สวัสดีครับ วันนี้มารีวิว แต่ไม่แน่ใจว่าเป้นการรีวิวหรือประจารดี เอางี้ ผมจะยายามถอดหัวโขนและทำตัวเป็นกลางให้มากที่สุดถ้าหัวร้อนจะหยุดเขียนพักก่อนมาเขียนใหม่
ผมได้ทำการซื้อของ 3 ชิ้นจากร้านดังกล่าว 3 รายการ นั่นคือหัว Quick Charge 3.0 และ สายชาร์จ Type-C และ Micro USB อย่างละหนึ่งสาย
ความจริงแล้วผมอยากได้เพียง หัวชาร์จ แต่จำเป็นต้องสั่งอย่างอื่นด้วยเพราะค่าส่งเขาบังคับ และห้ามสั่งหัวชาร์จเกิน 1 order ทำให้ต้องทำงงๆสั่งสายไป 2 สายให้ครบค่าส่ง
สายชาร์จทุกคนอ่านดีๆนะครับ ส
เปคสายมันไม่รองรับ Quick Charge 3.0 แบบหัวชาร์จนะครับ หมายความว่า ถ้ามองจากทางคนขายร้านเอาหัวชาร์จมาล่อเม่าจ้า ใครลืมอ่านมีกดสายไปด้วยได้สายไม่ใช่ QC ไปใช้กับหัว QC อันนี้ยอมรับพลาดเองถ้ารู้ว่ามันไม่ใช่สาย Quick charge แบบหัว จะสั่งร้านจีนแทนไปนานละ ถูกกว่าด้วย

พอได้ของตอนนั้นหัวร้อนสิครับเลยบอกทางร้านไปว่าขอคืน เขาไม่ยอม แต่ทาง Shopee บอกถามคนขายว่ายอมคืนมั๊ย ซึ่ง ตามคาดครับ เขาไม่ ยอมให้คืน ...... เห้ยย ร้าน Shopee mall คืนของใน 7 วันไม่ใช่หรอ ทางร้านไม่ให้คืนได้ด้วย อันนี้ไม่แน่ใจรายละเอียดตรงนี้นะครับยอมรับว่าไม่เคยอ่าน แต่เคยซื้อเจ้าอื่นไม่เคยเจอปัญหานี้ นี่เป็นครั้งแรก
จากนั้นมาก็ต่อว่าทางร้านครับ อันนี้ผมทำไม่ถูกเอง แต่มันเดือดจริงๆเงินไม่เยอะหรอก แต่พอถามข้อมูลทางเทคนิคทางร้านไม่มีประโยชน์ครับ ไม่รู้เรื่องอะไรเลย
ผ่านไปไม่นนาน ไม่เกิน 1 เดือน ความ ท๊อปฟอร์มของสินค้าก็ปรากฏ
หัวชาร์จ ชาร์จไฟไม่เข้าแล้วครับ .......... เลยส่งไปถาม ซึ่งโดน เจ้าหน้าที่ตอบแชทเขาปั่นหัวอีกรอบ บอกว่าเป็นเพราะมือถือผม ซึ่งผมก็บอกว่ามันไม่ใช่ ใจเย็นๆก่อนผมเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนอุปกรณ์มาใส่แล้ว ก็เจอปัญหาเดียวกันหมด มันชาร์จไฟไม่เข้า พอเขายอมฟังเขาเลยให้ส่งตัวที่เสียไปให้
ผมก็ส่งไป เสียค่าส่งเองด้วย ก่อนส่งอัดคลิปอาการไว้แล้ว (ตอนนี้เก็บใบขนส่งอยู่)
และสิ่งที่ได้กลับมา
นั่นก็คืออออ.........
หัวชาร์จ อาการเดิม จ้า ชาร์จไฟไม่เข้าแบบเดิมเปะเลย พอบอกสิ่งที่เกิดขึ้นไปทางแชท เขาก็บอกว่า QC แล้ว ส่งตัวใหม่มาให้แล้ว ตอบเป็นแค่นี้ ถามว่าเงินเยอะมั๊ย ก็ไม่แต่ ทำลายความรู้สึกมากๆ ๆๆๆๆ เลยยอมมาเสียเวลาในกระทู้นี้
สรุป รีวิวว่าร้าน อย่าถามคำถามนอกจากซื้อยังไง ไม่มีข้อมูลทางเทคนิคเลย มีประกันนะ ส่งเองเสียค่าส่งเองและมีโอกาสได้สินค้ามีปัญหาเดิมและทางร้านก้จะตอบแชทแบบเดิมๆว่า ร้านส่งตัวใหม่ให้แล้ว
รีวิวสินค้า\ - สายพอใช้ได้ถ้ายอมรับได้ว่าไม่มีประกัน หรือประกันยุ่งยาก . หัวชาร์จ อย่าซื้อเกิดมาก็พึ่งเคยใช้หัวชาร์จแล้วมันพังนี่หล่ะ ในเวลาไม่ถึงเดือนด้วยนะ
หลักฐานที่มีตอนนี้ คือ วีดีโอ สินค้าก่อนส่ง ใบส่ง แชทล๊อค
[CR] Review ] ร้าน eloop th ณ Shopee Mall ร้านใน Mall ของ Shopee ก็มีมาตรฐานนี้หล่ะ ?
