ที่บ้านเราทำธุรกรรมกับ ทหารไทย TMB มานานมากคะ ราว 20 ปี+
จนเราเรียนจบมาเราก็ยังไม่ได้ใส่ใจพวกประกันอะไรมาก
เห็นแค่พ่อรายจ่ายเยอะและบอกแต่ว่ามีประกันเยอะ
จนเราไปเจอพวกประกันและเห็นว่าบางเล่มพ่อไม่ได้ส่งต่อ เลยเป็นเรื่องราวกัน
พ่อเราช่วยทำตั้งแต่ ING จน FWD มาซื้อกิจการจนเปลี่ยนเป็นชื่อนี้
บ้านเราตอนนี้มีประกันของ FWD อยู่ 9 เล่ม
ทั้งประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันบ้าน ธุรกิจ
พ่อเราเป็นคนง่ายๆ พนักงานพูดอะไรก็อยากจะช่วย แต่ไม่คิดว่าจะทำกันขนาดนี้คะ
พอเรารู้ความรู้สึกเราที่มีกับธ.และคนในสาขานี้ก็ติดลบไปเลย
ตอนที่ชวนเค้าพูดดีมากคะ แต่พอตอนเราเข้าไปสอบถาม เหมือนคนไม่เคยรู้จักกัน
มีเล่มนึงแม่เราเสียเบี้ย 108,000 อยู่ระหว่างส่ง
หลังจากนั้น ผจก.คนเก่าก็มาตื๊อขายถึงบ้าน ตามไปหาถึงสนามเทนนิส เอาขนมมาให้แม่เราถึงบ้าน
แล้วพ่อแม่เราก็ไม่มีความรู้ ความเข้าใจที่แท้ในตัวประกันมาก เค้าก็จะให้ซื้อเพิ่ม พ่อเราเลยตกลงไป
แต่แม่เราจำได้ขึ้นใจ ตอนที่เค้าคุยกันเค้าบอกว่ามีอยู่แล้วนี่
แต่ผจก.บอกว่า ไม่เป็นไรเดี๋ยวเราเอามารวมกันได้ ซึ่งคำนี้เราติดใจมากๆ เราปรึกษาตัวแทน ใครๆก็บอกว่ามันทำแบบนั้นไม่ได้ แถมคำสรรพแบบนี้ไม่ควรหลุดออกมาจากปากคนที่ขึ้นชื่อว่า ผจก.เลย ทำให้ลูกค้าสับสน
ยอดเล่มใหม่ 270,000 พอส่งไปแค่งวดเดียว พ่อเราก็เลยไม่ได้จ่ายต่อ ซึ่งมันก็เป็นความผิดของพ่อแม่เราด้วยที่ยอมไปอยากช่วยเค้า
แต่สรุปว่าบ้านเราเสียเงินก้อนนี้ทิ้งไปเปล่าประโยชน์
ไหนจะเล่มที่เป็นแบบ 99/8 อีก ความหมายคือ ส่ง 8 ปี แต่รอ 99 ปีถึงได้คืนหรือเสียชีวิต ซึ่งอันนี้เราก็ไม่รู้พ่อเรารู้เรื่องอะไรรึเปล่า
และล่าสุดก่อนที่เราจะรู้ว่าพ่อเราไม่ส่งต่อ ตอนเราจบใหม่ๆ พนักงานมาแนะนำพ่อเราเรื่อง Unit Link
บอกว่าเป็นประกันควบการลงทุน เราก็ยังไม่รู้อะไรเลย เห็นแค่พูดว่าลงทุน และตอนไป เค้าก็สร้างฝันให้ดูแต่พวก % สูงๆ
พ่อเราก็หรอบเดิม อยากช่วยเค้าแค่นั้น ถ้ามันเหมือนเงินเก็บสะสม คงไม่ถึงขั้นว่า เงินจะหายไป
เค้าก็รีบมาเร่งเรายิกๆให้ส่งบัตรประชาชนให้
ก็ตกลงส่งไป ตอนที่เค้าอธิบายมีแค่บอกด้าน + ส่งแค่ 6 ปี ยังไงก็ได้กำไร
เราโทรไปคุยกับ Call Center ละเอียดยิบย่อยมากๆคะ
