[SR] Xiaomi Mi 9T x มื้อเย็นอาหารวัดเกาะ หมูสะเต๊ะนุ่ม ก๋วยเตี๋ยวอร่อย

สวัสดี Mi Fans ชาวมาบุญครอง และชาวก้นครัว ทุกท่านครับ

วันนี้เราจะมาลองแหวกแนวด้วยการรีวิวมือถือควบคู่ไปกับอาหาร เป็นอะไรที่ดูแปลกใช่มั๊ยล่ะครับ โดยรีวิวนี้ก็ยังคงเป็นมือถือจาก Xiaomi ตามเคย โดยจะเป็นรุ่นที่พึ่งจะเปิดตัวล่าสุดไปไม่นาน มากับกล้องหลัง 3 ตัว และจะมี AI ช่วยในการประมวลผลภาพ โดยจะมากับกล้องหลัง ทั้งหมด 3 ตัว ดังนี้

-  Main Camera 48 MP f/1.8 ที่มากับเซนเซอร์ขนาด 1/2 นิ้ว (Sony IMX582)
-  2X Telephoto 8MP f/2.4 ที่มากับเซนเซอร์ขนาด 1/4 นิ้ว ที่ระยะ 53 มิลลิเมตร
-  Ultrawide 13MP f/2.4 ที่มากับเซนเซอร์ขนาด 1/3 นิ้ว
และในรุ่นนี้สามารถอัดวีดีโอ 4k@30fps และ Slowmotion 1080p@960fps ได้อีกด้วย

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า
ถ้าพูดถึงร้านก๋วยเตี๋ยว เราคงนึกถึงร้านธรรมดาๆข้างทาง ชายสี่หมี่เกี๊ยวหน้าเซเว่น หรือแม้กระทั่งภัตตาคารจีนหรูๆ นั่งห้องแอร์เย็นๆ แต่ในวันนี้จะไม่ใช่ร้านทางผ่าน จะไม่ใช่ร้านหรูๆ แต่จะเป็นจุดมุ่งหมายที่ผมตั้งใจจะไป นั่นคือร้าน " ลิ้มเหล่าโหงว " ร้านเก่าแก่ดั้งเดิมกว่า 60 ปี ที่มีคนมายืนรอคิว ไม่มีการโทรไปจองที่ ต้องยืนเฝ้าโต๊ะนั้น และรอให้เขากินเสร็จ ผมก็เคยยืนรอนานสุดถึงชั่วโมงครึ่งเลยทีเดียว ร้านนี้ได้รับการรับรองจาก Michelin Guide ในด้าน Bib Gourmand ในปี 2018

ก๋วยเตี๋ยวเป็นสไตล์จีน เส้นแบน มีลูกชิ้นปลาและเกี๊ยวปลา ส่วนตัวผมชอบบะหมี่เป็นพิเศษ เพราะจะมีความแบน หนึบๆ กัดแล้วขาดง่าย โดยปกติแล้วจะใส่จิ๊กโฉ่วมาให้ ทีเด็ดของร้านนี้อยู่ที่เกี๊ยวปลา เกี๊ยวปลาของร้านนี้จะไม่คาวเลย กินง่าย ชิ้นเล็ก และไม่เหนียวหรือแข็งเลยแม้แต่น้อย

ต่อมาจะเป็นร้านหมูสะเต๊ะ ผมคงยกให้เป็นอันดับ 1 ในชีวิตเลยแหละ เพราะด้วยความนุ่มของเนื้อหมู ความหอมของเตาถ่านและกะทิ และขนาดของไม้ที่กำลังดี ทำให้กินแล้วก็อยากกินอีก 50 ไม้สำหรับ 3 คนน่ะหรอครับ ไม่พอหรอก อย่างน้อยๆต้องสั่ง 50ไม้+20ไม้ เพื่อที่จะได้กินจนหายอยาก ถึงแม้ว่าจะกินก๋วยเตี๋ยวไปก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม

โดยสรุปคือ ก๋วยเตี๋ยวมีความเด็ดที่ลูกชิ้นปลา และหมูสะเต๊ะมีความเด็ดที่ความหอมและความนุ่ม ก็อย่าลืมไปลองทานนะครับ และรีวิวนี้จะขาดไปไม่ได้เลย คือ Xiaomi Mi 9T มือถือเรือกลาง Spec แรง ที่มากับ Snapdragon 730 เน้นความคุ้มค่า มากับกล้อง 48MP เหมาะสำหรับถ่ายในที่มืด และยังมี AI ในการปรับเป็นโหมดอาหารอีกด้วย

ขอฝากรูปภาพสวยๆ จาก Mi 9T ปิดท้ายครับ

ถ้าอยากไปก็ตาม Location นี้ไปได้เลยยย

"ก๋วยเตี๋ยว เหล่าโหงว และหมูสะเต๊ะรสเด็ด"
365 Song Sawat Rd, Khwaeng
Samphanthawong, Khet Samphanthawong, Krung Thep Maha Nakhon 10100
https://maps.app.goo.gl/CwJohzp1L9mK4boY6

Page: http://www.facebook.com/newisreviewer

ถ้าชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เข้าไปกดติดตามเพจของเรา และอย่าลืมกด + เพื่อโหวตให้กระทู้เรามีคนเห็นเพิ่มขึ้นด้วยครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวอาหารครั้งแรก ถ้ามีคำแนะนำใดๆ สามารถติชม คอมเมนต์ด้านล่างได้เลยครับ
ชื่อสินค้า:   Xiaomi Mi 9T
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • อาหารมื้อนี้ไม่มีผู้สนับสนุนใดๆ ไปเพราะอยากกินเท่านั้น และในการรีวิวมือถือคู่กับอาหารเป็นเพียงความอยากส่วนบุคคลเท่านั้น ส่วนของรีวิวเต็มจะมีเหมือนเดิมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่