ช่วงนี้มีการคืนของจากลูกค้าบ่อยมาก ผมลองโทรไปสอบถามลูกค้า
ส่วนใหญ่ก็ให้เหตุผลประมาณว่า "ไม่ได้อยู่บ้าน ให้มาส่งอีกที่วันหลัง แต่ Kerry ก็เงียบไปเลย"
ลูกค้าบางท่านก็ประสานกลับไปที่ Kerry ด้วยตนเอง ว่าทำไมยังไม่ได้รับสินค้า
ปรากฎว่า ทาง Kerry แจ้งว่า ตีสินค้ากลับไปแล้ว (ส่งคืนร้านค้า)
*****************************
ถ้าในกรณีอย่างนี้ ทางร้านค้าจะเสียหายเนื่องจากส่งแบบ COD เราจ่ายค่าส่งไปแล้ว ค่าธรรมเนียมอีก 3%
ลูกค้าก็เสียเครดิตไปด้วย ถ้าสั่งจากแพลตฟอร์ม
ผมเลยอยากให้ Kerry มีมาตรการแก้ปัญหาแบบนี้ เพราะบางทีลูกค้าไม่อยู่รอรับ อาจจะให้ไปรับเองที่สาขา หรือ จัดส่งให้วันหลังแทน
อีกข้อสงสัย อยากสอบถามครับ ว่า Kerry มีข้อกำหนดมั้ยครับ ว่าสามารถ "จัดส่งให้ภายหลัง ไม่เกินกี่วัน"
Kerry ส่งของคืนบ่อยมาก สอบถามลูกค้าแจ้งว่าไม่ได้ปฏิเสธการรับของ แต่แค่บอกให้มาส่งวันหลัง
ส่วนใหญ่ก็ให้เหตุผลประมาณว่า "ไม่ได้อยู่บ้าน ให้มาส่งอีกที่วันหลัง แต่ Kerry ก็เงียบไปเลย"
ลูกค้าบางท่านก็ประสานกลับไปที่ Kerry ด้วยตนเอง ว่าทำไมยังไม่ได้รับสินค้า
ปรากฎว่า ทาง Kerry แจ้งว่า ตีสินค้ากลับไปแล้ว (ส่งคืนร้านค้า)
*****************************
ถ้าในกรณีอย่างนี้ ทางร้านค้าจะเสียหายเนื่องจากส่งแบบ COD เราจ่ายค่าส่งไปแล้ว ค่าธรรมเนียมอีก 3%
ลูกค้าก็เสียเครดิตไปด้วย ถ้าสั่งจากแพลตฟอร์ม
ผมเลยอยากให้ Kerry มีมาตรการแก้ปัญหาแบบนี้ เพราะบางทีลูกค้าไม่อยู่รอรับ อาจจะให้ไปรับเองที่สาขา หรือ จัดส่งให้วันหลังแทน
อีกข้อสงสัย อยากสอบถามครับ ว่า Kerry มีข้อกำหนดมั้ยครับ ว่าสามารถ "จัดส่งให้ภายหลัง ไม่เกินกี่วัน"