[CR] รีวิว 4 ร้านอาหารริมทะเลบางเสร่ - สัตหีบ l ปรีชา ซีฟู๊ด, อ่าวทะเล ซีฟู๊ด, ใจสั่งมา, Kept Pier Cafe [จงกินนี]

    สวัสดีอีกครั้งครับผม .... กระทู้นี้จงจะพามาเที่ยวกินที่ชลบุรี  จังหวัดที่ผมอยู่เองอยู่ที่นี่แท้ ๆ แต่ไม่ค่อยได้รีวิวร้านอาหารที่นี่เลย  จนเพื่อน ๆ ต้องถามมาส่วนตัวตลอดว่ามาพัทยากินร้านไหนดี บางแสนร้านไหนดี จากนี้ไปจะเริ่มรีวิวร้านอาหารที่ในชลบุรีให้มากขึ้นนะครับ เพื่อไว้เป็นทางเลือกแนวทางแก่เพื่อน ๆ

     เริ่มด้วยโซนไกล ๆ ก่อนก็แล้วกัน ที่บางเสร่-สัตหีบ ผมอยู่พัทยาเองบางทีก็ทำงานเหนื่อย ๆ เบื่อ ๆ ก็ชอบขับรถเล่นหาอะไรกินมาเรื่อยเปื่อย มาชมทะเลพระอาทิตย์ตกดินเรื่อยไป และที่ ๆ ชอบมามาก ๆ ก็คือ บางเสร่  ผมมาบางเสร่ครั้งแรกเมื่อ 10 กว่าปีก่อนก็ชอบหมู่บ้านเล็ก ๆ ริมทะเลนี้ตั้งแต่แรกพบ ชอบมาหาอะไรกินเดินเล่นบ้างอะไรบ้าง เลยเก็บรวบรวมร้านอาหารมาฝากกันครับ จริง ๆ มีอีกหลาย ๆ ร้านที่ยังเก็บไม่ครบเลย แต่อยากเขียนแล้วก็เลยเขียนมันเท่านี้ก่อน พร้อมแล้วตามมาเลยครับ
-----------------------------------------
1. ปรีชา ซีฟู๊ด บางเสร่
-----------------------------------------
    ร้านนี้หลาย ๆ คนคงรู้จักกันดีร้านดังจากบ้านอำเภอ ร้านนี้จุดเด่นคือตัวร้านอยู่ติดทะเล ชิลล์มาก ๆ นั่งรับลมทะเล เหมาะกับมื้พิเศษกับครอบครัว เสิร์ฟอาหารทะเลสด ๆ มีวัตถุดิบหลากหลายพอสมควร  ราคากลาง ๆ ไม่แพงจนเกินไป

