[CR] #รีวิว ร้านราเมงอะ ร้านราเมงสไตล์ญี่ปุ่นในไซส์มินิ ย่านพระราม 3

ร้านราเมงไซส์มินิ แต่ปริมาณไม่มินินาจา

บอกก่อนเลยว่าวันนั้นเรากับเพื่อนสาวอีกคนหิวมากกก เพราะเลิกงานดึกละยังไม่ได้กินอะไรเลย นี่ก็เสิร์ชหาร้านใกล้ๆ ที่กินง่ายๆ เพราะตอนนั้นก็เกือบ 2 ทุ่มแล้ว ดันเปิดไปเจอร้านราเมงร้านนึง ดูน่าตาพอใช้ ในราคาที่ไม่แพง พิกัดร้านอยู่ติดกับ Vitto Place หรือไม่ก็ดูง่ายๆ อยู่ข้างๆ ตึก ธ. กรุงศรีสำนักงานใหญ่ เป็นร้านเล็กๆ บรรยากาศฟีลแบบเหมือนนั่งกินราเมงที่ญี่ปุ่น มีที่นั่งประมาณ 12 ที่นั่ง คนไม่แน่น แต่ก็เข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่งตอนนั้นเรากับเพื่อนไม่คิดอะไรล้าว เพราะหิวมากเด้อ
เมนูมี 2 แผ่น คือใบนึงจะเป็นการสั่งราเมงหลักๆ ของทางร้าน 1 ชาม และก็เลือกน้ำซุป มีน้ำซุป 2 แบบ คือแบบดั้งเดิม กับแบบต้มยำ และก็สามารถสั่งเครื่องเคียงได้ ว่าจะใส่อะไรลงไปในราเมง 

ส่วนอีกแผ่นจะเป็นอาหารกินเล่น พวกเกี๊ยวซ่า ไก่คาราอาเกะ นักเก็ต อะไรเทือกๆ นั้น สั่งกันง่ายๆ อยากกินอะไรก็สั่งโลดด และก็มันมีพวกเมนูข้าวหน้าต่างๆ ด้วยนะ เผื่อใครไม่อยากกินไรเส้นๆ

มาถึงจุดความประทับใจ เพราะอาหารมาเร็วเฟร่อ ทันใจ 2 นางที่กำลังหิวโซเหมือนซอมบี้ ขนาดจานตอนแรกที่เห็นก็ไม่ได้ใหญ่มากก็คิดว่าคงไม่ได้อิ่มไรนัก เลยสั่งอย่างอื่นมาเสริมๆ กินเล่นกะเพื่อน ที่ไหนได้ ชามนางเฉยๆ แต่อัดแน่นมากจ้า

   
เราสั่งน้ำซุปคนละแบบกับเพื่อน เผื่อจะได้แบ่งกันชิม ของเราเป็นซุปแบบดั้งเดิม คำแรกที่ซด คือดีมากกก หอมเข้มข้นซุปกระดูกหมู ดีต่อกระเพาะที่กำลังว่าง และเราก็แอบขโมยชิมน้ำซุปเพื่อนที่เป็นต้มยำ ก็คืออร่อยไม่แพ้กัน แต่ก็จะติดเค็มๆหน่อยๆ เพราะเป็นสไตล์จี้ปุ่ง! ถ้าอยากจะเติมรสชาติที่ตัวเองกิน ก็มีพวกเครื่องปรุงอยู่ข้างๆ เช่น พวกขิงดอง มะนาวสด พริก ส่วนเส้นก็ดีงามอยู่นะ เหนียวนุ่ม ดูไม่ได้ลวกนานเกิน ส่วนเนื้อหมูก็ชิ้นใหญ่ นุ่มละลายในปาก แทบไม่ต้องเคี้ยวเลย

พอถึงตอนคิดเงิน ก็เกือบจะสามทุ่ม เรากะเพื่อนเริ่มง่วงจัด เอาใบเสร็จมาดูก็คือตกใจ เพราะราคาคือถูกมากแม่ ตัวเรากับเพื่อนสั่งกินหลายอย่างนะ แต่ราคารวมกัน 350 บาทเอง และเด็ดสุดคือราเมงที่กินอิ่มยันชาติหน้า ราคาแค่ชามละ 80 บาท แกรรร ปกติชามเท่านี้มีเหยียบ 120 หรือมี 150 เลยนะ เพราะให้หมูชิ้นใหญ่มาก ชั้นกะเพื่อนอาจจะต้องมาฝากท้องกับที่นี่อีกแน่นอน!!
ชื่อสินค้า:   ราเมงอะ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่