ขอเล่าความเป็นมายาวนิดนึงค่ะ
ส่งทีวีphilipซ่อม เมื่อวันที่ 23/5/62 เจ้าหน้าที่ ที่รับงานซ่อมแจ้งว่า 45วันโดยประมาณ
อาการคือเปลี่ยนภาษาไม่ได้ อยู่ดีๆก็เป็น จูนช่องไม่ติดเกิน50%ของที่เคยดูได้ รีเซ็ตค่าไม่ได้
เรามีประกัน3plus หมดอายุเดือน6/2562 ยังคิดในใจ ดีนะประกันไม่หมดอายุก่อน
12/7/62 (เกือบครบ45วันที่เขาแจ้งไว้) จึงโทรไปสอบถาม
เจ้าหน้าที่แจ้งว่ารออะไหล่ เราก็ถามว่าทำไมนานจัง
เขาบอกว่าประกันเพิ่งอนุมัติให้ซ่อมเมื่อประมาณปลายเดือนมิ.ย62(เราจำวันที่ ที่เขาบอกไม่ได้)
เราก็ถามว่าโดยปกติอะไหล่ต้องรอประมาณกี่วัน แล้วหลังจากที่ได้อะไหล่มาแล้วกี่วันถึงจะเสร็จ
เจ้าหน้าที่ขอเวลาไปเช็ค บ่ายๆจะโทรกลับ
บ่ายแล้ว บ่ายเล่า ก็ยังไม่โทร
เราต้องโทรไปถาม ว่าได้คำตอบแล้วรึยัง เขาบอกเดี๋ยวโทรกลับไม่เกินวันนี้
4โมงกว่าๆ เจ้าหน้าที่โทรกลับมา
“ผมเช็คให้แล้วนะครับรออะไหล่ประมาณ1สัปดาห์ และเราจะทำการซ่อม1-2วันก็เสร็จ
หลังจากนี้ไม่เกิน2อาทิตย์ เสร็จแน่นอนครับ”
เราก็โอเค ได้คำตอบ ก็ตามนั้น ผ่านไป1เดือน รอจนตัดใจไม่รอ ไม่คิด
สุดท้ายก็ยังไม่ได้
15/8/62 (2เดือนกว่า)
9:57โทรถามสถานะการซ่อม บอกรออะไหล่
(1เดือนผ่านไป ยังรออะไหล่เหมือนเดิม)
เราก็ถามว่าแล้วเมื่อไหร่จะได้ รออะไหล่อีกแล้วเหรอ
เจ้าหน้าที่แจ้ง จะติดต่อแผนกอะไหล่ ให้ว่าได้เมื่อไหร่ จะติดต่อกลับช่วงบ่าย
14:53 โทรถามคำตอบ
เจ้าหน้าที่: แผนกอะไหล่ยังไม่ติดต่อกลับ
เรา :เราต้องโทรถามเรื่องเองไหมทำไมป่านนี้ถึงยังติดต่อไม่ได้
เจ้าหน้าที่: ส่งเมลไปแล้วเค้ายังไม่ติดต่อกลับเลยค่ะ
(ในใจคิดว่าโทรติดต่อกันไม่ได้เหรอ ไม่เข้าใจหรือชินชากับการทำงานที่ล่าช้าแบบนี้
ตอนนั้นบอกเลยว่าเสียความรู้สึกสุดๆ)
เรา: งั้นขอเบอร์ติดต่อแผนกอะไรหน่อยค่ะ มีเบอร์ไหมค่ะ
เจ้าหน้าที่ให้เบอร์มา 02-9042071-4
ตอนนั้นคิดว่าถ้าโทรถามก็ได้คำตอบแล้ว จะได้จบๆ
โทรไปตามเบอร์
เจ้าหน้าที่รับสาย ขอหมายเลขงานซ่อม แล้วบอก รอสักครู่.......ผ่านไป2-3นาที
ได้ยินเสียง...กรึบ ตู๊ดๆๆๆๆๆๆๆ
อะ สายตัด โทรไปใหม่หลายรอบ ตู๊ดๆๆๆๆๆๆๆ
(มันแปลกๆละ ย้อนความคิด เมื่อกี้เสียงตัดสาย หรือสายตัดวะ แต่มันมีเสียงเหมือนวางหู)
โทรไปที่call center
แจ้งเจ้าหน้าที่ ว่าติดต่อไม่ได้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ติดต่อกันได้ เออ แปลก! อาจโทรเบอร์ส่วนตัวมั้ง
บอกว่าแผนกอะไหล่จะติดต่อกลับ
เวลาผ่านไป ไม่มีการติดต่อกลับ
โทรไปแผนกอะไหล่อีกรอบ
ตอนนี้ติดละ
รับสาย บอกรอสักครู่เหมือนเดิม หลังจากนั้น
กรึบ! ตู๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆ โทรไปอีกก็ตู๊ดๆๆๆๆๆๆ
โทรไปcall center บอกตัดสายอีกละ
เจ้าหน้าที่เลยแจ้งว่า อะไหล่คอนเฟิร์ม 1อาทิตย์ได้ ประมาณเวลารวมๆ2อาทิตย์เสร็จแน่นอน (เหมือนวันที่12/7/62เลย เป๊ะ!)
