นี่คือวิธีไล่ลูกค้าของทรูหรือครับ

จากกระทู้เก่า https://pantip.com/topic/39091305 ที่มีปัญหาว่าพื้นที่หมู่บ้านผมติดFiberไม่ได้ ทางทรูก็เสนอให้ลองใช้งานต่ออีกเดือนนึงแล้วสอบถามเข้าไปใหม่

แต่เกิดปัญหาใหม่คือ สัญญาณ internet แย่กว่าเดิมหลังจากมีการปรับปรุงระบบเมื่อวันที่7ที่ผ่านมา
https://uppic.cc/d/5yEX

โดยลองปิดพัก Router ก็แล้ว ขอเปลี่ยน ip ก็แล้ว ก็ Reset สัญญาณก็แล้ว ก็ยังแก้ไขปัญหาไม่ได้

เข้าเว็บที่ก็ wait connection นาน, ทำธุรกรรมผ่าน i-banking ทั้งบนคอมบนมือถือก็โหลดหน้าแอพไม่ค่อยจะขึ้นจนต้องไปใช้เน็ทมือถือทำแทน
Ping เกมส์ Rov จากปกติที่นิ่งที่45-68 ก็วิ่ง 200-480ตลอด

นัดช่างเข้ามาดูให้ สรุปได้ว่า เพราะฝนตกหนัก!!(ซึ่งก็ตกหนักจริงๆครับช่วงนี้) สัญญาณ Coaxial Cable เลยดรอบ
โอ้โฮไม่รู้จะพูดอะไรเลยครับกับข้อสรุป เรื่องปัญหาที่เคยเกิดขึ้นช่างก็แนะนำนู่นนี่ เปลี่ยนMode Router บ้าง หาRouterตัวเป็นหมื่นมาติดบ้าง 
ก็ยอมทำมาตลอด แต่ก็ยังมาเจอปัญหาจากสภาพอากาศที่ไม่รู้จะแก้ไขยังไงแบบนี้อีก
คงใช้ต่อไปอีกไม่ไหวแล้วกับทรู มีเงินจ่ายยังไงก็แพ้สภาพอากาศแบบนี้ ไม่เป็นอันได้ทำอะไรกันพอดี
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
สรุปจากการแก้ปัญหาของทรูครั้งนี้

-นัดช่างล่วงหน้าโดยไม่ได้ถามผมก่อนเลยว่าสะดวกให้เข้ามาดูวันไหน
-ช่างตรวจสอบจากระบบของTrue และพบว่าทุกอย่าง "ปกติ"
-ปัญหาที่เกิด เกิดจากการใช้งานของผมเองที่เน้นการใช้งานไปยัง server ต่างประเทศ และเลือกใช้ Package ที่ไม่ตรงกับการใช้งาน

สรุปแล้วก็คือ
-แพ็คเกจปัจจุบันที่ผมใช้ "ไม่รองรับการใช้งานกับ server ต่างประเทศ" โดยช่างได้กล่าวว่าในส่วนนี้ True ไม่ support การใช้งานต่างประเทศ
-ด้วยแพ็คเกจปัจจุบันที่หมู่บ้านผมติดได้แค่ระบบเดียว Coaxial Cable ทำให้ผมพบปัญหาที่เกิดขึ้น
-ผมไม่สามารถเปลี่ยนแพ็คเกจไปเป็นแบบองกรค์ได้ และถึงจะเปลี่ยนได้ก็ต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการวางระบบ Ridgeline เอง
-ไม่สามารถเปลี่ยนระบบจาก Coaxial Cable เป็น Fiber ได้เนื่องจากยังไม่มีการขยายมาถึงหมู่บ้านผม (แต่รอบๆมีหมดแล้ว)

ลาขาดแล้วครับทรู แก้ปัญหาไม่ได้ก็โบ้ยมาให้ลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการดำเนินการติดตั้งระบบใหม่เองคนเดียว ซึ่งก็ไม่ชัวร์ว่าจะแก้ไขปัญหาได้จริงหรือปล่าว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่