ในเบี้ยหลัก เบี้ยรอง มีตัดประกันไป เหมือนแอบแฝง ให้คนที่ไม่เข้าใจแบบแผนสับสน
แถมยังมีค่าธรรมเนียม ค่าดูแล อะไรต่างๆ เป็นรายเดือน นับไม่ถ้วน ซึ่งต่อให้ กองทุนที่เราเลือกเป็น + แต่ถ้ามัน + ไม่มากพอ มันก็คงจะขาดทุนอยู่ดีคะ
ซึ่งเป็นไปได้ยากมากที่จะกำไร
เราโทรคุยกับ Call Center นานมาก สุดท้ายเค้าบอกให้เราดูตาราง ง. ถึงเข้าใจว่าต่อให้ส่งแค่ไหนก็อยากมากที่จะ +
ยิ่งส่งเยอะยิ่งเจ็บหนัก
ค่าธรรมเนียมที่พวกตัวแทนชอบพูดกัน พึงเข้าใจไว้เลยนะคะ ว่ามันแค่หลักพันเท่านั้น
เราก็ไม่เคยโฉบสายงานนี้ แต่บอกตรงๆว่าการเทรนพนักงาน คำพูดที่เข้าใช้ให้ลูกค้าสับสนนี่ เราไม่แปลกใจเลยทำไมคนถึงไม่ชอบประกัน ถึงขั้นรังเกลียด
พอตอนนี้เราเห็นหลายกระทู้พูด เราเลยเอามาลองศึกษาดูเลยเริ่มจะเข้าใจ
ว่า ลงทุน ก็คือ ลงทุน ประกัน คือ ประกัน
ยอดของเราตอนนี้ ส่งไปแล้ว 2 ปี ปีละ 50K
จนเรามานั่งดูว่ามันเริ่มไม่ใช่แล้ว เลยปรึกษาคนนอกที่ไม่ใช่คนในธนาคารอีกต่อไป เพราะทุกครั้งที่ไปถามเค้าทำเหมือนกับเราไม่ใช่ลูกค้าที่รู้จักกันดีเลย
พูดง่ายๆเรามองเค้าว่า เค้ามองบ้านเราก็แค่ผลประโยชน์
เราเลยกำลังจะตัดสินใจหยุดส่ง เพราะยิ่งส่ง ยิ่งเสียคะ ยิ่งเสียมาก เรายิ่งเจ็บหนัก
อาจใช้คำพูดในด้านประกันไม่ชัดเจน แต่ถ้าความต้องการ ไม่ใช่ประกัน อย่าทำเลยคะ เอาเงินไปลงทุนด้านอื่นยังดีกว่า เสียความรู้สึกน้อยกว่า
พ่อเราช่วยเค้าขนาดนี้แต่เค้าไม่เคยดูแลอะไรเลยคะ ตอนจะมาก็บอกจะมาดูแล เอาเข้าจริงสุดท้ายก็แค่เรื่องเงินตัวเดียว
พ่อเราเอาเงินไปลงในประกันช่วยเค้าเยอะเหมือนกัน แต่เราดูผลที่คุ้มครองแล้ว น้อยนิดมากคะเมื่อเทียบกับเวลา
แม้แต่ช่วงที่ธ.มีโปรฝากประจำ เค้ายังไม่เคยบอกบ้านเราสักคำ
อาจเป็นดั่งคำกล่าวที่ว่า คนเรากว่าจะรู้อะไร ก็ต้องเสียค่าโง่แลกมา
เราไม่โทษธ.และพนักงานอย่างเดียวนะคะ มันเป็นเพราะที่บ้านเราด้วยที่อยากช่วยเค้า
เราไม่อยากให้ใครต้องเจอแบบเรา มานั่งเสียใจไม่พอ ต้องเสียเงินก้อนไปอีก กว่าจะหามาได้
เห็นกระทู้ใน Pantip เยอะมากที่โดนหลอกทั้งประกัน ทั้ง กองทุน
ใครจะทำคิดให้ดีๆคะ ยิ่งแบบแผนสมัยนี้ที่ใช้หลอกเด็กจบใหม่ จะทำให้คนไม่มีความรู้ เอาเงินมาเสียทิ้งง่ายๆ
ฝากไว้ด้วยคะ สำหรับเราเข็ดหลาบคะ ไม่เอา ไม่ช่วย ไม่อยากทำอีกต่อไปแล้ว