เรามาดูกันว่าจะได้ไหม
แต่ที่ติดใจคือ พนักงานตัดสายแบบนี้ได้ด้วยเหรอคะ
ถ้าบอกว่าสายหลุด
ในกรณีสายหลุดจริงๆ กว่าคุณจะรู้ว่าสายหลุด ระหว่างที่คุณหาเอกสารหรือข้อมูลต่างๆ
คุณจะหยิบโทรศัพท์ที่รอสายคุณอีกครั้ง ก็ต่อเมื่อ คุณมีคำพูดบางคำกับปลายสายที่รอสายคุณอยู่
เช่น ผมขอเวลาติดต่อบริษัทอีก...นาทีจะโทรกลับไปแจ้ง หรือ อะไหล่จะได้ภายใน......ฯลฯ อะไรก็แล้วแต่
คุณต้องมีคำพูดบางอย่างแล้ว หรือถ้าจะให้ดี คุณต้องโทรกลับเพราะสายมันหลุด อย่าบอกว่าไม่มีประวัติ คุณมีเลขที่ใบส่งซ่อมแล้ว
แต่เราโทรไปที่คุณรับรอบที่2 (นับที่โทรติดนะ)แล้วตัดสายไป คำพูดของคุณก็เหมือนเดิม คือ รอสักครู่ ไม่มีคำพูดใดๆออกมา
แสดงว่าสายหลุด หรือคุณตั้งใจตัดสาย
คำถามคือ
1..พนักงานแบบนี้ ที่ตัดสายลูกค้าทิ้ง และทางเราส่งเรื่องร้องเรียนไปแล้ว คุณจะทำอย่างไรคะ
จะมีการตรวจสอบพนักงานคนนี้ไหม และจะมีการโทรแจ้งความคืบหน้าในการตรวจสอบพนักงานคนนี้กับผู้ร้องเรียนบ้างไหมคะ
หรือแค่รับฟัง
2.ในกรณีที่พนักงานแจ้งว่าจะเสร็จในอีก2สัปดาห์ข้างหน้า ถ้ามีการนัดหมายแล้ว แต่ณ วันที่นัด งานไม่เสร็จ
คุณจะรับผิดชอบอะไรบ้างคะ
อ่อ เลขที่ใบซ่อม SH1905237600
คำถามที่ถามไป ถ้าจะกรุณา ตอบทางนี้ก็ได้นะคะ
เผื่อคนอื่นเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะได้เข้าใจไปพร้อมๆกันค่ะ
ถ้าคุยเป็นการส่วนตัว คนอื่นที่เจอปัญหานี้ก็จะไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร
หรือถ้าทางคุณไม่สะดวก ติดต่อเบอร์ส่วนตัวได้เลยค่ะ
เบอร์ได้แจ้งไว้กับใบงานซ่อมแล้วค่ะ
หลังจากทางpower buy ติดต่อมาว่าอย่างไรจะอัพเดทอีกทีนะคะ
และหวังว่าจะได้รับคำตอบจากคุณนะค่ะ
(คุณ=ใครก็ได้ ของpower buyที่จะสามารถให้คำตอบและรับผิดชอบในส่วนที่คุณตอบเรามาได้)
ขอบคุณค่ะ
ส่งทีวีซ่อม power buy นานมาก....เกือบ3เดือน ไม่คืบหน้า พนักงานแย่ตัดสายเราทิ้ง
ส่งทีวีphilipซ่อม เมื่อวันที่ 23/5/62 เจ้าหน้าที่ ที่รับงานซ่อมแจ้งว่า 45วันโดยประมาณ
อาการคือเปลี่ยนภาษาไม่ได้ อยู่ดีๆก็เป็น จูนช่องไม่ติดเกิน50%ของที่เคยดูได้ รีเซ็ตค่าไม่ได้
เรามีประกัน3plus หมดอายุเดือน6/2562 ยังคิดในใจ ดีนะประกันไม่หมดอายุก่อน
12/7/62 (เกือบครบ45วันที่เขาแจ้งไว้) จึงโทรไปสอบถาม
เจ้าหน้าที่แจ้งว่ารออะไหล่ เราก็ถามว่าทำไมนานจัง
