่ได้ ดิฉันนำเงินเดือนทั้งหมดมาจ่ายแล้วเดือนนี้จะอยู่ได้ไง ถ้าเป็นบริษัท(AEON) คุณต้องใช้เงินหมุนเวียน คุณรอ 3 เดือนได้มั้ย ถ้าลูกค้าจะจ่ายเงิน 3 เดือน/ครั้ง ดิฉันให้ความไว้วางใจบริษัทคุณมาเป็นระยะเวลานาน แต่บริษัทไม่ไว้ใจดิฉัน
AEON - กรุณารอสักครู่นะค่ะ(ไปปรึกษากับทางฝ่ายสินเชื่อประมาณ 10-20 นาที รอสาย ฟังโฆษณาจนเซ็ง) แล้วก็กับมาบอกว่า ฝ่ายสินเชื่อไม่สามารถอนุมัติให้ได้ค่ะ ต้องรออีก 3 เดือนแล้วลองยื่นขอใหม่นะค่ะ
AEON - ก่อนชำระเงิน ลูกค้าได้มีการสอบถามพนักงานก่อนหรือเปล่าค่ะ ว่า "ชำระแล้วสามารถขอสินเชื่อต่อไปได้"
ลูกค้า - คิด(ซะงั้น!!! ตูจ่ายเงินทุกทีไม่เห็นมีปัญหานี้หว่า) ถ้าอย่างนั้น ยอดหนี้ที่ค้างเหลือ 100,000 บาท ดิฉันก็ไม่ขอจ่าย "เนื่องจากเป็นเหตุผลของทางดิฉัน" (ยอดวงเงินเครดิต+สินเชื่อ ที่เคยขอได้รวมกันประมาณ 150,000 บาท)
AEON - นั้นก็เป็นสิทธิของคุณลูกค้าค่ะ
ลูกค้า - เซ็ง!!!!(ค่าคอนโด, ค่ารถ, ค่ากิน ทำไงกันล่ะตู) วางสาย
ปล. สอบถามเค้นไปเค้นมา ได้ข้อมูลว่า ข้อมูลเครติดกับ AEON ของลูกค้าเป็นปกติ แต่ไปตรวจสอบ เครดิตบูโร แล้วไม่อนุมัติ ดิฉันมีเครดิต อยู่ 2 Transaction ของ AEON กับ TISCO(ผ่อนรถยนต์) เนื่องจากดิฉันผ่อนชำระงวดรถช้าประมาณ 2 งวด (ชำระแล้วแต่ข้อมูลยังไม่ update ที่บูโร สถานะใน เครดิตบูโร จึงเป็นอาจจะเป็นค้างชำระ) จึงไม่สามารถทำรายการได้ (แต่เดือนสองเดือนที่แล้วก็ยังทำธุรกรรมได้นี้หว่า)
*** คุณไม่รักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่(จ่ายตรงเวลาตลอด 8 ปี) หมดความเชื่อถือไว้ใจและจะไม่ทำธุรกรรมใดๆกับทาง AEON อีก ดังนั้นจึงอยากให้เพื่อนทุกคน เลิกทำธุรกรรมกับทาง อิออน เนื่องจากเราไม่สามารถไว้ใจได้เลยว่า ถ้าวันไหนเราต้องการใช้เงิน เราเห็นเขาเป็นเพื่อนและพึงพาได้ ***
"อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจอิออน จะจนๆๆๆๆๆ"
อิออน มาเลิกใช้กันเถอะ
แต่เนื่องจากวันที่ 23/08/2556 ไปจ่ายเงินเพื่อปิดยอดสินเชื่อทั้งหมดรวมเป็นเงิน 41,500 บาท แล้วไปทำการขอสินเชื่ออีกครั้งในวันที่ 24/08/2556 แต่ทาง AEON ไม่อนุมัติ!!! พนักงานหน้า counter ทำหน้างง ปกติก็เห็นอนุมัตินี้ค่ะ (เวรล่ะ!!! ตูเอาเงินเดือนทั้งหมดมาจ่ายแล้ว เดือนนี้ตูจะเอาเงินที่ไหนใช้ว่ะ) ดังนั้นจึงได้โทรไปสอบถามฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บทสนทนาประมาณนี้
