คนเช่าขอให้เราสร้างหลังคาครัว แล้วต้องการย้ายออก เราควรหักค่าหลังคาบางส่วนไหม

คือบ้านเราไม่ได้ทำหลังคาครัวด้านหลังเพราะเราชอบโล่งๆๆ เป็นแบบนี้มา 8 ปีแล้ว

ต่อมาปีที่แล้วคนเช่ามาดูบ้านบอกโอเคต้องการเช่า ทั้งๆที่เราบอกแล้วว่าจะมีปัญหาตรงหลังบ้านนะขี้นกเยอะต้องคอยล้าง คนเช่าบอกชอบๆค่ะโล่งๆ ลมเย็น ตกลงเช่า 

2เดือนก่อนคนเช่าบอกให้เราทำหลังคาบ้าน 26000  เราบอกว่า ไม่อยากทำ แต่คนเช่นบ่นขี้นกเยอะมากขี้เกียจทำความสะอาด  เราก็ถามไปว่า น้องจะ ทำสัญญาอยู่ต่ออีกปีไหม  น้องเขาบอกว่าอยู่ชัวร์ค่ะดีไม่ดี2 ปี   โอเคเราทำให้  (ตอนนั้นคนเช่าเสนอมาจะช่วยออกค่าหลังคาแต่เราบอกว่าไม่ต้องหรอกเพราะถ้าน้องจะเช่าต่อ เราจะทำให้)

2 เดือนผ่านไป  น้องมาบอกจะย้าย ออก วันที่19 ที่ผ่านมา  บอกว่าลองกู้ซื้อบ้านเล่นๆดันผ่าน  เราเลยบอกว่าต้องบอกพี่ล่วงหน้า 1 เดือน  ตามสัญญา คือ ยังไงต้องจ่ายสิ้นเดือนนี้ก่อน  เท่ากับ สิงหาคม  น้องต้องเตรียมขนของและเคลียร์บ้านให้เรา 

ปัญหาคือ  ตอนแรกเราบอกน้องเขาว่า   พี่บอกน้องแล้วใช่ไหมว่า รออีก 2 เดือนให้ครบปีก่อน เอาให้ขัวร์ๆว่าจะต่อสัญญาไหม  แล้วพี่ค่อย ทำหลังคา ให้   แต่น้องบอกต่อสัญญา 100%  แล้วน้องมาบอกจะย้าย   เราเลยบอก  งั้น ออกคนละครึ่ง ค่าหลังคา   น้องบอก ขอ 10000.-  สักพัก บอกต่อ 5000  สักพักบอก  หลังคาเป็นของบ้านเรา เขาไม่ได้เอาออกไปด้วย

สรุป เราควร ปล่อยไป  หรือยังยืนยันที่จะหัก เงิน ค่าช่วยทำหลังคา ดีคะ   เพราะน้องเขาบอกต้องการเงินคืนจากประกันค่าเช่าบ้างต้องเอาไปจ่ายต่อเติมบ้านใหม่ที่เขากู้ซื้อได้ 5 ล้านบาท  เขาบ่นๆๆว่าเขาไม่รวยนะ ที่จะให้เราหักโน่นนั่นนี่   ฟังดูแล้วเราใจร้ายไปไหมคะ ที่จะหักค่าหลังคา

ขอคำแนะนำจากคนที่เคยมีประสบการณ์ ในสถาณะการณ์นี้หน่อยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่