เขาบอกว่าประกันเพิ่งอนุมัติให้ซ่อมเมื่อประมาณปลายเดือนมิ.ย62(เราจำวันที่ ที่เขาบอกไม่ได้)
เราก็ถามว่าโดยปกติอะไหล่ต้องรอประมาณกี่วัน แล้วหลังจากที่ได้อะไหล่มาแล้วกี่วันถึงจะเสร็จ
เจ้าหน้าที่ขอเวลาไปเช็ค บ่ายๆจะโทรกลับ
บ่ายแล้ว บ่ายเล่า ก็ยังไม่โทร
เราต้องโทรไปถาม ว่าได้คำตอบแล้วรึยัง เขาบอกเดี๋ยวโทรกลับไม่เกินวันนี้
4โมงกว่าๆ เจ้าหน้าที่โทรกลับมา
“ผมเช็คให้แล้วนะครับรออะไหล่ประมาณ1สัปดาห์ และเราจะทำการซ่อม1-2วันก็เสร็จ
หลังจากนี้ไม่เกิน2อาทิตย์ เสร็จแน่นอนครับ”
เราก็โอเค ได้คำตอบ ก็ตามนั้น ผ่านไป1เดือน รอจนตัดใจไม่รอ ไม่คิด
สุดท้ายก็ยังไม่ได้
15/8/62 (2เดือนกว่า)
9:57โทรถามสถานะการซ่อม บอกรออะไหล่
(1เดือนผ่านไป ยังรออะไหล่เหมือนเดิม)
เราก็ถามว่าแล้วเมื่อไหร่จะได้ รออะไหล่อีกแล้วเหรอ
เจ้าหน้าที่แจ้ง จะติดต่อแผนกอะไหล่ ให้ว่าได้เมื่อไหร่ จะติดต่อกลับช่วงบ่าย
14:53 โทรถามคำตอบ
เจ้าหน้าที่: แผนกอะไหล่ยังไม่ติดต่อกลับ
เรา :เราต้องโทรถามเรื่องเองไหมทำไมป่านนี้ถึงยังติดต่อไม่ได้
เจ้าหน้าที่: ส่งเมลไปแล้วเค้ายังไม่ติดต่อกลับเลยค่ะ
(ในใจคิดว่าโทรติดต่อกันไม่ได้เหรอ ไม่เข้าใจหรือชินชากับการทำงานที่ล่าช้าแบบนี้
ตอนนั้นบอกเลยว่าเสียความรู้สึกสุดๆ)
เรา: งั้นขอเบอร์ติดต่อแผนกอะไรหน่อยค่ะ มีเบอร์ไหมค่ะ
เจ้าหน้าที่ให้เบอร์มา 02-9042071-4
ตอนนั้นคิดว่าถ้าโทรถามก็ได้คำตอบแล้ว จะได้จบๆ
โทรไปตามเบอร์
เจ้าหน้าที่รับสาย ขอหมายเลขงานซ่อม แล้วบอก รอสักครู่.......ผ่านไป2-3นาที
ได้ยินเสียง...กรึบ ตู๊ดๆๆๆๆๆๆๆ
อะ สายตัด โทรไปใหม่หลายรอบ ตู๊ดๆๆๆๆๆๆๆ
(มันแปลกๆละ ย้อนความคิด เมื่อกี้เสียงตัดสาย หรือสายตัดวะ แต่มันมีเสียงเหมือนวางหู)
โทรไปที่call center
แจ้งเจ้าหน้าที่ ว่าติดต่อไม่ได้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ติดต่อกันได้ เออ แปลก! อาจโทรเบอร์ส่วนตัวมั้ง
บอกว่าแผนกอะไหล่จะติดต่อกลับ
เวลาผ่านไป ไม่มีการติดต่อกลับ
โทรไปแผนกอะไหล่อีกรอบ
ตอนนี้ติดละ
รับสาย บอกรอสักครู่เหมือนเดิม หลังจากนั้น
กรึบ! ตู๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆ โทรไปอีกก็ตู๊ดๆๆๆๆๆๆ
โทรไปcall center บอกตัดสายอีกละ
เจ้าหน้าที่เลยแจ้งว่า อะไหล่คอนเฟิร์ม 1อาทิตย์ได้ ประมาณเวลารวมๆ2อาทิตย์เสร็จแน่นอน (เหมือนวันที่12/7/62เลย เป๊ะ!)