เตือนคนที่ทำธุรกรรมกับ ธ.ทหารไทย TMB ระวังโดนหลอก ให้ทำประกัน FWD Unit Link และแผนอื่นแบบบ้านเรา
จนเราเรียนจบมาเราก็ยังไม่ได้ใส่ใจพวกประกันอะไรมาก
เห็นแค่พ่อรายจ่ายเยอะและบอกแต่ว่ามีประกันเยอะ
จนเราไปเจอพวกประกันและเห็นว่าบางเล่มพ่อไม่ได้ส่งต่อ เลยเป็นเรื่องราวกัน
พ่อเราช่วยทำตั้งแต่ ING จน FWD มาซื้อกิจการจนเปลี่ยนเป็นชื่อนี้
บ้านเราตอนนี้มีประกันของ FWD อยู่ 9 เล่ม
ทั้งประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันบ้าน ธุรกิจ
พ่อเราเป็นคนง่ายๆ พนักงานพูดอะไรก็อยากจะช่วย แต่ไม่คิดว่าจะทำกันขนาดนี้คะ
พอเรารู้ความรู้สึกเราที่มีกับธ.และคนในสาขานี้ก็ติดลบไปเลย
ตอนที่ชวนเค้าพูดดีมากคะ แต่พอตอนเราเข้าไปสอบถาม เหมือนคนไม่เคยรู้จักกัน
มีเล่มนึงแม่เราเสียเบี้ย 108,000 อยู่ระหว่างส่ง
หลังจากนั้น ผจก.คนเก่าก็มาตื๊อขายถึงบ้าน ตามไปหาถึงสนามเทนนิส เอาขนมมาให้แม่เราถึงบ้าน
แล้วพ่อแม่เราก็ไม่มีความรู้ ความเข้าใจที่แท้ในตัวประกันมาก เค้าก็จะให้ซื้อเพิ่ม พ่อเราเลยตกลงไป
แต่แม่เราจำได้ขึ้นใจ ตอนที่เค้าคุยกันเค้าบอกว่ามีอยู่แล้วนี่
แต่ผจก.บอกว่า ไม่เป็นไรเดี๋ยวเราเอามารวมกันได้ ซึ่งคำนี้เราติดใจมากๆ เราปรึกษาตัวแทน ใครๆก็บอกว่ามันทำแบบนั้นไม่ได้ แถมคำสรรพแบบนี้ไม่ควรหลุดออกมาจากปากคนที่ขึ้นชื่อว่า ผจก.เลย ทำให้ลูกค้าสับสน
ยอดเล่มใหม่ 270,000 พอส่งไปแค่งวดเดียว พ่อเราก็เลยไม่ได้จ่ายต่อ ซึ่งมันก็เป็นความผิดของพ่อแม่เราด้วยที่ยอมไปอยากช่วยเค้า
แต่สรุปว่าบ้านเราเสียเงินก้อนนี้ทิ้งไปเปล่าประโยชน์
ไหนจะเล่มที่เป็นแบบ 99/8 อีก ความหมายคือ ส่ง 8 ปี แต่รอ 99 ปีถึงได้คืนหรือเสียชีวิต ซึ่งอันนี้เราก็ไม่รู้พ่อเรารู้เรื่องอะไรรึเปล่า
และล่าสุดก่อนที่เราจะรู้ว่าพ่อเราไม่ส่งต่อ ตอนเราจบใหม่ๆ พนักงานมาแนะนำพ่อเราเรื่อง Unit Link
บอกว่าเป็นประกันควบการลงทุน เราก็ยังไม่รู้อะไรเลย เห็นแค่พูดว่าลงทุน และตอนไป เค้าก็สร้างฝันให้ดูแต่พวก % สูงๆ
พ่อเราก็หรอบเดิม อยากช่วยเค้าแค่นั้น ถ้ามันเหมือนเงินเก็บสะสม คงไม่ถึงขั้นว่า เงินจะหายไป
เค้าก็รีบมาเร่งเรายิกๆให้ส่งบัตรประชาชนให้
ก็ตกลงส่งไป ตอนที่เค้าอธิบายมีแค่บอกด้าน + ส่งแค่ 6 ปี ยังไงก็ได้กำไร
เราโทรไปคุยกับ Call Center ละเอียดยิบย่อยมากๆคะ
