kerry เดี๋ยวนี้ทำไมส่งของ/รับของจากร้านค้าช้าจังเลยครับ สู้ไปรษณีย์ไทยไม่ได้เลย

เข้าใจว่า Kerry เป็นผู้ให้บริการส่งสินค้าแบบ Express ซึ่งเป็นของภาคเอกชน แต่เดี๋ยวนี้ทำงานล่าช้ามาก ทั้งการรับและส่งสินค้า เมื่อเปรียบเทียบกับไปรษณีย์ไทยที่จัดส่งแบบ EMS คือดีกว่ามากในตอนนี้ แล้วแบบนี้จะไปแข่งขันกับเจ้าอื่นๆ ยังไงหละครับ ในเมื่อคุณไม่มีกลยุทธ์หรือสร้างความแตกต่าง
(Product Differentiation) ที่จะดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้บริการเลย บางทีสั่งของวันนี้กว่าจะมาส่งได้ปาไป 3 วัน (ขนาดใน กทม. นะ) ถ้าเป็น EMS ไม่เกิน 2 วันได้รับแล้ว นอกจากนี้ ยังหยุดส่งวันอาทิตย์ กะนักขัตฤกษ์อีก ช่างสมกับเป็นธุรกิจบริการภายใต้การแข่งขันที่ตอบโจทย์จริงๆ เทียบกับบริการของภาครัฐยังไม่ได้เลย เห็นได้ชัดว่าไม่มีศักยภาพในการแข่งขัน แต่ยังโชคดีนะที่มีหลายๆ บริการที่เลือกใช้การขนส่งจากคุณอยู่

อีกบริษัทนึงครับ Power Buy ออนไลน์ สั่งของไปเมื่อวานแต่เช้า แต่เช็คสถานะวันต่อมาคือยังไม่เตรียมของ แล้วระบบขึ้นว่ากำลังจัดส่ง พอโทรไปถามบอกยังไม่ได้แพ็คสินค้า คืออะไร? อย่าลืมว่าเวลาเป็นสิ่งสำคัญสำหรับลูกค้านะครับ ถึงแม้ว่าราคาโดยเปรียบเทียบจะต่ำกว่าราคาซื้อจากข้างนอกก็ตาม แต่เรื่องเวลาก็ยังเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเลือกใช้บริการนะครับ บางคนเค้ามีความจำเป็นต้องใช้สินค้า ฝากสำนักงานใหญ่ช่วยมาเหลียวแลบ้าง ช่วยศึกษาความต้องการของผู้บริโภคนิดนึงว่าเค้าจะมาใช้บริการด้วยปัจจัยใดบ้าง อย่าสักแต่เอาพนักงานที่ไม่มีประสิทธิภาพมาทำงาน ไม่ก่อให้เกิด Productivity ครับ อยากขายดีต้องเริ่มจากการบริหารจัดการที่ดีก่อน ควรวิเคราะห์สภาพปัญหาในการดำเนินงานว่ามีอะไรบ้างนะครับ มิฉะนั้นธุรกิจไม่ยั่งยืนแน่นอน 

หรืออีกประเด็นที่คิดไว้คือ Power Buy Online อาจจะไม่ใช่ Core Business ที่สร้างรายได้ให้กับเครือเซ็นทรัล จึงขาดการดูแลจากบริษัทแม่อย่าง "เซ็นทรัล" แต่อย่าลืมนะครับว่าลูกค้าจะต้องได้รับสิทธิในการบริการที่เท่าเทียมกันไม่ว่าจะใช้บริการจากช่องทางใด

จริงๆ มีอีกหลายปัญหาที่เจอมา แต่ยังไม่ได้เขียน พอก่อนครับ แค่อยากจะมาย้ำเตือนให้รู้ว่ามีอะไรบ้างที่บริษัทควรจะต้องปรับปรุง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่