เรามาดูกันว่าจะได้ไหม
แต่ที่ติดใจคือ พนักงานตัดสายแบบนี้ได้ด้วยเหรอคะ
ถ้าบอกว่าสายหลุด
ในกรณีสายหลุดจริงๆ กว่าคุณจะรู้ว่าสายหลุด ระหว่างที่คุณหาเอกสารหรือข้อมูลต่างๆ
คุณจะหยิบโทรศัพท์ที่รอสายคุณอีกครั้ง ก็ต่อเมื่อ คุณมีคำพูดบางคำกับปลายสายที่รอสายคุณอยู่
เช่น ผมขอเวลาติดต่อบริษัทอีก...นาทีจะโทรกลับไปแจ้ง หรือ อะไหล่จะได้ภายใน......ฯลฯ อะไรก็แล้วแต่
คุณต้องมีคำพูดบางอย่างแล้ว หรือถ้าจะให้ดี คุณต้องโทรกลับเพราะสายมันหลุด อย่าบอกว่าไม่มีประวัติ คุณมีเลขที่ใบส่งซ่อมแล้ว
แต่เราโทรไปที่คุณรับรอบที่2 (นับที่โทรติดนะ)แล้วตัดสายไป คำพูดของคุณก็เหมือนเดิม คือ รอสักครู่ ไม่มีคำพูดใดๆออกมา
แสดงว่าสายหลุด หรือคุณตั้งใจตัดสาย
คำถามคือ
1..พนักงานแบบนี้ ที่ตัดสายลูกค้าทิ้ง และทางเราส่งเรื่องร้องเรียนไปแล้ว คุณจะทำอย่างไรคะ
จะมีการตรวจสอบพนักงานคนนี้ไหม และจะมีการโทรแจ้งความคืบหน้าในการตรวจสอบพนักงานคนนี้กับผู้ร้องเรียนบ้างไหมคะ
หรือแค่รับฟัง
2.ในกรณีที่พนักงานแจ้งว่าจะเสร็จในอีก2สัปดาห์ข้างหน้า ถ้ามีการนัดหมายแล้ว แต่ณ วันที่นัด งานไม่เสร็จ
คุณจะรับผิดชอบอะไรบ้างคะ
อ่อ เลขที่ใบซ่อม SH1905237600
คำถามที่ถามไป ถ้าจะกรุณา ตอบทางนี้ก็ได้นะคะ
เผื่อคนอื่นเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะได้เข้าใจไปพร้อมๆกันค่ะ
ถ้าคุยเป็นการส่วนตัว คนอื่นที่เจอปัญหานี้ก็จะไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร
หรือถ้าทางคุณไม่สะดวก ติดต่อเบอร์ส่วนตัวได้เลยค่ะ
เบอร์ได้แจ้งไว้กับใบงานซ่อมแล้วค่ะ
หลังจากทางpower buy ติดต่อมาว่าอย่างไรจะอัพเดทอีกทีนะคะ
และหวังว่าจะได้รับคำตอบจากคุณนะค่ะ
(คุณ=ใครก็ได้ ของpower buyที่จะสามารถให้คำตอบและรับผิดชอบในส่วนที่คุณตอบเรามาได้)
ขอบคุณค่ะ