กระทู้นี้ขอดราม่า....
สวัสดีค่ะทุกๆท่านที่ได้ผ่านเข้ามาอ่านเจอะเจอกระทู้นี้ ซึ่งถ้าอ่านจากหัวข้อกระทู้แล้วเนี่ยเป็นเรื่องที่หลายต่อหลายคนเคยประสบพบเจอกันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเจอด้วยตัวเอง เป็นผู้ชมที่ดี หรือแม้เป็นผู้เคยกระทำมาแล้ว!! เข้าเรื่อง
ดิฉันเป็นพนักงานบริการคนนึงอยู่ในระดับที่ แบบเป็นหัวหน้ารุ่นน้องอีกที เป็นคนที่ต้องพบปะเจอกับลูกค้าแทบทุกวัน ซึ่งประเด็นก็มีอยู่ว่าเราต้องพบเจอกับลูกค้าบ่อยมากๆๆๆ แล้วลูกค้าแต่ละคนนี่ก็แตกต่างกันไปคนละแบบ บางคนยิ้มแย้มพูดหวานน่ารัก บางคนจุกจิกเรื่องมาก บางคนพูดจาห้วนเอามากๆ หรือบางคนด่าเราเอาเราไปนินทาข้างนอกก็มี ซึ่งในทางกลับกันแล้วเราอยากกระโดด..หน้าเลยด้วยซ้ำ แต่ก็เนื่องด้วยทำงานด้านนี้ต้องอดทนให้มากๆ ถึงแม้ข้างในนี่จะระเบิดแล้วก็ตาม
เหมือนเห็นการณ์ล่าสุดที่เป็นพลังจุดประกายให้ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้ามาว่าเราทำไมถึงไม่แยกของกินของใช้ให้เค้า แต่ในตอนแรกที่เราถามว่าถุงเดียวกันเลยนะคะ คือคุณเธอปากเป็นใบ้ไม่พูดไม่ฟังอะไรเดินไปข้างนอกแล้วฝากเพื่อนจ่าย+ถือไปให้ คือ??? คุณเธอต้องการอะไรคะ พอทีนี้ก็มาว่าเรา เราไม่ใช่คนที่จะมาคอยนั่งเอาใจคุณนะ มารยาทนิดนึงนะคะ!!คุณ และอีกลูกค้าหลายเคสที่เรื่องเยอะเรื่องมาก ใช้ได้แค่กับเราสินะ เพราะถ้าแน่จริงในตลาดนัดไม่มีกล้อง ไม่มีผู้จัดการไปเรื่องเยอะไปหมูใส่เค้าโดยที่ไม่น่าจะเป็นประเด็นได้เนี่ย คุณอาจจะเลือดอาบหน้าก็ได้นะคะ ขอให้คนที่ทำนิสัยแบบนี้ผ่านเข้ามาอ่าน เพราะจะมีดราม่า...
เลยอยากใช้พื้นที่ตรงนี้ฝากถึงคุณพนักงานบริการหลายๆคนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ว่าอดทนหน่อยนะคะ เราก็เจอเหมือนกันแต่ถ้าอดทนไม่ได้นี่ก็เปิดประเด็นเลยค่ะ เราเอาใจช่วย555 ส่วนคุณลูกค้าที่มีมารยาทดีต่อพนักงานบริการนี่ขอบคุณมากจริงๆ ค่ะเพราะแค่เราเห็นคุณยิ้มให้ก็อบอุ่นมากๆแล้ว และสำหรับคุณลูกค้าที่มารยาทเหมือนไม่ได้รับการอบรมสั่งสอนนี่ฝากไว้เลยนะคะ ว่าหากคุณไม่เจอคนที่เค้าทนไม่ได้ก็โชคดีไป แต่ถ้าโชคร้ายเจอคนที่ไม่ทนกับคุณขึ้นมาเมื่อไหร่งานนี้ท่าจะยาว และได้โปรดจงรับรู้ไว้เลยนะคะว่า "สำหรับเราแล้วคุณไม่ใช่พระเจ้า แต่ผู้ว่าจ้างที่ให้เงินเดือนเราคือพระเจ้าค่ะ และได้โปรดช่วยเก็บเอามารยาทที่ทรา..มากๆของคุณไปใช้ที่บ้านนะคะ อย่าโชว์เห..ในที่สาธารณะ"
ปล.เรียบเรียงไม่ดีขออภัยค่ะ เวลาโมโหสมองไม่เหลือจริงๆ555
ปล.ขอดราม่านะคะ เพราะหลายๆครั้งกับหลายคนจนเกินทนจริงๆ
พนักงานกับลูกค้า คุณคือใคร??