เวลาเปิด-ปิด : 11.00 - 22.00 น. ทุกวัน
เบอร์โทรศัพท์ :  089-601-3720
เริ่มด้วยน้ำจิ้มซีฟู๊ด รสชาติกลมกล่อมไม่ถึงกับจัดจ้าน ชอบที่ความสดใหม่ของพริก กระเทียม มะนาว  ให้ผ่านครับ
เปิดด้วยกุ้งแช่น้ำปลา (200 บาท) กุ้งตัวกำลังกินไม่เล็กไม่ใหญ่ มีความสดเด้ง หวาน จานนี้แป๊บเดียวหมดเกลี้ยง
ต่อด้วยแกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว  (จำราคาไม่ได้ แต่อยู่ช่วง 300 - 400 บาท) รสชาติใช้ได้เลยครับ เผ็ด เปรี้ยว หวาน ไข่ปลาเม็ดใหญ่สะใจมาก กินกับยอดมะพร้าวลงตัว
หอยแครงลวก 150 บาท
หอยกระต่ายนึ่งซีอิ๊ว เพิ่งเคยกินหอยกระต่ายเป็นครั้งแรก มันเหนียวหนึบดีจัง  หอมกระเทียมที่สับประโคมลงมาพร้อมต้นหอม สายกระเทียมถูกใจแน่นอน อร่อยเลยครับเมนูนี้ 
หน้าตาเป็นเหมือนฟันกระต่าย จึงได้อ๋อถึงที่มาของชื่อ
ปลากระพงทอดน้ำปลา (400 บาท) มาร้านอาหารทะเลถ้าไม่สั่งเมนูนี้เหมือนมาไม่ถึงจริง ๆ ปลากระพงผ่ากลางทอดกรอบตัวกลาง ๆ มีความสด น้ำปลารสชาติอ่อน ๆ ไม่ติดหวาน ติดเค็ม ทอดดีใช้ได้ครับ
กั้งแก้วทอดกระเทียม (2,500 บาท / กก.) เป็นกั้งที่ทอดในน้ำมันแล้วเอากระเทียมมาโรย โดยไม่มีการปรุงรส ได้รสชาติความหวานของกั้งเต็ม ๆ ตัวกั้งสดดีครับ  เนื้อแน่นเลย แต่ถ้าใครชอบแบบมีรสมีชาติอาจไม่ถูกใจ
หมึกแดดเดียว 
ข้าวผัดปูจานนี้ผัดมาดีพอตัว กินคู่กับกับข้าวอื่น ๆ ได้เรื่อย ๆ ครับ
ยำทะเลรวม
ตำถาดปูปลาร้า ส้มตำรสชาติจัดจ้านดีครับ 

จบแล้วครับสำหรับร้านปรีชา ซีฟู๊ด มื้อนี้ไม่ได้เป็นคนจ่าย จำราคาแน่ ๆ ไม่ได้ แต่รู้สึกว่าจะอยู่ประมาณ 3,800 - 4,500 บาท ส่วนตัวมองว่าร้านนี้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจครับถ้าอยากได้ร้านที่ติดทะเล ชิลล์ อาหารทะเลสดและวัตถุดิบหลากหลายมาก ราคาสมเหตุสมผล  รสชาติโดยรวมกลาง ๆ แต่บางอย่างก็อร่อยครับ 

ปิดท้ายด้วยเมนู 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-----------------------------------------
2. อ่าวทะเล ซีฟู๊ด บางเสร่
-----------------------------------------
 
  ร้านนี้อยู่ติด ๆ กับท่าเรือประมงชุมชน ตัวร้านมีแหลมยื่นออกไป ช่วงเย็นเหมาะสำหรับการชมพระอาทิตย์ตกดินที่วิวสวยมาก ๆ บรรยากาศดีสุด ๆ  ฟร้อนกราเป็นเรือประมงพื้นบ้านกับภูเขาที่พระอาทิตย์ลับไปทางหลังภูเขานั้น ส่วนอาหารก็รสชาติใช้ได้ มีความสด หลากหลายเหมือนร้านแรก แต่โดยรวมบรรยากาศยามเย็นร้านนี้ดีมาก ๆ