ผมได้ทำการซื้อของ 3 ชิ้นจากร้านดังกล่าว 3 รายการ นั่นคือหัว Quick Charge 3.0 และ สายชาร์จ Type-C และ Micro USB อย่างละหนึ่งสาย
ความจริงแล้วผมอยากได้เพียง หัวชาร์จ แต่จำเป็นต้องสั่งอย่างอื่นด้วยเพราะค่าส่งเขาบังคับ และห้ามสั่งหัวชาร์จเกิน 1 order ทำให้ต้องทำงงๆสั่งสายไป 2 สายให้ครบค่าส่ง
สายชาร์จทุกคนอ่านดีๆนะครับ สเปคสายมันไม่รองรับ Quick Charge 3.0 แบบหัวชาร์จนะครับ หมายความว่า ถ้ามองจากทางคนขายร้านเอาหัวชาร์จมาล่อเม่าจ้า ใครลืมอ่านมีกดสายไปด้วยได้สายไม่ใช่ QC ไปใช้กับหัว QC อันนี้ยอมรับพลาดเองถ้ารู้ว่ามันไม่ใช่สาย Quick charge แบบหัว จะสั่งร้านจีนแทนไปนานละ ถูกกว่าด้วย
พอได้ของตอนนั้นหัวร้อนสิครับเลยบอกทางร้านไปว่าขอคืน เขาไม่ยอม แต่ทาง Shopee บอกถามคนขายว่ายอมคืนมั๊ย ซึ่ง ตามคาดครับ เขาไม่ ยอมให้คืน ...... เห้ยย ร้าน Shopee mall คืนของใน 7 วันไม่ใช่หรอ ทางร้านไม่ให้คืนได้ด้วย อันนี้ไม่แน่ใจรายละเอียดตรงนี้นะครับยอมรับว่าไม่เคยอ่าน แต่เคยซื้อเจ้าอื่นไม่เคยเจอปัญหานี้ นี่เป็นครั้งแรก
จากนั้นมาก็ต่อว่าทางร้านครับ อันนี้ผมทำไม่ถูกเอง แต่มันเดือดจริงๆเงินไม่เยอะหรอก แต่พอถามข้อมูลทางเทคนิคทางร้านไม่มีประโยชน์ครับ ไม่รู้เรื่องอะไรเลย
ผ่านไปไม่นนาน ไม่เกิน 1 เดือน ความ ท๊อปฟอร์มของสินค้าก็ปรากฏ
หัวชาร์จ ชาร์จไฟไม่เข้าแล้วครับ .......... เลยส่งไปถาม ซึ่งโดน เจ้าหน้าที่ตอบแชทเขาปั่นหัวอีกรอบ บอกว่าเป็นเพราะมือถือผม ซึ่งผมก็บอกว่ามันไม่ใช่ ใจเย็นๆก่อนผมเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนอุปกรณ์มาใส่แล้ว ก็เจอปัญหาเดียวกันหมด มันชาร์จไฟไม่เข้า พอเขายอมฟังเขาเลยให้ส่งตัวที่เสียไปให้
ผมก็ส่งไป เสียค่าส่งเองด้วย ก่อนส่งอัดคลิปอาการไว้แล้ว (ตอนนี้เก็บใบขนส่งอยู่)
และสิ่งที่ได้กลับมา
นั่นก็คืออออ.........หัวชาร์จ อาการเดิม จ้า ชาร์จไฟไม่เข้าแบบเดิมเปะเลย พอบอกสิ่งที่เกิดขึ้นไปทางแชท เขาก็บอกว่า QC แล้ว ส่งตัวใหม่มาให้แล้ว ตอบเป็นแค่นี้ ถามว่าเงินเยอะมั๊ย ก็ไม่แต่ ทำลายความรู้สึกมากๆ ๆๆๆๆ เลยยอมมาเสียเวลาในกระทู้นี้
สรุป รีวิวว่าร้าน อย่าถามคำถามนอกจากซื้อยังไง ไม่มีข้อมูลทางเทคนิคเลย มีประกันนะ ส่งเองเสียค่าส่งเองและมีโอกาสได้สินค้ามีปัญหาเดิมและทางร้านก้จะตอบแชทแบบเดิมๆว่า ร้านส่งตัวใหม่ให้แล้ว
รีวิวสินค้า\ - สายพอใช้ได้ถ้ายอมรับได้ว่าไม่มีประกัน หรือประกันยุ่งยาก . หัวชาร์จ อย่าซื้อเกิดมาก็พึ่งเคยใช้หัวชาร์จแล้วมันพังนี่หล่ะ ในเวลาไม่ถึงเดือนด้วยนะ
หลักฐานที่มีตอนนี้ คือ วีดีโอ สินค้าก่อนส่ง ใบส่ง แชทล๊อค
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้