ลูกค้า - ทำไม ไม่สามารถอนุมัติสิ้นเชื่อเงินสดได้
AEON - "ไม่อนุมัติเนื่องจากเป็นเหตุผลของทางบริษัท"
ลูกค้า - งั้นดิฉันมียอดเงินคงเหลือที่จะสามารถทำการขอสินเชื่อ หรือผ่อนสินค้าได้หรือเปล่า
AEON - มียอดเงินที่จะสามารถใช้ได้ค่ะ แต่ไม่สามารถอนุมัติได้ในขณะนี้ ต้องรออีก 3 เดือนแล้วลองยื่นขอใหม่นะค่ะ
ลูกค้า - คิด(อะไรว่ะ มียอดเครดิตที่ใช้ได้ แต่ไม่อนุมัติ "คุณจะให้เครดิตตูมาทำอะไรกันว่ะ" กูต้องจ่ายเงินไป แต่ใช้เครดิตที่ตูมีไม่ได้)
ลูกค้า - ดิฉันรอถึง 3 เดือนไม่ได้ ดิฉันนำเงินเดือนทั้งหมดมาจ่ายแล้วเดือนนี้จะอยู่ได้ไง ถ้าเป็นบริษัท(AEON) คุณต้องใช้เงินหมุนเวียน คุณรอ 3 เดือนได้มั้ย ถ้าลูกค้าจะจ่ายเงิน 3 เดือน/ครั้ง ดิฉันให้ความไว้วางใจบริษัทคุณมาเป็นระยะเวลานาน แต่บริษัทไม่ไว้ใจดิฉัน
AEON - กรุณารอสักครู่นะค่ะ(ไปปรึกษากับทางฝ่ายสินเชื่อประมาณ 10-20 นาที รอสาย ฟังโฆษณาจนเซ็ง) แล้วก็กับมาบอกว่า ฝ่ายสินเชื่อไม่สามารถอนุมัติให้ได้ค่ะ ต้องรออีก 3 เดือนแล้วลองยื่นขอใหม่นะค่ะ
AEON - ก่อนชำระเงิน ลูกค้าได้มีการสอบถามพนักงานก่อนหรือเปล่าค่ะ ว่า "ชำระแล้วสามารถขอสินเชื่อต่อไปได้"
ลูกค้า - คิด(ซะงั้น!!! ตูจ่ายเงินทุกทีไม่เห็นมีปัญหานี้หว่า) ถ้าอย่างนั้น ยอดหนี้ที่ค้างเหลือ 100,000 บาท ดิฉันก็ไม่ขอจ่าย "เนื่องจากเป็นเหตุผลของทางดิฉัน" (ยอดวงเงินเครดิต+สินเชื่อ ที่เคยขอได้รวมกันประมาณ 150,000 บาท)
AEON - นั้นก็เป็นสิทธิของคุณลูกค้าค่ะ
ลูกค้า - เซ็ง!!!!(ค่าคอนโด, ค่ารถ, ค่ากิน ทำไงกันล่ะตู) วางสาย
ปล. สอบถามเค้นไปเค้นมา ได้ข้อมูลว่า ข้อมูลเครติดกับ AEON ของลูกค้าเป็นปกติ แต่ไปตรวจสอบ เครดิตบูโร แล้วไม่อนุมัติ ดิฉันมีเครดิต อยู่ 2 Transaction ของ AEON กับ TISCO(ผ่อนรถยนต์) เนื่องจากดิฉันผ่อนชำระงวดรถช้าประมาณ 2 งวด (ชำระแล้วแต่ข้อมูลยังไม่ update ที่บูโร สถานะใน เครดิตบูโร จึงเป็นอาจจะเป็นค้างชำระ) จึงไม่สามารถทำรายการได้ (แต่เดือนสองเดือนที่แล้วก็ยังทำธุรกรรมได้นี้หว่า)
*** คุณไม่รักษาฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่(จ่ายตรงเวลาตลอด 8 ปี) หมดความเชื่อถือไว้ใจและจะไม่ทำธุรกรรมใดๆกับทาง AEON อีก ดังนั้นจึงอยากให้เพื่อนทุกคน เลิกทำธุรกรรมกับทาง อิออน เนื่องจากเราไม่สามารถไว้ใจได้เลยว่า ถ้าวันไหนเราต้องการใช้เงิน เราเห็นเขาเป็นเพื่อนและพึงพาได้ ***
"อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจอิออน จะจนๆๆๆๆๆ"