ปล. ร้านนี้ไม่ได้ถ่ายรูปราคาและเมนูมาเลยวันนั้นมัวแต่เลี้ยงหลาน 5555

เวลาเปิด-ปิด : 09.00 - 22.00 น. ทุกวัน
เบอร์โทรศัพท์ : 090-953 -000
เริ่มด้วยน้ำจิ้มที่นี่จะปั่นละเอียด รสชาติกลมกล่อมแต่ไม่ถึงกับจัดจ้าน  ถือว่าผ่าน
ปลากระพงทอดน้ำปลาจานนี้ดีที่สุดในมื้อ ปลาสดมากผ่ากลางทอดจนกรอบเหลืองทอง น้ำปลาที่ราดออกรสหวานถูกใจ เนื้อปลาข้างในกัดไปฉ่ำดีมาก อร่อยเลย
หอยแครงลวก จานนี้ก็เลิศเลย หอยสดตัวใหญ่ น้ำจิ้มเด็ด
ใบเหลียงผัดไข่ ผมชอบมากจานนี้ แต่คนบนโต๊ะไม่ชอบเลย เป็นฟีลแบบไข่เจียวใส่ใบเหลียงใส่กุ้งแห้งรสชาติเค็ม ๆ มัน ๆ อร่อยแบบไม่เคยเจอที่ไหน ผัดมาแปลกจริง ๆ
กุ้งกุลาเผา 
ยำวุ้นเส้น
ข้าวผัดปู จานนี้อร่อยดี ผัดมาร่วน ๆ รสชาติดีเลย
จบแล้วครับสำหรับร้านอ่าวทะเลซีฟู๊ด หมดไปประมาณ 1,500 - 1,800 บาท ราว ๆ นี้ เป็นร้านที่ชอบมากและแนะนำมาครับถ้าใครอยกชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน รับลมเย็น ๆ ที่นี่ดีงามมาก ๆ 
-----------------------------------------
3. ใจสั่งมา สัตหีบ
-----------------------------------------
    ร้านในตำนานของสัตหีบที่ถูกบอกต่อมาช้านาน ได้ยินชื่อเสียงเรียงนามมากว่า 4-5 ปี แล้วทำไมพึ่งมากิน? เออนั่นดิ​งงตัวเองมาก 🤣 พอมาชิมแล้วไม่สงสัยเลยทำไมถึงดังมาก เพราะของเค้าอร่อยแทบทุกอย่างเลย ร้านนี้เป็นร้านอาหารแบบทะเลทั่วไป มีความเป็นพื้นบ้านหน่อย ๆ แต่รสชาติเค้านั้นยอดเยี่ยมจริง ร้านนี้อยู่ทางไปสัตหีบเลยบางเสร่ไปนิดเดียว ถ้าไม่เอาบรรยากาศ เอาแต่รสชาติอาหาร แนะนำร้านนี้เลยครับ อร่อยทุกเมนู  

เวลาเปิด-ปิด : 10.00 - 22.00 น. ปิดวันจันทร์
เบอร์โทรศัพท์ : 089 -749-5684
บรรยากาศชวนชนแก้วยามเย็นจริง ๆ เรามาทานชวงค่ำของวันธรรมดา ลูกค้ามีไม่เยอะมาก พนักงานมาดูแลคุยเล่นแนะนำอาหารต่าง ๆ ให้บริการดีมาก ๆ 
หิ้วท้องมาจากพัทยาสั่งกันแบบรัว ๆ มาก เริ่มด้วย  #น้ำพริกไข่ปู ร้านนี้ที่สุดยอดจริง ๆ มื้อนี้เมื่อถามทุกคนในโต๊ะชี้นิ้วเป็นเสียงเดียวกันว่าเมนูนี้เด็ดที่สุดในทื้อ น้ำพริกรสชาติจัดจ้าน เปรี้ยวนำ หวานตาม เผ็ดปลายลิ้น ไข่ปูมาแบบจัดเต็มมีทุกอณูของถ้วยเลย กินแนมผักสด โคตรอร่อย 10\10 เอาไปเลยจากใจจริง
 
ปลาหมึกผัดไข่เค็ม รสชาติไข่เค็มดีเว่อมากนัว ๆ หวาน ๆ เค็ม ๆ ปลาหมึกใช้ไซส์ใหญ่คับปาก  ส่วนตัวชอบมากและสั่งทุกครั้งที่ไป
 
แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียวชะอมทอด รสชาติเด็ดดวงไม่แพ้น้ำพริกไข่ปูเลยแหละรสชาติจัดจ้าน เปรี้ยวเผ็ดหวานตาม ที่ปลื้มคือไข่ปลาเม็ดบิ๊กเบิ้มใส่มาไม่เกรงใจราคาเลย หม้อนี้ 300 บาท ฟินมากที่สุด
 
ถ้าอ่านแล้วถูกใจ ขอ +1 คะแนนเป็นกำลังใจด้วยน้า 
v
v
ชื่อสินค้า:   ร้านอาหารชลบุรี
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่