ในเบี้ยหลัก เบี้ยรอง มีตัดประกันไป เหมือนแอบแฝง ให้คนที่ไม่เข้าใจแบบแผนสับสน
แถมยังมีค่าธรรมเนียม ค่าดูแล อะไรต่างๆ เป็นรายเดือน นับไม่ถ้วน ซึ่งต่อให้ กองทุนที่เราเลือกเป็น + แต่ถ้ามัน + ไม่มากพอ มันก็คงจะขาดทุนอยู่ดีคะ
ซึ่งเป็นไปได้ยากมากที่จะกำไร
เราโทรคุยกับ Call Center นานมาก สุดท้ายเค้าบอกให้เราดูตาราง ง. ถึงเข้าใจว่าต่อให้ส่งแค่ไหนก็อยากมากที่จะ +
ยิ่งส่งเยอะยิ่งเจ็บหนัก
ค่าธรรมเนียมที่พวกตัวแทนชอบพูดกัน พึงเข้าใจไว้เลยนะคะ ว่ามันแค่หลักพันเท่านั้น
เราก็ไม่เคยโฉบสายงานนี้ แต่บอกตรงๆว่าการเทรนพนักงาน คำพูดที่เข้าใช้ให้ลูกค้าสับสนนี่ เราไม่แปลกใจเลยทำไมคนถึงไม่ชอบประกัน ถึงขั้นรังเกลียด
พอตอนนี้เราเห็นหลายกระทู้พูด เราเลยเอามาลองศึกษาดูเลยเริ่มจะเข้าใจ
ว่า ลงทุน ก็คือ ลงทุน ประกัน คือ ประกัน
ยอดของเราตอนนี้ ส่งไปแล้ว 2 ปี ปีละ 50K
จนเรามานั่งดูว่ามันเริ่มไม่ใช่แล้ว เลยปรึกษาคนนอกที่ไม่ใช่คนในธนาคารอีกต่อไป เพราะทุกครั้งที่ไปถามเค้าทำเหมือนกับเราไม่ใช่ลูกค้าที่รู้จักกันดีเลย
พูดง่ายๆเรามองเค้าว่า เค้ามองบ้านเราก็แค่ผลประโยชน์
เราเลยกำลังจะตัดสินใจหยุดส่ง เพราะยิ่งส่ง ยิ่งเสียคะ ยิ่งเสียมาก เรายิ่งเจ็บหนัก
อาจใช้คำพูดในด้านประกันไม่ชัดเจน แต่ถ้าความต้องการ ไม่ใช่ประกัน อย่าทำเลยคะ เอาเงินไปลงทุนด้านอื่นยังดีกว่า เสียความรู้สึกน้อยกว่า
พ่อเราช่วยเค้าขนาดนี้แต่เค้าไม่เคยดูแลอะไรเลยคะ ตอนจะมาก็บอกจะมาดูแล เอาเข้าจริงสุดท้ายก็แค่เรื่องเงินตัวเดียว
พ่อเราเอาเงินไปลงในประกันช่วยเค้าเยอะเหมือนกัน แต่เราดูผลที่คุ้มครองแล้ว น้อยนิดมากคะเมื่อเทียบกับเวลา
แม้แต่ช่วงที่ธ.มีโปรฝากประจำ เค้ายังไม่เคยบอกบ้านเราสักคำ
อาจเป็นดั่งคำกล่าวที่ว่า คนเรากว่าจะรู้อะไร ก็ต้องเสียค่าโง่แลกมา
เราไม่โทษธ.และพนักงานอย่างเดียวนะคะ มันเป็นเพราะที่บ้านเราด้วยที่อยากช่วยเค้า
เราไม่อยากให้ใครต้องเจอแบบเรา มานั่งเสียใจไม่พอ ต้องเสียเงินก้อนไปอีก กว่าจะหามาได้
เห็นกระทู้ใน Pantip เยอะมากที่โดนหลอกทั้งประกัน ทั้ง กองทุน
ใครจะทำคิดให้ดีๆคะ ยิ่งแบบแผนสมัยนี้ที่ใช้หลอกเด็กจบใหม่ จะทำให้คนไม่มีความรู้ เอาเงินมาเสียทิ้งง่ายๆ
ฝากไว้ด้วยคะ สำหรับเราเข็ดหลาบคะ ไม่เอา ไม่ช่วย ไม่อยากทำอีกต่อไปแล้ว