สวัสดีค่ะ เนื่องจากอยู่ดีๆหน้าจอก็มีปัญหาแสงเป็นริ้วๆขึ้นมา เหมือนไฟเวที หลังจากประกันเครื่องเพิ่งหมดไป 5 เดือน (เครื่องนี้ใช้มา 1 ปี 5 เดือน)
วันนี้ได้ไปที่ iCare มา พนักงานบอกว่ารุ่น 2017 ซ่อมแค่บางชิ้นส่วนไม่ได้ต้องเปลี่ยนหน้าจอทั้งชิ้นใหม่หมดเลย
ซึ่งราคาอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท
รับประกันแค่ 3 เดือน ส่วนถ้าเป็นรุ่น 2016 ทาง Apple จะรับผิดชอบซ่อมให้ฟรี
รู้สึกแย่มากๆที่ทาง Apple ไม่รับผิดชอบใดๆ
ไม่ใช่ความผิดเราแต่กลับต้องมาซ่อมเอง จ่ายแพงจนเกือบจะซื้อใหม่ได้
เพียงเพราะความชุ่ยหรือตั้งใจก็ไม่รู้ ของ Apple (จากที่อ่านมาทั้งเว็บไทย-ตปท. ปัญหานี้เกิดจากการออกแบบที่ผิดพลาดของ Macbook Pro
รุ่น 2016-2017 ที่ทำสายแพสั้นเกินไป เมื่อเปิด-ปิดจอบ่อยๆ ทำให้สายแพหักจนเกิดปัญหานี้ เรียกว่า Flexgate หรือ Stage light effect)
แต่กลับรับผิดชอบแค่ 2016 งงไหมคะ? เราใช้ 2017 แล้วจะไม่สนใจ ไม่รับผิดชอบ? ทั้งๆที่มันก็มีปัญหาเหมือนกัน เราไม่ใช่ลูกค้าหรือไง
ประเด็นคือ เราเป็นคนกลุ่มน้อย(มาก) ที่บังเอิญซวยเกิดปัญหานี้ ขนาดผู้ใช้ตปท.ที่ใช้ 2017 ก็มีโวยเหมือนกันแต่ทาง Apple ยังไม่ออกมารับผิดชอบ
แต่ก็มีบางคนที่โชคดีได้รับการซ่อมเปลี่ยนจอใหม่ให้ฟรี
ส่วนการใช้งานอื่นๆไม่มีปัญหาค่ะ ทำงานได้ดีเป็นปกติ ชอบมาก แต่ดันมามีปัญหากับหน้าจอ ถึงแม้มันจะดูเหมือนเรื่องเล็กน้อย
แต่มันไม่ควรจะเกิดเรื่องแบบนี้ค่ะ ของตั้งแพง และย้ำว่ามันไม่ใช่ความผิดของเรา ซื้อมาก็อยากจะใช้ไปนานๆ โดยที่ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
ปล. ไม่เคยทำเครื่องตก กระแทก ดูแลเครื่องอย่างดีตลอด
ปล.2 จำเป็นต้องใช้ Mac เพราะเรียนและทำงานด้านกราฟฟิกโดยเฉพาะ การที่หน้าจอมีปัญหามีผลกระทบต่อเราโดยตรง
อยากทราบว่าสามารถร้องเรียนได้ทางไหน ติดต่อด้วยวิธีใดได้บ้างคะ ทำยังไงให้ทาง Apple แสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้
อย่างน้อยก็อยากใช้สิทธิ์ในการร้องเรียน ถึงแม้อาจจะมีหวังน้อยนิด
ขอความคิดเห็นด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
ภาพถ่ายหน้าจอค่ะ สังเกตตรงขอบล่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ความพลาดของ Macbook Pro 2017 กับปัญหาแสงไฟเป็นริ้วๆที่ขอบจอ ต้องจ่ายค่าซ่อมเอง?
วันนี้ได้ไปที่ iCare มา พนักงานบอกว่ารุ่น 2017 ซ่อมแค่บางชิ้นส่วนไม่ได้ต้องเปลี่ยนหน้าจอทั้งชิ้นใหม่หมดเลย
ซึ่งราคาอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท รับประกันแค่ 3 เดือน ส่วนถ้าเป็นรุ่น 2016 ทาง Apple จะรับผิดชอบซ่อมให้ฟรี
รู้สึกแย่มากๆที่ทาง Apple ไม่รับผิดชอบใดๆ ไม่ใช่ความผิดเราแต่กลับต้องมาซ่อมเอง จ่ายแพงจนเกือบจะซื้อใหม่ได้
เพียงเพราะความชุ่ยหรือตั้งใจก็ไม่รู้ ของ Apple (จากที่อ่านมาทั้งเว็บไทย-ตปท. ปัญหานี้เกิดจากการออกแบบที่ผิดพลาดของ Macbook Pro
รุ่น 2016-2017 ที่ทำสายแพสั้นเกินไป เมื่อเปิด-ปิดจอบ่อยๆ ทำให้สายแพหักจนเกิดปัญหานี้ เรียกว่า Flexgate หรือ Stage light effect)
แต่กลับรับผิดชอบแค่ 2016 งงไหมคะ? เราใช้ 2017 แล้วจะไม่สนใจ ไม่รับผิดชอบ? ทั้งๆที่มันก็มีปัญหาเหมือนกัน เราไม่ใช่ลูกค้าหรือไง
ประเด็นคือ เราเป็นคนกลุ่มน้อย(มาก) ที่บังเอิญซวยเกิดปัญหานี้ ขนาดผู้ใช้ตปท.ที่ใช้ 2017 ก็มีโวยเหมือนกันแต่ทาง Apple ยังไม่ออกมารับผิดชอบ
แต่ก็มีบางคนที่โชคดีได้รับการซ่อมเปลี่ยนจอใหม่ให้ฟรี
ส่วนการใช้งานอื่นๆไม่มีปัญหาค่ะ ทำงานได้ดีเป็นปกติ ชอบมาก แต่ดันมามีปัญหากับหน้าจอ ถึงแม้มันจะดูเหมือนเรื่องเล็กน้อย
แต่มันไม่ควรจะเกิดเรื่องแบบนี้ค่ะ ของตั้งแพง และย้ำว่ามันไม่ใช่ความผิดของเรา ซื้อมาก็อยากจะใช้ไปนานๆ โดยที่ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
ปล. ไม่เคยทำเครื่องตก กระแทก ดูแลเครื่องอย่างดีตลอด
ปล.2 จำเป็นต้องใช้ Mac เพราะเรียนและทำงานด้านกราฟฟิกโดยเฉพาะ การที่หน้าจอมีปัญหามีผลกระทบต่อเราโดยตรง
อยากทราบว่าสามารถร้องเรียนได้ทางไหน ติดต่อด้วยวิธีใดได้บ้างคะ ทำยังไงให้ทาง Apple แสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้
อย่างน้อยก็อยากใช้สิทธิ์ในการร้องเรียน ถึงแม้อาจจะมีหวังน้อยนิด
ขอความคิดเห็นด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
ภาพถ่ายหน้าจอค่ะ สังเกตตรงขอบล่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้