เตรียมตัวดูหรูอี้จ้วน ฮองเฮาที่เราเคยเกลียดในเรื่ององค์หญิงกำมะลอ...หลังจากตลาดวายไปแล้ว

ด้วยเป็นคนชอบหนังจีน เสื้อผ้า เครื่องหัวแบบจีนๆอยู่แล้วเห็นรูปในPinterest ภาพสวยจัง คนก็สวย สืบได้ความว่าชื่อเรื่อง หรูอี้จ้วน ก็มาอ่านกระทู้หลายๆกระทู้ อ้าว เป็นเรื่องของเฉียนหลงฮ่องเต้ กับจักรพรรดินีจี้ หรือก็คือฮองเฮาที่เราเห็นจากเรื่ององค์หญิงกำมะลอ และเรื่องนี้ก็ฉายจบไปแล้ว ตลาดวายอีกแล้วคุณผู้ชม 

เราโตมาในยุคองค์หญิงกำมะลอ ภาคออริจินัล ซูโหย่วเผิง จ้าวเวยเลยนะ เราจะรู้ว่าตัวฮองเฮาเนี่ยร้ายมากกกกกกกกกก ร้ายแบบเราสาปตั้งแต่เด็กอ่ะ สาปนางมาตลอด และจุดจบพระนางก็จบไม่สวย ต้องไปอยู่ตำหนักเย็นและสิ้นพระชนม์ที่นั่นโดยไม่มีใครเหลียวแล (ซึ่งตอนนั้นเป็นภาค3 หลังจากดีกับเสี่ยวเยี่ยนจื่อแล้วเราเลยสงสารขึ้นมาหน่อย) และพระสนมหลิงคือดีมาก ใจดีมาก ยืนหนึ่งในวังหลัง ซึ่งตามประวัติศาสตร์ของทั้งสองพระองค์ก็เป็นเช่นนั้น

มาที่เรื่องหรูอี้จ้วนนี้ ตัวเอกคือฮองเฮาไง ฮองเฮาที่เราเคยสาปนางไว้ไง และมันมีเรื่องเยียนสี่กงเลวี่ยอีกเรื่องนึง เหมือนกับที่ดูทงอี แล้วมาดูจากอ๊กจองอ่ะ หนังคนละม้วน (แต่เราดูจางอ๊กจองเรื่องเดียว) รู้ชะตากรรมตัวเองเลย ร้องไห้แน่ๆ ตอนอ๊กจองตายนี่ก็ร้องไห้ ย้อนกลับมาดูทงอีตอนที่จางฮีบินตายแล้วมันขึ้นแฟรชแบ็คตอนที่รักยังหวานชื่น เราก็ร้องไห้ แล้วกับหนังจีนที่เราอินแบบนี้เหลือเหรอ 
ตอนนี้ยังไม่ได้ดูเรื่องเต็มๆ ดูเป็นคัทสั้นๆในยูทูป ดำน้ำเอา จุดจบก็ไม่ได้ต่างไปจากองค์หญิงกำมะลอเลย คือทั้งประวัติศาสตร์ ทั้งองค์หญิงกำมะลอ มันไม่สามารถที่จะจบแบบอื่นได้เลย ทุกอย่างเอื้อให้ตัวพระนางถูกนำมาเป็นบทร้ายทั้งนั้น และตายอย่างไม่สมพระเกียรติ แล้วเรื่องนี้พระนางเป็นตัวเอก ตัวดำเนินเรื่อง ก็อยากรู้ว่าจะร้ายแค่ไหน จะร้ายแบบจำใจต้องร้ายเหมือนอ๊อกจองมั้ย ตอนจบจะหน่วงหัวใจแค่ไหน อะไรทำให้ฮ่องเต้หมดรักพระนางได้ อะไรทำให้พระนางจากที่เป็นที่รัก ขึ้นเป็นฮองเฮา แล้วจบที่ตำหนักเย็นแบบนั้นพระนางจะรู้สึกยังไง 

เห็นครั้งแรกตกหลุมคนนี้เลย สวยมาก ออร่าความดีแผ่ซ่าน 
 

ถือว่านี่เป็นกระทู้ความรู้สึกก่อนชม มันเป็นความรู้สึกแบบ รู้จุดจบนะ แต่ก็อยากดู อยากลุ้น ไปๆมาๆจากที่เคยสาปไว้ในองค์หญิงกำมะลอก็กลับอยู่ทีมพระนางขึ้นมาเสียอย่างนั้น ตอนนี้กลับไปดูองค์หญิงกำมะลอเห็นหน้าฮองเฮาแล้วไปต่อไม่ได้เลย กระอักกระอ่วนใจพิกล 5555555

ปล.  แก้ไขนิดหน่อย เพราะใส่ข้อมูลตัวละครผิด เดี๋ยวจะปล่อยไก่ไปหมดเล้า 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่