สวัสดีค่ะทุกๆท่านที่ได้ผ่านเข้ามาอ่านเจอะเจอกระทู้นี้ ซึ่งถ้าอ่านจากหัวข้อกระทู้แล้วเนี่ยเป็นเรื่องที่หลายต่อหลายคนเคยประสบพบเจอกันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเจอด้วยตัวเอง เป็นผู้ชมที่ดี หรือแม้เป็นผู้เคยกระทำมาแล้ว!! เข้าเรื่อง
ดิฉันเป็นพนักงานบริการคนนึงอยู่ในระดับที่ แบบเป็นหัวหน้ารุ่นน้องอีกที เป็นคนที่ต้องพบปะเจอกับลูกค้าแทบทุกวัน ซึ่งประเด็นก็มีอยู่ว่าเราต้องพบเจอกับลูกค้าบ่อยมากๆๆๆ แล้วลูกค้าแต่ละคนนี่ก็แตกต่างกันไปคนละแบบ บางคนยิ้มแย้มพูดหวานน่ารัก บางคนจุกจิกเรื่องมาก บางคนพูดจาห้วนเอามากๆ หรือบางคนด่าเราเอาเราไปนินทาข้างนอกก็มี ซึ่งในทางกลับกันแล้วเราอยากกระโดด..หน้าเลยด้วยซ้ำ แต่ก็เนื่องด้วยทำงานด้านนี้ต้องอดทนให้มากๆ ถึงแม้ข้างในนี่จะระเบิดแล้วก็ตาม
เหมือนเห็นการณ์ล่าสุดที่เป็นพลังจุดประกายให้ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้ามาว่าเราทำไมถึงไม่แยกของกินของใช้ให้เค้า แต่ในตอนแรกที่เราถามว่าถุงเดียวกันเลยนะคะ คือคุณเธอปากเป็นใบ้ไม่พูดไม่ฟังอะไรเดินไปข้างนอกแล้วฝากเพื่อนจ่าย+ถือไปให้ คือ??? คุณเธอต้องการอะไรคะ พอทีนี้ก็มาว่าเรา เราไม่ใช่คนที่จะมาคอยนั่งเอาใจคุณนะ มารยาทนิดนึงนะคะ!!คุณ และอีกลูกค้าหลายเคสที่เรื่องเยอะเรื่องมาก ใช้ได้แค่กับเราสินะ เพราะถ้าแน่จริงในตลาดนัดไม่มีกล้อง ไม่มีผู้จัดการไปเรื่องเยอะไปหมูใส่เค้าโดยที่ไม่น่าจะเป็นประเด็นได้เนี่ย คุณอาจจะเลือดอาบหน้าก็ได้นะคะ ขอให้คนที่ทำนิสัยแบบนี้ผ่านเข้ามาอ่าน เพราะจะมีดราม่า...
เลยอยากใช้พื้นที่ตรงนี้ฝากถึงคุณพนักงานบริการหลายๆคนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ว่าอดทนหน่อยนะคะ เราก็เจอเหมือนกันแต่ถ้าอดทนไม่ได้นี่ก็เปิดประเด็นเลยค่ะ เราเอาใจช่วย555 ส่วนคุณลูกค้าที่มีมารยาทดีต่อพนักงานบริการนี่ขอบคุณมากจริงๆ ค่ะเพราะแค่เราเห็นคุณยิ้มให้ก็อบอุ่นมากๆแล้ว และสำหรับคุณลูกค้าที่มารยาทเหมือนไม่ได้รับการอบรมสั่งสอนนี่ฝากไว้เลยนะคะ ว่าหากคุณไม่เจอคนที่เค้าทนไม่ได้ก็โชคดีไป แต่ถ้าโชคร้ายเจอคนที่ไม่ทนกับคุณขึ้นมาเมื่อไหร่งานนี้ท่าจะยาว และได้โปรดจงรับรู้ไว้เลยนะคะว่า "สำหรับเราแล้วคุณไม่ใช่พระเจ้า แต่ผู้ว่าจ้างที่ให้เงินเดือนเราคือพระเจ้าค่ะ และได้โปรดช่วยเก็บเอามารยาทที่ทรา..มากๆของคุณไปใช้ที่บ้านนะคะ อย่าโชว์เห..ในที่สาธารณะ"
ปล.เรียบเรียงไม่ดีขออภัยค่ะ เวลาโมโหสมองไม่เหลือจริงๆ555
ปล.ขอดราม่านะคะ เพราะหลายๆครั้งกับหลายคนจนเกินทนจริงๆ