สมาชิกท่านใดเคยสั่งแล็ปท็อปทางเว็บ www.lenovo.com/th/th บ้างครับ?

ตามหัวข้อเลยครับ สมาชิกท่านใดเคยสั่งแล็ปท็อปทางเว็บ www.lenovo.com/th/th บ้างครับ?

           เนื่องจากโน๊ตบุ๊คเครื่องเดิมของผมได้พังไป เพราะใช้งานมานานหลายปีแล้ว ประมาณ 10 ปี จึงจะหาซื้อเครื่องใหม่ เลยไปเดินดูที่ตึกคอม ก็ไปเจอกับรุ่น ideapad L340-15IRH Gaming ของ lenovo สเปกใช้ได้ ราคาพอซื้อไหว แต่ในไทยตอนนั้นมีแต่ Intel Core i5 แต่ผมอยากได้ Intel Core i7 จึงต้องไปสั่งในเว็บ www.lenovo.com/th/th และเมื่อวันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2562 ผมได้เข้าสั่งกับทางเว็บ  ซึ่งทาง lenovo ได้กำหนดว่าจะจัดส่งให้ภายใน 3 สัปดาห์ (พอดีกับที่จะต้องใช้งาน รอได้) แล้วผมก็ได้ชำระเงินและส่งหลักฐานไปที่ อีเมล์ thcs@lenovo.com เพื่อให้เขาตรวจสอบ ในวันที่ 3 เลย ตามขั้นตอบการสั่งซื้อ

          เมื่อเวลาผ่านไป ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบให้สักที ผมเลยทักไปถามทางช่องสนทนาสดในเว็บ เจ้าหน้าที่บอกว่า ระบบจะตรวจสอบการชำระเงินภายใน 3 - 5 วันทำการ (วันที่ผมทักไปถามคือวันจันทร์ที่ 8 ก.ค. ถ้านับเฉพาะวันทำการ รวม 4 วัน ถ้ารวมเสาร์อาทิตย์ด้วย ก็ 6 วันเข้าไปแล้ว) ที่ยังไม่มีการตรวจการชำระเงินเลย (*ถ้าตรวจการชำระเงินแล้ว ทาง lenovo เขาถึงจะสั่งผลิตหรือสั่งประกอบสินค้าให้") ผมเลยหาทางติดต่อทุกช่องทาง ทั้ง อีเมล์ และการสนทนาสด (หาเบอร์โทรไม่เจอ) และแล้วก็ได้ผลเจ้าหน้าที่ตรวจสอบการชำระเงินให้   และสถานะการสั่งซื้อก็เปลี่ยน เมื่อวันที่ 9 ก.ค.แต่เป็นพวกของแถม สถานะจะเปลี่ยนก่อน ส่วนโน๊ตบุ๊คสถานะเปลี่ยนเป็น การสั่งผลิตจากประเทศจีน เปลี่ยนในวันที่ 12 ก.ค 2562 และขึ้นสถานะ ผู้ขนส่ง คือ Kerry EAS Logistics Limited Xiamen Branch และได้หมายเลขการติดตามเรียบร้อย แต่เช็คสถานะแล้ว ไม่มีสถานะสินค้าขึ้นในเว็บ Kerry EAS Logistics Limited Xiamen Branch เลย  แต่ในเว็บ lenovo ขึ้นสถานะ  และคาดว่าจะมาถึงประเทศไทย ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2019 (ผมก็สบายใจแล้วไปแล้วส่วนนึ่ง)
 
           แต่เมื่อ วันอังคารที่ 23 ก.ค. 62 ผมก็ได้มาเช็คสถานะอีกที ปรากฏว่า สถานะค้างอยู่ที่ Departed In (Milestone F) ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค.62 ยังมาไม่ถึงในประเทศไทย และยังไม่ผ่านศุลกากรเลย ผมเลยทักไปถามทางอีเมล์ และการสนทนาสด คำตอบที่ได้จากเจ้าหน้าที่คือ "สินค้าน่าจะมาถึงไทยวันนี้ (ใช้คำว่า น่าจะ )(วันอังคารที่ 23 ก.ค.62) และต้องใช้เวลาเคลียสินค้า 1-2 วัน"ผมก็โอเค (รออีกนิดจะได้สินค้าแล้ว)
         
            และวันนี้ วันศุกร์ที่ 26 ก.ค.62 (รวม 24 วันเข้าไปแล้ว)  เวลา 9.00 ผมเลยทักไปถามทางอีเมล์อีกรอบ เพราะไม่มีการอัพเดทสถานะการสั่งซื้อใดๆ และไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่มาเลย  คำตอบที่ได้คือ "เราจะตรวจสอบให้และจะแจ้งให้เร็วที่สุด" (ถามไปอย่างเยอะตอบแค่นี้) จนถึงตอนนี้ เวลา 16.15 น. ก็ยังไม่ได้คำตอบเลยว่า ผมจะได้สินค้าวันไหนแน่ และสินค้าส่งมาจากประเทศจีนและถึงประเทศไทยหรือยัง (คือสัปดาห์หน้ามีงานที่ต้องใช้โน๊ตบุ๊คแล้วจะได้ทันไหม)

         เพื่อนๆสมาชิกท่านใดที่เคยสั่งซื้อสินค้ากับทางเว็บ www.lenovo.com/th/th ช่วยแชร์ประสบการณ์ให้ฟังด้วยครับ เขาทำงานช้าแบบนี้ไหม ทำไมต้องค่อยให้เราตามเรื่องตลอด หรือมีปัญหาเฉพาะผมคนนเดียว และผมจะได้สินค้าเมื่อไหร่ 
อมยิ้ม42เม่าเหม่อเพี้ยนสะอื้น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่